sally's pov--
daig ko pa ngayon ang nawalan ng boyfie ahh,, grabe lang its been 2 weeks na pala since malaman ko yun................ si faye..... si andrei...... mahal ang isat isa............ ang sakit ahh...
di ko akalain na may gf na sya.. di ko din alam kung kelan at paano naging sila.. at sino nga ba ako para malaman pa yun diba.. mas masasaktan lang ako,
ayoko ng ganito...
ang hirap pala tanggapin no?! hayyyy... ano ka ba naman sally, ... tsskk
if im not mistaken sya yung 2nd gf ni andrei.. the first one is when we're in highschool, and i think di sya seryoso dun,, makikita at mapapansin mo naman un diba...
pero... iba na ung ngayon.. seryoso,,,, alam mong mahal na mahal nya yung........ si faye.....
di naman ako masyadong nagmumukmok ng dahil dyan..kasi alam kong mas mahihirapan lang ako, diba? humahanap ako ng ibang bagay na makakapagpalimot kahit sandali lang.. andyan naman si kapatid ehh.. alam kong naiintindihan nya ko.. then one day bigla kong napansin na seryoso sya.. at gusto nya din ng isang seryosong pag-uusap................
"sally,, are you okay??" tanong nya sakin habang nag me-merienda kami
"huh?? oo naman bakit??" sagot ko sa kanya pero di ako tumitingin sa mata nya.
"sally, wag mo kong lokohin, kapatid kita,, this past few days napapansin kitang ganyan, alam ko ang nararamdaman mo pero---" pinutol ko na ang sinasabi nya,, masyado na syang seryoso mas ayoko ng ganito.
"kuya---"
"sally, listen i want to clear this okay.. isang tanong isang sagot lang naman to e.." sabi nya in a very serious tone.
shhheetttt!! bakit klangan maging ganto ang sitwasyon!!! kuya, naman.. wag mo kong pahirapan.!!
"pero kuya----" tumatalon sa kaba yung puso ko.. nasa hot seat ako ngayon!!
"do you care for him??" pertaining syempre to andrei,, nagulat at natakot din ako sa tanong na yun ni kuya....
"kuya-- ano... kasi....ano...." *dug*dug*dug.. sobrang knakabahan ako,
sobrang NATATAKOT ako......
"just answer my question. ano?? " naghihintay na si kuya and yung tono nya ngaun d na katulad kanina na sobrang seryoso..... kaya naman nabawasan ng konti ang kaba ko...
"oo...." napayuko na lang ako..
"you care kahit na mapang asar sya, kahit lagi ka nyang niloloko, inaaway LAGI???"
"o---o-oo..." still nakayuko pa din ako..
"masakit sayo diba???" i get his point.. alam ko na ang gusto nyang iparating sakin. teka,, parang ayoko na ng nararamdaman ko.. pwede bang itigil na to!!
"oo...." ohh sh*t! bakit parang naluluha na ko.. naninikip na ung dib dib ko!!
"nagseselos ka ba??" ..
klangan pa ba talagang itanong yan???!!!! ang sarap sanang isigaw sa kanya kaso d ko kaya..
"kuya,, maybe we can talk next time... ..." patayo na sana ako pero inunahan nya ko para harangan ang daan ko.
"sally.. pumayag ka nang makipag usap saken, nasimulan na naten to .. pero mas maganda kung matatapos din natin ang paguusap na to..." oo nga naman, gusto ko na din matapos to,, ayokong tumakbo sa bawat tanong ni kuya gusto ko na ding malam ng sarili ko kung ano nga ba ang totoo..,,at tutal kapatid ko naman to, diba... kaya umupo na lang ulit ako nang hindi tumitingin sa kanya...