LỰA CHỌN ⑦
nghi ngờ yeonjung giả mạo và âm thầm báo cáo cho cụ dumbledore để theo dõi
dawon gấp gọn cuộn giấy da, cô thận trọng để nó vào một góc sâu nhất của cặp sách sau đó tạm biệt luda rời khỏi thư viện,
bước đi của dawon ngày một gấp gáp hơn, con đường cũng trở nên ít người hơn,
và như các bạn biết rồi đấy-
văn phòng của cụ dumbledore, người có thể hoàn toàn bảo đảm tính mạng cho dawon thời điểm hiện tại chính là nơi cô đang hướng đến.
nhưng nơi làm việc của cụ đâu phải ai muốn cũng có thể dễ dàng đặt chân vào? bằng chứng là dawon đã phải giáp mặt với một con ưng thần bằng đồng rồi đi lên bởi một cầu thang xoắn ma thuật,
lối vào văn phòng cụ dumbledore được án ngữ bởi ưng thần, ưng thần trong tiếng Anh là griffin, vậy lối vào phòng của cụ có thể gọi là.. griffin door?
dawon bật cười, yeah chuyện này chỉ vừa được cô phát hiện ra cách đây vài giây, ồ thôi nào hiệu trưởng của chúng ta cũng chỉ là một cựu học viên gryffindor yêu nhà haha.
rồi bằng cách nào đó, rất nhanh chóng dawon đã tiến được vào bên trong văn phòng của người cô cần tìm,
"không hề có bẫy luôn đấy hả?"
dawon nghĩ thầm, phải chăng do cô quá lương thiện và vô hại đi?
đúng như dawon dự đoán, bên trong không hề có người,
dawon ho khan, cất tiếng nói.
"trò là nam dawon, phù thuỷ năm ba nhà hufflepuff."
khoảng không im lặng bao trùm căn phòng,
"về yoo yeonjung, hậu bối mất tích cách đây mấy tuần."
ngọn lửa thổi bùng lên từ đống tro tàn, dawon có thể nhìn thấy bóng người đang dần hiện ra.
"ta cá là con đang nghi ngờ đứa trẻ đó."
dumbledore nói, cụ nhìn dawon vẫn chưa khỏi bàng hoàng khi thấy cách mình xuất hiện.
quên mất, con bé là muggle.
"yeonjung đã trở lại, nhưng em ấy có những lý do rất đáng nghi để bao biện cho việc mình đã mất tích vài tuần trước. thêm vào đó em ấy còn nói mình đã xin phép thầy trước khi trở về nhà ba mẹ vào đêm biến mất. có đúng như vậy không thưa thầy?"
"đúng."
cụ dumbledore đáp, câu nói nhẹ như bông rơi vào tai dawon lại khó có thể tin được.
"h-hả? sao có thể chứ? thưa thầy?"
"yên tâm đi trò nam, yeonjung đang ở hogwarts chính là yeonjung thật. không cần lo lắng về điều đó. cả về những chuyện con bé nói, đứa con gái út nhà họ lee cũng không phải thủ phạm gây nên chuyện ám sát hai học viên nhà slytherin, mọi thứ trò ấy nói đều đúng hết."
từ nãy đến giờ dawon nghĩ mình thực sự đã bị ù tai rồi, sao loại chuyện phức tạp này có thể xảy đến với cô nhỉ? đến cả chuyện cô là phù thuỷ, học tập tại hogwarts ba năm nay vẫn còn nhiều thứ cô chưa tiếp nhận hết.. vậy mà giờ còn phải phân biệt thật giả lẫn lộn, urgh.
"chuyện này trò vẫn chưa kể cho ai nghe, sao thầy lại biết?"
cụ dumbledore bật cười, ngài là ai cơ chứ?
"chuyện ở hogwarts này, cái gì mà albus dumbledore không biết chứ? ta đã phát hiện con bé trở về hogwarts trước cả khi trò ấy nhắn tin cho con, và cả chuyện, con làm hỏng vài chậu cây của giáo sư sprout."
dawon mặt mày đen như than, rõ ràng cô đã đem giấu kĩ lắm rồi kia mà?
"dù sao thì, hành vi của em ấy cũng rất khả nghi dù thầy có nói đó là yeonjung thật. trước khi biến mất yeonjung đã nói có người theo dõi em ấy đêm hôm đó, sau đó cuộn giấy da cũng bị phát hiện đang nằm lay lắt rất xa nơi em ấy mất tích. vậy là sao thưa thầy?"
"quả nhiên học sinh hufflepuff rất cẩn thận, tỉ mỉ và thận trọng. con rất thông minh đấy trò nam."
"ý thầy là sao ạ?"
"đã có kẻ xâm nhập vào trong trường.."
"vâng!?"
dawon hốt hoảng, cô lại phải tiếp nhận thêm chuyện sốc não gì nữa đây? yeonjung? kẻ xâm nhập?
"yeonjung trong trường là yeonjung thật, nhưng người nhắn tin cho con là kẻ giả mạo."
"vậy là.. hắn đang điều khiển yeonjung?"
"thật ra ta đã biết từ rất lâu và lường trước được mọi chuyện, cho nên ta vẫn rất vui vẻ đồng ý cái lời đề nghị dở hơi của kẻ giả mạo yeonjung khi muốn ra khỏi hogwarts vào ban đêm."
"ta đã tính âm thầm làm mọi chuyện một mình, nhưng bị con phát hiện mất rồi."
"thời gian này đừng cư xử kỳ lạ với yeonjung, vì nếu chỉ cần xảy ra lỗi sai. yeonjung sẽ thảm đó!"
cụ nhấn mạnh từ 'thảm' đủ để ghim vào tiềm thức dawon rằng người cô sắp đối diện là một kẻ nguy hiểm.
"liệu trò có thể nói điều này với bạn bè của trò?"
"không, đây là lệnh, dawon. con phải biết thời điểm sắp tới sẽ vô cùng nhạy cảm, trận chiến giữa slytherin bona kim và gryffindor eunseo son cũng không hoàn toàn là ngẫu nhiên. cho nên hãy giữ vững một cái đầu tỉnh táo để chiến đấu, ta tin tưởng con."
nói rồi cụ dumbledore bốc cháy, trở về trong đống tro tàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
「secret」↬ wjsn
Mistério / Suspense❝ những bí mật đằng sau sự hào nhoàng của hogwarts ❞ ↬ hogwarts!au ↬ wjsn © veerangie 28.01.2019 [ ideas from @wildeztdream, thanks for your support ] [intro dựa theo ý tưởng của @ginnytran]