-chapter 2-

4K 78 18
                                    

"good morning ma.." with matching beso kay ma.

"oh andrei,,, may lakad ka ba ngayon?" tanong ni ma sakin

"wala po, pahinga po muna kami ngayon." sabay upo at dumampot na rin ng tinapay, grabe kagutom ah.

"anak, hinay-hinay lang." paalala sakin ni ma. tsss.

"ahh, ma, diba ngayon ang dating nina tita lyka at ni sally??"tanong ko kay ma habang kumukuha ng inumin sa ref. "ahh,, oo, tatawag daw si bff lyka pag nasa manila na sila." masayang masaya na sabi ni mama, hala si ma naman kung maka bff lyka lang oh, parang teenager lang. tss.

maya-maya pa ay nag ring ang phone ni ma,

"ma, phone mo oh, si kuya ryan tumatawag," biglang hinablot ni ma ang phone sa kin.. "akin na.... akin na dali.!!" excited na sabi nito. 

"hello? ryan!! " bulalas na bati naman ni ma sa kausap na si kuya ryan kapatid ni sally na anak ni tita lyka. 

"o, sige sige...........wag kang mag-alala....... dadating kami... okay.... no problem...." at ayun binaba na nya ang phone at masayang masaya na naman.

"anak, kung may lakad ka, please cancel it okay?!! kina tita lyka mo tayo mag di-dinner"  O_O. reaksyon ko!!

at ako naman eh muntik ko nang maibuga yung tubig na iniinom ko! hala ano ba yan! 

"anak, okay ka lang ba?" .............. "ahh ma, i'm okay, don't worry ma, i don't have any plans for today." at ngumiti na lang ako kay ma noon.. 

sally's pov--

"this is it ma! tara na po! im sure naghihintay na po sina kuya!!" masaya at energettic na sabi ko kay mama... samantalang napansin ko na nagtataka si mama at naging ganito ako ngayon na kanina lang eh medyo nagdradrama..

it's 10:00 am ! welcome manila philippines! diba, parang tagal kong nawala.. haha.. parang di na ko nasanay, eh halos taon taon na namin tong gnagawa.

"ayun!" sabay turo ko sa kinaroroonan nina kuya nga mahagilap sya ng aking paningin..! 

"kuya ryan!!!!!" sigaw ko naman sa loko kong kuya! btw dalwa lang kaming magkapatid mas matanda sya sakin ng 2 taon.. pero syempre close naman kami nyan kahit papano.. dadalwa na nga lang kami diba! so.. love love na lang.. : >

"baby girl ko!!! kamusta ang bakasyon? namiss din kita ahh..!! " aba at ginulo pa ang buhok ko!  ggrrrr    baby girl???!!!!!! oo yan ang tawag nya sakin.. feel na feel nga eh.. pero pwede bang wag isigaw? halllooowww 18 na ko!! nu ba! pero diba sweet din ang loko kong kapatid! haha

"kuya naman eh, ano ba, kaw ah!!".............. "ano?? gusto mo bugbugin na naman kita dyan!! " patawa - tawang biro ni kuya,  "kayo talaga, isa't kalahating buwan lang d nagkita.. tsk tsk.. " pag-awat naman sa min ni mama.

haay... kapagod na byahe to ah! kaya naman ako eto pahinga ang kailangan. si mama naman ayun bagsak din naman.. pero nu ba yan! di ako makatulog! di na ko mapakali. hala...!! pero sina kuya nagbabalak na para sa dinner mamaya, may bisita daw eh,, pero sino naman kaya??!!

DINNER TIME:

"okay na ba yan manang " tanong ko kay manang.. habang si sally eh tulog pa ata sa taas....  

*door bell*

"ryan please call sally dali,! andyan na sila tita rica mo, go na.."

"okay ma, ...." papunta na sana sya sa kwarto ni sally pero......"ma, alam ba ni sally na nandito si andrei??" tanong ko kay mama.. 

"not yet, "hala ka! at tumalikod na sya na aligaga sa paghahanda ng mga pagkain.. "for sure,, magbabangayan ang dalawang yan!! tss." pinuntahan ko na muna sina tita at sinalubong..

"tita rica hi.." sabay beso.. at..

"andrei!! "

-----------------------------------------------------------------------

ayan na.. sino nga ba si andrei ah??  sikreto pa yan ngayon! may hula na ba kayo??!! hahaha..

btw, kung may nagbabasa man nito o balak magbasa salamat at di naman naging hangin ang storyang to!

vote.comment. fan.!!! spread it!! hahaha.. salamat po!

GB! 

SECRET LOVER (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon