-chapter 22-

1.3K 19 16
                                    

Hi bunch  <3 eto na oh :) dedic ko sayo di dahil nasabi mo kundi dahil labs kita ng bongga!!!  haha, 

Oi ahh,, mga friends and readers dyan support nyo din story ni bunch ko, 'ang guardian angel kong masungit' <3 :*** thanks..

-------------------------------------------------------------------

ALEXA'S POV--

"Dad.. bukas na ba talaga tayo pupunta ng Cebu??" Kinakabahan ako..... sana hindi pa..

"Of course anak,, bakit ayaw mo pa, ipapaiwan kita..." napaka seryoso naman nitong si Dad, nagtatanong lang eh, seryoso yan promise, di ako nagbibiro, kaya nga takot pa din ako dyan hanggang ngayon eh..

"Hindi naman po dad,, ready na nga po mga gamit ko eh,, uhmm... lalabas lang po muna ako.."

Di na nya ko pinansin,, lumabas na lang ako,, at agad na tinawagan si Andrei.. kaso di ko ma-contact. hayy.... 6:30pm na .. kakadating lang namin galing sa isang party , pero nako naman ohh, kelangan kong masabi to sa kanya ng personal kasi di na ko babalik pa.. i mean sa Cebu na kami noh,, dun na talaga, maga ang flight namin, may beauty rest pa ako. ;) 

ayaw kong sa phone ko lang to sabihin!! AYAW!!!

may mission pa ako,, di ko pa nasasabi kay Andrei,, ayokong sa phone ko na lang sabihin kay Andrei na .. na... uuwi si Sally .. kaso di pa sure kung next month or next next month,, yan kasi ang sabi ni Sally sakin eh, bilin nya eh wag kong sabihin kay Andrei kaso,, parang feeling ko kapag di ko sinabi kay Andrei, di maaayos to ehh matagal ko din pinag isipan to..... at...

at... kailngan ko na syang makausap dahil hanggang 9pm lang ang curfew ko kay dad!! lagot ako dun..

Di ko pa din sya ma-contact.. di ko alam kung asa kanila yun, di kasi ako makalusot ng tawag kanina sa party, tssk

"Andrei Fuentes.... sagutin mo to...!!! " nakakapang gigil ba naman kasi ehh..!!

Mapuntahan na nga... dumeretso muna ako kay Dad at dali-daling nagpaalam..

"Dad.. bye,, mabilis lang ako.. bye!!"

"Alex, san ka?? Alexa!! ALEXANDRIA!!" si Dad yan sinigaw na lahat ng pangalan ko,, pero dad promise aabot ako ng 9pm di ako ma-la-late. sorry!!!! i love you dad!!! waahh!!

Dumeretso na ko sa kanila.....

Ayun si manang asa labas,, matanong nga..

"Hi po.. " kalma lang Alexa..

"Ohh,, Alexa, ija ikaw pala yan,, si Andrei ba hinahanap mo?? nakuu wala sya eh umalis di ko lang alam kung saan pumunta..."

"Ahh ................. ganun po ba sige po salamat po.." Grabe naman tong si manag 'hi po ' palang nasabi ko eh,, nasagot na agad yung itatanong ko palang sa kanya, grabe ah.. si madame auring ata yun eh..

Teka.. san ko nga ba yun hahanapin?? di ko naman alam kabarkada nun ahh, naman ih.!!

Tumigil lang ako saglit sa tabi ng kalsada, ayoko sa gitna baka sabihing papansin.. hehe,, kahiya kaya.. hihihi.. Lumabas muna ako sa kotse at pumunta ulit kay manang..

"Ahh.. manang,, di nyo po ba alam kung san pumunta si Andrei?"

"Naku ija, pasensya hindi ehh........... pero............ teka tanong ko kay Honey baka nagpaalam sakanya. halika ija pasok ka muna" Pumasok na din muna ako, at umupo..

"nakuu asa kwarto nya saglit lang daw ayaw pabuksan ang pinto eh, hintayin na lang natin ah.. "

chuchu... nagintay lang kami ni manang after 20 mins eh bumaba na din..

SECRET LOVER (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon