Ito lang naman ang listahan ng mga bagay na mararanasan mo kung sakaling maging akin ka. Totoo lahat 'to. Hindi ako talkshit. Wala sa vocabulary ko 'yan.
PERKS OF BEING MY GIRL
1. I won't let you sleep with a heavy heart. Hindi
ko hahayaang makatulog ka ng malungkot. I'll always make sure you'll sleep with a smile on your face.2. I'll always sing a song for you. Araw-araw kitang sesendan ng vms ko. Lagi akong maghahanap ng mga kanta para sa'yo. I'll make sure that those songs I'll sing to you has a meaning behind. In this way I can express how much I love you.
3. I'll always make you laugh in my own way. Sesendan kita ng mga memes, daddy jokes at mga sarili kong biro. I'll do silly things for you na alam kong mapapangiti kita. Kahit pakantahin mo pa ako ng bahay kubo at maliliit na gagamba gagawin ko basta marinig lang kitang tumawa.
4. I'll always listen to your rants and problems. I'll be your living diary. Makikinig ako kahit ano pa man 'yan. Kahit pagtae mo man 'yan o pag-utot makikinig ako. Kung may problema ka sa pamilya mo, sa kaibigan mo, o kaya naman sa mundo. Nandito lang ako, makikinig. Kung galit ka sa mundo, sasamahan kita. Sabay nating tatakasan ang realidad.
5. I'll adjust in everything. Iintindihin kita lagi. Kung galit ka o kaya naman meron ka, hindi na ako gagawa ng anumang bagay na magpapainis sa'yo. Kung gusto mo munang mapag-isa, hahayaan kita pero basta kakausapin mo ako kapag kaya mo na. Lagi kitang iintindihin.
6. I'll treat you like a princess. Susunod ako sa mga gusto mo. Kahit ano pa man 'yan susundin ko. Magpapaalipin ako sa'yo.
7. I'll treat you like a baby. Lagi kitang aarugain, lalambingin at haharutin. I'll always send you sweet messages.
8. I'll always remind you how much I love you. Not just in words but in actions.
9. I'll make effort for you. Gagawa ako ng mga bagay-bagay na hindi mo aasahan. Hindi ako maeffort na tao pero once na gawin ko iyon. Nako, patay na.
10. I'll make sure to give time for you. Lagi kong sisiguraduhin na nandiyan lagi yung presensiya ko. Hindi ko hahayaang isipin mo na nag-iisa ka. I'm a busy person but since I love you so much I'll lend my time for you.
11. I'll wipe your tears everytime you cry. I will hug you tightly. Ipapadama ko sa'yo na kakayanin mo lahat ng bagay. Ipapadama ko sa'yo na kasama mo ako. Sabay natin lalabanan ang sakit at mga problema sa buhay.
12. I'll take care of you always. Lagi kitang babatiin ng good morning, good noon at good evening. Sisiguraduhin kong nakakakain ka ng tama, nakakainom ka ng tubig at nakakatulog ka ng mahimbing sa gabi. Lagi kong tatanungin kung maayos ka lang ba. Kung may problema ka ba. Kapag may sakit ka sisiguraduhin kong nakainom ka na ng gamot at kumain ka na sa tamang oras. Lagi ko ring ipapaalala sa'yo na kailangan mo magpahinga sa mga panahong napapagod ka na. Hayaan mo akong alaagan kita.
13. I'll tuck you under the pillows with me. Sasabayan kitang matulog. Yayakapin kita ng mahigpit. Haharanahin kita hanggang sa makatulog ka. Hahalikan ko ang noo mo nang maramdaman mo kung gaano kita pinapahalagahan at kung gaano kita kamahal.
14. I'll bring you to unique dates. We'll do the rare things in life. Sabay tayong mag-explore. Ayokong magsettle down tayo sa mga normal na bagay. We only live once. Kaya dapat hanggang nabubuhay pa gawin na ang mga bagay-bagay at gusto kong gawin 'yon kasama ka.
YOU ARE READING
HDAWFIL (on-going)
Poesíain the world full of chocolates and roses here's a book full of my proses to the girl I love hope you'll like this