SALLY'S POV--
So ...... eto.... pano ko sasabihin kay Alexa ang tungkol sa nangyare nung isang araw?? Alam nyo namang OA yun kung mag react!
Pupunta pa ba ako?? Si kuya,,,, panigurado.. magagalit yun.. lagot ako dun!! Tegi na ko dun!! tsskk...
"SALLY MONTEREAL!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!" so ayun... alm nyo na kung sino yan... walang iba kundi si ALEXA.. sabihin ko kaya?? pano? tuloy pa ba ako?! naman... ano ba!!
"BESTFRIEND!! kamusta na??!!" okay ,,, hyper again... tsss..
"okay lang ako... ikaw okay ka lang ba??" tapos tinignan ko sya ng mabuti... as in di ako kumukurap.. basta yun na un..
"Oo naman noh.. to naman.. d ka na nasanay,, pasensya na ho!!" haha.. kakatuwa din tong babaeng to.. di mo malaman kung may sira sa tuktok o ano ehh...
"ahhh... Alexa,..........." so ayan na kinakabahan na ako....
"ano yun?? may problema ba?? ano?? si Larry??.................nakooo!!!!!!!!!! sinasabi ko na nga ba yang lalaking yan ehh... alam mo pa-salvage ko na lang kaya sa mga dinasaur sa mundo para mawala na yang lalakeng yan... nakoo... naman... lam mo naman kasi----------" okay.. yung bunganga nya.. walang tigil ehh.. di man lang ako makasingit!
"Alexa.. okay na... masaya na sya... he's okay now.. friends na kami..." yun.. nasabi ko na din sa wakas. at yung reaksyon nya???? ' what-the' look lang naman ang gusto nyang ipahiwatig..
"huh??!! friends? ganun na lang yun.. as in parang wala na lang yung mga nangyare noon?"
"Di naman sa ganun ano ka ba, we're okay... i mean.... walang problema.. wala nang issues.. he's happy now.. un ang pansin ko sa kanya.. okay na ang lahat... yun lang naman yun ehh.. d naman porket okay na ehh.. nakalimutan ko na lahat ng nangyare before noh!"
"ahh..... okay.......... may gusto ka pa bang sabihin??" okay...... halata nya.. d kasi ako makatingin sa kanya ng diretso... naku nga naman oh!!
"ahh.. Alexa... inimbitahan nya ako sa bahay nila birthday ng sister nya.. can you come with me?? please!! just don't tell kuya or even Andrei..."
"what???!!!!! no hindi ako pupunta at di ka rin pupunta don!!! THAT'S IT!!!"
"Pero Alexa, naka-oo na'ko ehh.. pleasee.. nakakahiya rin naman kasi ehh.. sigi na kasi pumayag ka na,, wala namang masama ehh"
"Sally, anong walang masama?? remember yung kuya mo?!!!!"
"Wag na lang nating sabihin okay... Party to ng sister ni Larry,, okay..." Makulit talaga tong si Alexa ehh,, pero di naman to makakatiis.. :))
"Pero---- haaayyy!!! sige na sige na!! Basta ba sandali lang tayo dun ahh.."
See......... di rin yan makakatiis ehh..
"SURE,, madali lang tayo dun,, promise :))) Basta promise me, hindi mo sasabihin kay kuya.."
"oo na.. promise!!" at tinaas pa nya yung right hand nya as a sign na nagpa-promise sya..
.
.
.
.
.
Sa isang araw na pala yun ah.. ambilis talaga ng araw ohh.. tssk..
Makapunta na nga lang sa kusina.... oh andito din pala si kuya.. naaalala ko na naman yung party ano ba yan.. sana matapos na ang saturday !! woo..!!!
"Ohh Sally?? gusto mo?" sabay alok sakin nung cake na kinakain nya
"no,, thanks kuya.... " kumuha na lang ako ng tubig sa ref tutal d ko naman alam kung bakit nga ba naisipan kong magpunta dito, tsss...
"aahh.. Sally kuha mo na rin ako ng tubig ahh, thanks!!"
Ibibigay ko na sana kay kuya yung tubig nya kaso bigla ko namang nabitawan.... sh*t nabasag tuloy...
"Sally, okay ka lang ba?? dahan dahan ka dyan baka mabubog ka,, ako nang bahala dito sige..."
"Hindi kuya, ako na.. .." Pinulot ko yung ibang parts nung nabasag na baso.. pero ayun nasugatan pa ako..
"Sabi ko naman sayo ehh, ako na nga dyan sige na.. " Sabi nya sakin habang tinitingnan yung maliit kong sugat.
"Sige kuya.. so-sorry ahh.." bakit ganun yung pakiramdam ko ngayon, hindi ako komportable,, parang may mali eh
May Mali nga ba??
Umakyat na rin ako, at tinawagan ko na rin si Alexa,, pero di naman nya sinasagot, kung kelan namang kailangan ko ng kausap tsaka naman to busy..
ANDREI'S POV--
Kamusta na kaya si Sally............ gusto ko syang tawagan pero di ko naman magawa.
Nakita ko syang nakikipag-usap kay Larry nung isang araw, okay na sila?? so.... tigil na ko sa pagbabantay?
Pero baka saktan nya ulit si Sally,, di naman ako papayag kung ganun.
*ringgggg* *riinnggg*
bakit naman kaya napatawag si Faye??
"Hello? Faye?"
"Andrei...." bakit ganun yung boses nya is there something wrong?
"Faye bakit? anong nangyare??!!" nararamdaman ko na na nagiiba na yung pakiramdam ko, kinabahan ako
"Andrei... please... sa--- her-------............"
"FAYE!!!!!!!!!!!!! FAYE!!!!!!!!!!!!!!!!!!" kung kelan namang importante ang sinasabi neto tsaka naman nagpuputol-putol yung linya..
"Drei...... Satur---day...... 6pm.............. la--------- house......... pll--easee,,,... sa---- *tooot**tooot*" paker!!!
Ano bang gusto nyang iparating??!! please what? saturday?? 6pm??saan???!!!!!