Sorry ngayon lang ulit ako na UD:) Busy kasi ako sa School.
******
ALYANA GRACE'S POV
Akala ko sa kubo kami titira, nag kakamali pala ako dahil sobrang laki ng mansion nila Faye dito. Pero sabi ni Faye ibibinta din ito ng parents n'ya.
"Nakauwi na ang ex mong sikat." sabi ni Christian. So?
"May ex ba ako? " Kunot noong tanong ko.
"Ikaw talaga Yana! nakakatuwa lang, masunurin ka talaga Yana!" ngiti ni Faye.
"Ayaw kong bumalik dito, ayaw kong maglakad ng dalawang oras." Malamig kong sabi.
"Talaga lang ha?" sabi ni Faye habang naka smirked. Ano akala n'ya sakin tanga? Hindi kaya.
Nandito kami ngayon sa balkonahe, naka upo lang habang nag kakape.
"Talaga bang kakalimutan mo na si Dylan? nakita ko pa kayo no'ng una ko palang sa school n'yo, magkahawak kamay kayo." seryosong sabi ni Christian. Ayaw gusto ko s'yang tapunan ng kape sa mga sinasabi n'ya.
"I didn't remembered, Masyadong pangit na pangyayari kaya dapat kalimutan nalang." sagot ko habang nakatungo. Tsss
Tumawa si bruhildang Fayeche. Kasalanan n'ya kaya kung bakit ako nandito ngayon no. Kakainis s'ya!
Ang sakit yata ng mga paa ko, tapos ako pa pinabili nila ng pandisal! Sige na nga, uuwi narin kami bukas.
"Mang tony pabili nga po ng 50 pesos na pandisal, yung bagong luto po." Sabi ko. Kilala ko naman si mang tony, kahapon kasi kasama ko si Faye ng bumili kami ng pandisal dito.
"Ito na ining, maraming salamat." nakangiting sabi nya
Maliit lamang ang kanyang paniderya ngunit maganda naman, tinanggap ko ng ang pandisal at lumakad na. Nainis na talaga ako sa bruhang Faye na iyon! parang pinahihirapan n'ya ako. Kahapon pinaigib n'ya ako, eh kung si Christian nalang pinaigib n'ya?pinatanim n'ya rin ako ng gulay, pinabungkal ng lupa, pinawalis ng popo ng kambing at pinalinis ng kulungan ng biik. Ang sama! hindi ba s'ya aware na sobrang pagod na pagod na ako?! parang gusto ko nalang umiyak.
Mangiyak ngiyak ako habang nag lalakad tuwing maalala ang pag papahirap sakin ni Faye. Hindi ko sana susundin kaso blinackmail n'ya ako na, hindi na daw ako makakaalis dito kong hindi ko susundin. See? How immatured she is!
----
Faye che's POV
I don't want her to hurt emotionally, kapag ma depressed s'ya ay masyadong masama sa kanya. Andito lang ako at alam ko din na pinapahalagahan din s'ya ni Christian, napamahal nadin ako kay Christian dahil parang kapatid narin ang turing ko sa kan'ya. Naging karamay ko ang boy Best friend ni Yana sa pag iingat ko sa kan'ya. Of course I will do everything to protect my best friend. Huwag kayong magalit sakin, ginawa ko lang ang pag papahirap kay Alyana ay para naman din sa kan'ya para makalimutan n'ya ang gagong Dylan.
Ayaw kong masaktan ang bff ko, lalo na't bumalik ang gagong Dylan dito sa pinas. Bumalik pa s'ya! napakahayop n'ya! galit parin ako sa kan'ya!
---
BINABASA MO ANG
Maybe This Time
Teen FictionAlyana Grace Reyes is the girl suffering with her life, She was a chosen victim of the fate, she reached that extent where she wanted to give up on her life. She is lucky enough for having a best friend, like a sister; still, she is unlucky for love...