Ilang buwan na ang nakalipas, Senpai. Pero hanggang ngayon hindi mo pa ako masyadong kilala. I think this is the right time to show myself to you. Here's a list of the things you need to know about me. Update ko 'to kapag may naalala akong 'di ko nailagay dito.
Warning! : Saatin lang dalawa 'to. Secret lang natin 'to, okay? Okay!
FACTS ABOUT ME
1. Initials : LBPJ
2. I have a nickname. It has four letters. Si mama ang nag-isip non. Pinakaweirdong nickname na maririnig/mababasa mo.
3. 16 years old and still counting.
4. Born on January 12, 2004 at La Carlota, Bacolod City.
5. Capricorn is the Zodiac Sign.
6. Blood type : Type O
7. Nationality : ¾ Filipino, ¼ Chinese
8. Favorite Color : Black or any color in dark shade.
9. Favorite number : 12
10. I'm afraid of heights.
11. I'm afraid of snakes.
12. I'm afraid of sea bed.
13. I'm afraid of the sounds of parade drums.
14. I don't know how to swim.
15. I don't know how to open canned foods.
16. I love cats but I don't have one.
17. I like yogurt drinks.
18. I love glazed donuts.
19. I have short-term memory. Yung tipong kakasabi mo lang makakalimutan ko kaagad.
20. In the contrary of no. 19, I have photographic memory skills. Mabilis akong magkabisa lalo na kapag numbers at figures. But eventually makakalimutan ko rin.
21. The most epic moment I had with my sister is when I'm almost got kidnapped. Pauwi na kami ni ate that time nang may tumigil na motor sa harapan namin. May dalawang lalaking nakasakay at bumaba yung isa. Nagtanong-tanong muna yung lalaki saamin at nung kalaunan bumulong siya ng "holdap 'to." Nakakatawa lang kasi mas naunang tumakbo si ate saakin. A few seconds bigla raw nagsink-in sa utak niya na may kapatid pala siyang kasama kaya bumalik siya. Hindi niya alam na tumakbo na rin ako that time at nauna na ako. Jusko. Tawang-tawa ako that time.
22. Muntik ko nang mainom yung bote ng downy. Sobrang sabaw ko that time akala ko bote ng C2.
23. Ang pinakainiingatan ng pamilya ko ay ang ulo ko. Minsan kasi lumalambot parang bumbunan ng baby. Masakit siya kapag hinahawakan.
24. I really hate vegetables when I was a kid. Nung 8 years old ako merong box sa labas ng bahay namin at doon ko tinatapon 'yung mga gulay. Naipon siya ng ilang mga linggo at nalaman nilang ako pala may pakana non. Bugbog ako kay papa amp.
25. Hindi ako marunong magbasa ng relo. This was kinda stupid but legit I really don't know how to read a clock. Lagi nga akong inaasar ng kaibigan ko.
me : Anong oras na?
her : (pinakita yung wrist watch niya, sabay tawa) Tignan mo rito.
26. I'm afraid of Chucky — that fucking cursed doll. Nung bata ako tinakot ako ng mga pinsan ko, ayun napaakyat ako sa tuktok ng cabinet ng wala sa oras.
27. Mahilig akong pumapak ng gatas.
28. I have zero knowledge when it comes to cooking. One time pinagluto nila ako ng Tocino, nagsisi sila. Imbis na red ang kulay, naging brown.
YOU ARE READING
HDAWFIL (on-going)
Poetryin the world full of chocolates and roses here's a book full of my proses to the girl I love hope you'll like this