I.

962 101 4
                                    

"Này lão già, có tránh cái chân ra cho tôi đi không?? Nằm gọn vào!"

Kim Taehyung nhăn nhó, tay hắn cầm khay hoa quả nặng trĩu để đưa vào kho lễ tế thần sắp nổ tung vì quá nhiều. Nhưng vấn đề là, vị thần kính mến mà hắn phụng sự đây không để cho hắn làm việc một cách yên thân. Kim Taehyung là tư tế trực tiếp của Morpheus - vị chúa tể của các giấc mộng. Đại khái là, Morpheus cai quản những giấc mơ của con người và thậm chí là của cả thần linh.

Muốn mơ đẹp chứ gì?

Cúng Morpheus đi.

Muốn được thần báo mộng thi được bao nhiêu điểm chứ gì?

Cúng Morpheus đi.

Muốn mơ ác mộng chứ gì?

Đừng cúng cho Morpheus thử xem. Thần sẽ khiến cho ngươi không dám ngủ trong suốt hàng tháng trời.

Mà cơ bản là ai cũng thích mơ đẹp và ngủ ngon, nên đồ lễ tế thần Morpheus nhiều đến mức phải xây thêm 5 cái kho nữa để chứa.
Morpheus là một vị thần điển trai, có mọi tiêu chuẩn để trở thành hình mẫu soái ca trong tim các chị em bạn dì nhưng buồn thay, thần lại vô cùng lười biếng.

Không không, lúc đầu thần không lười như bây giờ đâu, chẳng qua là có trợ thủ quá đắc lực, nên thần chẳng còn việc gì để làm cả.

Trợ thủ đó là Kim Taehyung - một gã phàm trần bằng một cách nào đó đã lên được đỉnh Olympus.

Kim Taehyung cũng chẳng nhớ cuộc đời phàm trần của mình đã như thế nào, hoặc đơn giản là hắn chẳng thèm nhớ.

Mọi công việc của Morpheus đều do một tay hắn cáng đáng, từ việc nhận và xếp lễ vật đã được dâng lên cho thần tới việc truyền tin cho các đền phụ của thần ở dưới hạ giới, một-mình -hắn-làm-hết!

Và lão thần này không thèm động chân động tay tí nào cả!

Đang gà gật ngủ, Morpheus nghe thấy tiếng nhắc của Kim Taehyung liền lè nhè,

"Ngươi bay lên đi xem nào, ta cho ngươi sức mạnh để làm gì cơ chứ... Yên cho ta ngủ..."

"Cái lão này! Ông lại từ chỗ Dionysus về đúng không? Suốt ngày tụ tập chè chén như mấy kẻ vô công rồi nghề. Nhấc! Ngay! Cái! Chân! Lên!"

Morpheus bất đắc dĩ lồm cồm đứng dậy, bĩu môi lẩm bẩm,

"Chẳng qua tại ngươi hữu ích thôi đấy nhé... Không thì ta đây đã..."

Kim Taehyung nhướn mày,

"Sao? Ông làm gì? Hay tôi bỏ việc cho ông vui lòng?"

Morpheus cười hề hề, vỗ vỗ vai Taehyung,

"Không, không sao cả, đừng bỏ việc. Ta nuôi ngươi tốn cơm tốn gạo rồi thì ngươi phải ở đây trả công ta chứ?"

"Rồi rồi, giờ thì tránh ra cho tôi đi cất lễ vật! Còn nhiều đồ lắm kia kìa!"

Morpheus đột nhiên ghé sát tai Taehyung thì thầm,

"Lát nữa, sang chỗ Iris đưa cho nàng ấy giúp ta cái này nhé."

Taehyung nhăn mày,

"Vợ ông hay vợ tôi?"

"Vợ ta, vợ ta, cơ mà nàng ấy lúc dỗi đáng sợ lắm... Ta chỉ biết nhờ cậy mỗi ngươi thôi."

Morpheus | VMinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ