Sumakay na kami sa kotse nya....
Ang taray!
May kotse!...
Nanginginig yung kamay ko sa kaba....
Ano kaya magiging reaksyon sakin ng mga pamilya ni babe ko?
Magugustuhan kaya nila ako?
Magkakasundo kaya kami?
Magiging---
"Hey, your shaking, its ok, sigurado ako magugustuhan ka nila" hinwakan pa ni babe ko yung kamay kong nanginginig...
"Pano kung hindi?"
"Think positive ok? Kung ako nga nagustuhan kita, sila pa kaya.."
Pampalakas pa ng loob na sabi ni babe ko...
"Ikaw naman yun eh, syempre iba sila, magkaiba yung utak nyo at pagiisip, pano kung may makita silang mali sa galaw ko? Pano kung mapangitan sila sakin? Pano kung----"
Hindi ko na natuloy yung dapat kong sabihin ng dampian nya ng mabilis na halik ang labi ko...
"Wag ka ngang magisip ng ganyan, alam mo ang pamilya ko ang tipo ng pamilya na pabor kung saan ako liligaya at kung saan ako makakabuti and alam mo ba kung saan yun?"
Umiling lang ako bilang sagot...
Ngumisi sya, "Sayo" simple lang na sabi nya, "oh! Kaya wag ka na malungkot ha, smile ka na"
Finorm nya pa na smile yung bibig ko....
"Heh! Oo na, nakatsansing ka dun ha!" Sabi ko sabay hampas ng mahina sa braso nya....
"Sus as if namang hindi mo nagustuhan yun" pangaasar nya pa sakin....
"Hoy! Hin---" hindi ko na natuloy yung sasabihin ko ng biglang tumunog yung cellphone ko....
"Ay wait lang babe ko ha" tumango lang sya bilang sagot....
Sinagot ko na yung cellphone ko....
"Hello?"
'Hi riri!!!'
Wait riri?
Isa tao lang ang tumatawag sakin ng ganun....
"Ate Kendi?"
Nakita kong napatingin sakin si babe ko.....
'Uy, akala ko di mo na ako makikilala eh'
"Pwede ba yun ate? Musta na po?"
'Ito ok lang, nga pala baka next week sa christmas brake umuwi ako dyan'
Nasa Korea kasi sya, dun sya nagtratrabaho....
Swerte nga nya eh
Nakapunta na syang korea.... nakita na nya sa personal yung mga kpop groups at artist....
Kung di nyo natatanong, fan na fan din ako ng mga kpop artist, lalo na nang mga kpop groups....
"Talaga! Yehey! Ate alam na ha! Pasalubong si Kris ng exo ha!"
'Naku, magkakasya ba yun sa maleta ko?' Biro nya pa sakin....
Namimiss ko na talaga si ate....
Actually identical twins kami, tinatawag ko lang sya ng ate kasi sabi nina mama nauna daw syang lumabas kesa sakin....
"Ate naman eh!"
'O sige na! Sinabi ko lang yung balita ko, babalik na ako sa trabaho ko ha! Muwaahh! Luv u riri! Pasabi din kina mama, papa at bunsoy ha!'
BINABASA MO ANG
Gaythrob???
Roman d'amourPano kung ang kaisa isang lalaking nakita mo na gwapo ay isa palang bakla....... tinawag mo pa syang gaythrob... ngayon pano mo magagawang hearthrob ang isang gaythrob???......... Tunghayan ang kwento nina Xyriel Andrei and Prince Cedrick.... kung p...