#FLEX

141 2 0
                                    

Hi, padaan muna. Flex ko muna 'yung crush ko. Wala pa kasi siyang idea kung gaano ko siya pinagmamalaki.

1. Ang galing-galing sumulat niyan. Marami siyang story pero una kong nabasa 'yung Tears Worth Millions. Grabe! Ang lupit. Napaisip ako that time kung bakit hindi umiiyak si Jennie. Kaya ayon tinapos ko hanggang dulo. Pero nakakainis bakit ganon ending!

2. Ang sungit niya pero kapag kausap ko na nagiging 5 years old. Sarap ibulsa everytime na nagsesend ng mga cute emojis. Hindi mo alam kung nagpapaaruga ba siya. Kasi ang cute-cute niya. Wala nga yata siyang idea kung paano ako napapakagat labi everytime na tinatawag niya akong "Senpai". ಥ‿ಥ

3. Ang galing magrap niyan. Gloc 9 is shaking. Una kong napakinggan ay 'yung "Bukas na lang". Odiba? Hindi halatang stalker niya ako. Kabisado ko pa nga lyrics eh.

Bukas ka nalang umalis
Bukas ka nalang lumihis
Bukas mo nalang iwan ang puso kong nasasaktaaaaaan~

Yung totoo, Senpai? Sino nanakit sa'yo? Pero ang ganda nung Replay. Lodi, palibre naman sa concert niyo.

4. Ang ganda ng boses mo. Hindi siya pabebe, hindi nagpapacute, sakto lang. Ang soothing sa pandinig kahit parang nakikipag-away ka saakin. Pero please sabihan mo naman ako kapag mag-eenglish ka nang mapaghandaan ko. Nanghihina ako, Senpai.

5. Ang witty niyan! Like everytime nagpapalit ng username. Ewan ko kung mababaw lang kaligayahan ko pero natatawa talaga ako. I really love how your mind works, Senpai. Ang out of nowhere. Kakaiba. Kaya hulog na hulog eh.

6. Sobrang lawak ng isip. Sobrang naamaze ako kung paano niya sinulat 'yung Sa Ngalan ng Buwan. She really executes every scenes very well. Hands down to you, Senpai. Fan niyu poko.

7. Ang galing-galing gumawa ng tula. Kahit minsan dudugo na ilong ko pero kapag naintindihan ko na napapa-wow nalang ako. Isa ka pong napakagaling na poetist. Kapag napublish mo na 'yon. Pahingi ako kopya ah?

8. Once na magsalita na siya lahat nagiging mali. There's a time na may pinaglalaban sa stan twt. I think it's about love? Marami akong nabasang replies galing sakanila pero nung ikaw na bumanat parang nawala lahat ng perspective nila sa utak ko. Good job ka diyan, otor.

9. Ang sweet ng boses niya tuwing nagsasalita siya sa dialect niya. Sis, one time na narinig ko 'yon, kilig na kilig ako sa kwarto. Ang whipped ko huhuhu. Pero seryoso ha? November 1 that time nung narinig kitang magsalita ng ganon. You just swiftly took my heart. Iyong-iyo na siya last year palang, Senpai.

10. Ang matured mag-isip. Maybe because of her age pero 'yung iba kasi 20 years old na utak bata parin. I fell in love because of her perspective in life. Parehas na parehas talaga kami ng ugali.

11. May paninindigan. Lagi siyang nagsti-stick sa mga bagay na sinasabi niya. Hindi siya pabago-bago ng isip.

12. She really knows how to make me smile. Yung tipong wala siyang ginagawa kinikilig parin ako. Kahit sa pagsusungit niya, napapangiti niya ako. This girl can make me happy effortlessly. Lagi akong badtrip pero once na nakausap ko siya nawawala agad.

13. A stress reliever. Yung tipong pagod na pagod ka sa school tapos may bubungad na message na mula sakaniya. Pakshet! Wala na. Ginaganahan na ulit.

14. She really knows how to cheer me up. She has her unique way of doing it. Grabe kilig ko nung sinendan niya ako ng mga poems. Sizt. 'Di ko inexpect 'yon. Yung tibok ng puso ko naging abnormal.

15. Thuglife pero pumapasa. Matalino pero tamad lang. Pero kahit ganoon love ko parin siya huhuhu. We're totally opposite. Ako studious, siya chill chill lang.

16. Isang magaling na maniniyot. Hindi ko inaasahan na magaling pala siyang kumuha ng pictures. I can see her passion in doing it. Wala na. Full package na po siya. Paiyot po, Senpai.

17. Lalo akong nahulog sakaniya nung sinabi niyang "Gusto kong ipreserve 'yung wika natin." Like sis, bibihira nalang mga babaeng ganito. The way she loves old stuff such as baybayin and history. She really got me there. Isa kang huwarang dalagang Pilipina.

18. Related to number 3. She's really good in making music. Hindi lang siya 'yung bastang nagcocover lang ng kanta! Siya mismo nagcocompose. Yung boses niya, yung flow ng kanta at yung meaning ng kanta. Sobrang galing niya.

19. Sobrang caring. Lagi akong pinapaalalahanan na uminom ng tubig, matulog mahaba at kumain sa tamang oras. Huhu, sis. Sarap jowain. Sarap ipagdamot. Kaso bawal. :P

20. She's a straight-forward person. Yung tipong kung anong lumabas sa isip niya ayun yung sasabihin. She has no filter in her words and damn, I love it. I love the way she talks dirty. Hindi niya alam kung anong epekto saakin non.

21. Yung tawa niya, sis. ♡ Sobrang nakakainlove. Minsan kapag may call sa gdm sakaniya lang ako nakikinig. Yung tawa niya palang napapangiti na ako. Kaya gustong-gusto ko siyang inaasar.

22. Her simple "Hoy"s and "Asan ka na" can make my heart flutter. Pakiramdam ko kasi hinahanap niya 'yung presence ko.

23. Malakas trip. Batuhin ba naman ng itlog 'yung pinsan niya? (wait saan ko ba napulot 'to)

24. Sobrang savage. Yung tweet niyang "Ayaw niyo ng narration? Okay, dadamihan ko." Ghad, I stan her.

25. She's so passionate in doing what she likes.

28. Sobrang sipag. Kain, tulog, gising repeat cycle. Chos. I still love this panda. Masyado lang siyang chill pag nasa bahay.

29. I always find it cute whenever she talks about her day. Ito naman akong interesadong-interesado sa sinasabi niya.

30. We click easily. Same yata kami ng braincell kasi minsan sabay kami ng sinasabi.

31. I love the way she criticize herself. Minsan babasahin niya yung mga sinulat niya tapos macri-cringe nalang siya bigla. Wala ang cute lang bakit ba?

32. She's the strongest person I've known.

(Update ko rin 'to. Huhuhu. Sorry talaga, Senpai!)

HDAWFIL (on-going)Where stories live. Discover now