Si Jamille Aragon nga po pala yung picture...
-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
Tatlong linggo na ang nakakalipas simula nung araw na yun...
And simula din nun hindi na ulit nya ako kinausap..
Di ko na rin sya nakikita..
Miss na miss ko na sya...
Pero kailangan kong tiisin ito dahil ginusto ko ito.....
"Bagay din pala sila noh?" Narinig kong sabi ng katabi ko... "oo tingin ko nga mas bagay sila kesa dun sa kapartner nyang babae dun sa pageant."
Tinignan ko kung kanino sila nakatingin......
And nakita kong nakatingin sila kina babe ko and kay nicolelintad na yun....
Hay! Magkasama nanaman sila.....
Simula din kasi nung araw na yun lagi na silang magkasama....
Pagpasok sa school, sa break, sa lunch, pati sa uwian.....
We'll di ko masisi si babe ko, niloko ko sya, and si nicolelintad lang yung nandyan para sakanya....
Ayokong tawaging nicole lang si nicolelintad kasi kapangalan nya yung kapatid ko and hindi sila magkaugali.....
Di ko napansing kanina pa pala ako nakatitig sa kanilang dalawa...
And ngayon ko lang din napansin na nakatingin din pala sakin si babe ko....
Oh! How i miss those eyes that always stares at me like that.....
Wait! Nakatitig sya sakin!!!!
Sa pagkabigla ko napaiwas na lang ako ng tingin sa kanya....
Shit! Bakit ngayon ko lang napansin....
Pano kung nakita ni nicolelintad yun?
Pano kung isumbong na nya si babe ko?
Pano kung-------
"Can i sit here?" Naputol yung pagiisip ko nang biglang may magsalita sa tabi kong isang babae....
Ang ganda nya infairness...
"Sure" sagot ko na lang din, alanga namang palayasin ko... hindi ko naman pagmamayari itong mesang ito....
Umupo na sya dala yung mga gamit nya and tatlong malalapad na libro...
Nalula naman ako sa libro nyang dala.....
"Uhmm excuse me, binabasa mo yan lahat?" Paguusisa ko...
"Yap" simple lang sabi nya...
Tahimik sya ha...
Tipid sumagot eh....
"Sorry ganito talaga ako sumagot..... tipid....... by the way i'm Jamille Aragon transferee ako dito"
Hindi naman pala sya ganun katahimik....
"Oh! Really! Hi! I'm Xyriel Andrei Montenegro but you can call me Xy for short.." inabot ko yung kamay ko sa kanya.....
pakilala ko na din, alanganamang sya lang magpakilala....
"Jam na lang din...." sabi nya pa sakin.... "nga pala sino yung tinitignan mo dun kanina?" Tanong nya pa sakin...
"Ahh wala, yung crush ko kasi may kasamang iba.."
"May crush ka din?" Biglang nagliwanag yung mukha nya...
O...k.... what was that for?
"Oo bakit?" Tanong ko na lang din...
"Alam mo kaya ako nagtransfer dito because of one guy..."
Ohhhh parang alam ko na kung saan na papunta yung usapan namin...."crush na crush ko sya simula pa lang nung elementary kami...." nangalumbaba pa sya habang nagkekwento... "ang bait bait nya, ang gwapo gwapo, ang puti, ang tangkad, at ang talino....... he's the every woman's dream guy...." dagdag nya pa...
Parang yung inisip ko rin kay babe ko nung una ko syang makita...
Ano ba yan! Naalala ko nanaman sya!
Nakakainis ka na xyriel!!!!
Turuan mo nga yang puso mong mag move on!!!!
Ikaw ang nangiwan....
Dapat ikaw din ang unang mag move on.....
Pero di ko kaya....
Habang nakikita ko sya hindi ko sya kayang kalimutan... namimiss ko pa sya....
"Uy! Xy! Ok ka lang ba?" Bigla akong nagulat ng may tumapik sa pisngi ko...
"Ahh oo may naalala lang ako"
"Sabi mo ako yung tipid sumagot pero ngayon ikaw ang ganyan.."
"Hehe sorry nawalan kasi ako ng gana sa naalala ko."
"Ganun? Ano ba yung naalala mo?"
May pagkachismosa din pala ito...
Pero ok lang atleast malabas ko itong nararamdaman ko sa taong hindi pa alam kung ano ako....
"Yung ex ko"
"Ohhh so nagkaroon ka pala ng boyfriend"
"Yap! Naging kami dahil sakin and nagbreak kami dahil din sakin...." biglang may tumulong luha sa mata ko... "ang tanga tanga ko kasi eh" tinapik ni jam yung likod ko... "hinayaan ko ang sarili kong mahalin sya ng lubos lubos kaya yung time na kailangan ko na syang pakawalan ako pa yung lubos na nahirapan kesa sya.."
"Ano bang nangyari? Tanong nya pa...
"Kasi may secret kami, tapos may dumating na isang lintad na may gusto sa boyfriend ko na nagpagulo sa isip ko, sabi nya kasi pag hindi ako nakipagbreak sa boyfriend ko sasabihin nya sa parents nito yung secret nito" kwento ko sakanya...
"Uhm ano bang name nung guy?" Tanong ni jam ng mahinahon...
"Prince cedrick vegas full name nya kaya lang nung kami pa tawag ko sa kanya babe ko"
Nakita kong nabigla sya sa sinabi ko...
"Prince cedrick vegas!!!!!??????" Sigaw nya...
Nakakabingi namang sumigaw toh...
"Aha! Bakit?"
"He's my kuya ced my cousin!!" Nagulat ako sa sinabi nya...
Nananadya ka ba talaga destiny?
Sa dinami dami naman nang pwede kong pagsabihan nitong problema ko yung kamag anak pa ni babe ko!
Nakakainis na talaga!!!!
"Ah hehehe to..to...o?" Nauutal pang tanong ko....
"Yes! And-------" hindi na nya natuloy yung dapat nyang sabihin ng biglang tumunog yung cellphone nya...
Tinignan nya yun at sinabing "oh! Speaking!, si kuya ced, you know kahit hindi ko kayo nakitang magkasama ni kuya ced, tingin ko bagay kayo, and i like you for him, don't worry hindi ko sasabihin lahat ng sinabi mo sakin.."
Buti naman!
"Ikwekwento ko lang! Sige gotta go bye!"
Hindi ko na sya nahabol kasi tumakbo na sya ng mabilis...
Haishhh!!!! Pano na yan?
#cuttiekey
BINABASA MO ANG
Gaythrob???
RomancePano kung ang kaisa isang lalaking nakita mo na gwapo ay isa palang bakla....... tinawag mo pa syang gaythrob... ngayon pano mo magagawang hearthrob ang isang gaythrob???......... Tunghayan ang kwento nina Xyriel Andrei and Prince Cedrick.... kung p...