Private Pokpak-
It's been 6 months of our training and 6 months more, magiging private na din Ang mga bago depende kung makakapasa sila.
I've been paired up with the girl I really like since her first day pero di pa din ako umaamin sa kanya. Pero sa mga asaran sa paligid, at sa mga actions ko na di ko naman intensyon gawin pero they find it sweet pagdating sa kanya, I believe she had an idea na totoo ang chismis na gusto ko siya.
"Pwede ka na magpahinga Jisoo. Let's end it here muna di pwedeng maubos energy mo, madami ka pang kailangan pagdaanan" I said with a hint of concern sa kanya. Kahit sino naman sigurong leader maaawa sa trainee niya lalo na pag pawis na pawis at hinihingal na pero ang ganda pa din talaga.
"Matutunaw na ko niyan!" Sabi niya habang tumatawa ng napansin niyang napatitig ako sa maganda niyang mukha.
"Ha? A-ano ulit sabi mo?" Nauutal kong tanong.
"Wala po Pokpak! Ang sabi ko po babalik na po ako sa barracks ko para magpahinga" sagot niya ng may halong pangaasar. Pokpak na ang tawag nila saken ngayon, code name yun saken since umangat na level ko mula private hanggang private first class.
"Nakakainis to!" Sagot ko sabay habol sa kanya nung tumakbo siya palayo.
"Balik ako mamayang gabi ah? Check kita ulit bago ka matulog" Sabi ko habang naglalakad kami papuntang barracks niya.
"Kailangan ba yun? 6 months mo na din yan ginagawa. Baka mapagod ka na niyan. Saka madami naman akong kasama sa barracks" she explained while smiling.
"Never akong mapapagod sayo Chu. Gusto mo na ba kong tumigil?" Tanong ko na may halong lungkot.
"Of course not!" Sagot nya that made me shocked from blushing. Tama ba Yung narinig ko?
"Paki linaw nga Chu. Wait teka! Kinikilig ako. Ulitin mo please?" I pouted at hinampas niya ko sa balikat.
"Wag ka nga mag'pout nagiging kamukha mo yung aso kong si Dalgom" she laughed that made my heart melts from that sight. Sobrang ganda niya lalo.
"Pero mahal mo yung aso mo?" Tanong ko.
"What kind of question is that Pokpak? Of course!" She answered. Huminto kami sa paglakad nung napansin kong nandito na kame sa tapat ng barracks nilang girls.
"Edi mahal mo din ako?" Diretso Kong tanong at dahilan para magulat siya.
"Mahal agad e di ka pa nga nanliligaw. Papasok na ko" I got frozen from what she just said at lumakad siya papasok ng barracks pero hinila ko siya sa siko nya dahilan para bumalik siya saken.
"Papayag kang magpaligaw saken?" Tanong ko ng may halong kaba. Humarap siya saken at nag cross ng arms.
"E kung nagtatanong ka ng maayos edi sinasagot kita ng maayos?" I was taken aback from her answer as nervousness took over me.
"Bahala ka nga jan torpe!" Tumalikod siya ulit pero pinigil ko siya sa balikat at humarap muli saken.
"Can I court you Kim Jisoo?" I asked without a doubt and she smile widely and cupped my cheeks while nodding her head. Nanlaki yung mata ko sa saya habang tumalon talon sa tuwa.
"Yes! Pumayag siya! Yes!"
Lahat ng dumadaan napapatingin na samen.
"Tumigil ka nga jan Lisa! Nakakahiya!" Sabi Niya habang nagpipigil ng tawa.
"Sige na pumasok ka na sa loob balik na din ako sa barracks namin! Wala ng bawian ah? Liligawan na kita!" Sigaw ko habang papalayo ng palundag-lundag sa tuwa. She just smile widely at me giggling from her sight and went inside their barracks.
.
.
.
After 6 months...
BINABASA MO ANG
On-Duty
FanfictionA JenLisa Fanfic-- The ROK Armed Forces or Republic of Korea armed Forces is one of the largest armed Forces in the world where one of the member is MSG (Master Sargeant) Pranpriya Lisa Manoban who has a soldier wife Sargeant Kim Jisoo. Thru thick...