Jennie
"Eh bakit nga madami yan? Alam mo naman di ako malakas kumain" sabi ko at nag'pout.
"Eh bat kaninang umaga ilang beses mo ko kinain?" Lisa teased me and laugh. Pinalo ko sya ng malakas sa balikat but she didn't mind at all. Ganun yata talaga pag babad sa training. She just laugh and laugh until she gets tired and I blushed hard.
"Syempre susubuan kita. Share tayo in one plate kase alam kong napagod kita ng sobra. Uminom ka na ba ng gamot?" I just smile at her. Napakalambing talaga at lalo akong naiinlove sa kanya.
"Opo. Tapos na" sagot ko then caressed her arm
"Ngapala Hun. Magiging busy kami ngayon pero starting tomorrow, itetrain Kita okay? I need you to be ready in case. Okay Lang ba?" She asked and I nod smiling.
"But today, you need to rest po okay? Masakit pa ba yan?" Tanong niya ulit at tinuro yung bahagi ng hita ko at gitna. Tumango ako to answer.
.
."Say aaaahh" she said for the last time and I obliged. She handed me the glass of water and the medicine to take.
"Kaya mo ba maglakad? Punta kayo ni Irene sa garden di ba?" I nod habang umiinom ng tubig. Inabot ko ulit yung yung baso na wala ng laman sa kanya at inayos niya yun sa tray.
"Tara na? Baka hinihintay kna ni Irene" she was about to stand up but I tug her by her shirt. She looked back and sit again on the bed.
"Bakit Hun?" She asked while staring deeply into my eyes ng nag-aalala. I just pouted and make my face cutely.
"Cuddles" I said still pouting with my aegyo voice. Natawa sya ng konti then remove her shoes leaving her feet with socks. She quickly sit beside me and pull me into a hug.
"My baby" Sabi ko at ipinatong ko ang ulo niya sa balikat ko.
"I know you're tired to check everything. I just want my Master Sergeant to rest for awhile before going back to work" Sabi ko at napangiti naman siya. Sinimulan kong halikan ang noo nya at nilaro ang buhok niya. Wala pang isang minuto, narinig ko ang paghilik niya ng mahina. Napagod siya kaninang umaga saken at maagang nagising kaya ramdam kong pagod na pagod na siya pagtapos libutin ang buong mansion para icheck lahat kung nasa ayos.
Nakapatong lang ang ulo nya sa balikat ko habang nakayakap sa bewang ko. She's making this little snores that makes her even cuter. I trace my finger from her eyebrows, down to her nose that made her scrunched up her nose but buried more her face on the crook of my neck. I kiss her cheeks and wisphered 'i love you' at her ears.
3 times knock suddenly heard in our room after 10 minutes of Lisa napping beside me and it opens up revealing Irene.
I signaled her to keep quiet and she formed her mouth in a thin line. My eyes widen and smile when I saw Rose' follows her.
"Mukhang di tayo makakapag garden ah?" Tanong ni Rose' almost whispering.
"Pinatulog ko muna din si Seulgi at di pa alam ni Bambam nandito to kase tulog din pagdating nya." Sabi ni Irene ng natatawa.
"Parang pagod na pagod sila no?" Tanong ko habang tinitignan si Lisa at hinihimas ang buhok niya.
"Ganun yata pag sundalo. Wag mo masamain Jennie pero never ko nakitang ganyan si Jisoo Kay Lisa. I mean she's sweet yes but not as sweet as you na halos i'baby muna si Lisa" Rose' said. Nakaramdam naman ako ng awa kay Lisa but felt proud at myself.
"Ganun talaga pag sundalo. Parang ang titigas nila kahit babae sila" pagtatanggol ni Irene.
"But not Seulgi and Lisa. Remember nung halos isang linggo sila sa training? Di naten sila maiwan di ba? Pero nagawa pang imanage netong unggoy na to na alagaan si Jisoo na dapat siya ang gumagawa para Kay Lisa knowing na mas mahirap ang training nila kesa sa lower rank." Depensa ni Rose' at napatango naman si Irene.
"You know what? Lisa deserves that treatment so much. Matagal na kame magkakakilala nila Bam and every girl na nagiging girlfriend nito give all siya e kahit niloloko na siya" Dagdag ni Rose'.
"Nakaka-stress Lang kase yung trabaho nila Wala tayong kasiguraduhan kase di nten alam kung uuwi pa sila" Irene stated that made me tight my embrace with my girlfriend.
"She promised me marriage after this mission" I said making the girls widen their eyes at tinakpan nila ang bibig nila gamit ang kamay nila na gulat na gulat.
"Actually she wants us to get married before we went here but I declined her cause I know na she wants it kase baka she failed this mission. Masyadong emosyon Ang ginagamit nya para pakasalan ako. At least giving her the deal na maging successful tong mission na to, parang napatunayan nya na gusto niya talaga ko pakasalan without rushing and forcing herself at para pilitin niyang bumalik saken ng buhay. Kahit walang kasal okay na ko basta bumalik lang siya okay na ko" dagdag ko na halos maiyak.
"Sino naman nagsabing mamamatay ako sa misyon na to? pakakasalan pa kita" i startled when Lisa spoke all of a sudden. Nakikinig pala siya. She opened her eyes and look up to meet my eyes.
"Wag kayo masyadong paranoid. Nanghihina kame sa bakbakan pag ganyan Kayo magisip. Masamang damo kame. Matagal mamatay" Sabi niya pa at natawa naman kame.
"Bat gising ka na?" Tanong ko.
"Ang ingay kase ng Chipmunk na to!" Sagot ni Lisa at hinampas siya ni Rose sa ulo.
"Siraulo ka talaga ako na naman nakita mo twin! Ganda pa naman ng mga sinabi ko about sayo" banat ni Rose' at napakamot sa ulo si Lisa.
"Joke Lang yun twin. to naman!" Bawi ni Lisa at yumakap sa bestfriend niya. Bumalik siya saken at humalik sa labi.
"Baba na tayo baka nandun na si Major. Gisingin niyo na sila don't worry ngayon lang to. Bukas may pahinga na tayo" my girlfriend said. She holds my hand and holds the tray we used earlier for lunch and we walk down. At tama siya, naghihintay na nga si Major Lee sa couch habang naglalaro sa phone.
BINABASA MO ANG
On-Duty
FanfictionA JenLisa Fanfic-- The ROK Armed Forces or Republic of Korea armed Forces is one of the largest armed Forces in the world where one of the member is MSG (Master Sargeant) Pranpriya Lisa Manoban who has a soldier wife Sargeant Kim Jisoo. Thru thick...