Chương I. Chào anh, Tử Thần!
"Nhiệm vụ của cậu lần này là ở khu XXX, đây là tài liệu chi tiết, cầm lấy đi."
Tử Thần Shepherd nhận tập hồ sơ từ phòng quản lý Địa Ngục, khoác lên áo trùm màu trắng, vừa đi vừa đọc.
[Hồ sơ sinh mệnh]
• Spring Hands Naib
• Hiện 14 tuổi - chết 16 tuổi
• Học sinh trường cấp 2 IDV
• Thể chất yếu bẩm sinh
• Gia đình/Người giám hộ: Cloak Naib - anh họ
• Lí do: Bệnh trở nặng, không cấp cứu kịp thời
• ..........
Lại là một đứa nhỏ xấu số, mệnh yểu. Thật đáng tiếc mà, thế gian quả nhiên tàn nhẫn.
Shepherd đã từng đưa đi vô số cuộc đời, có bình an có trắc trở có hạnh phúc có thương đau, hắn đã sớm quen, nhưng trước những sinh mệnh bị tước đi khi còn quá nhỏ như vậy luôn khiến hắn phần nào xót xa. Tầm tuổi này, đáng lẽ phải được vô lo vô nghĩ mà vui đùa, chứ không phải chống chọi với bệnh tật, giành giật lấy sự sống.
Hắn không nỡ đem một linh hồn nhỏ bé như vậy đi, thời gian của nó ở trần thế thật sự quá ngắn rồi, chỉ là thế giới còn rất rất nhiều những trường hợp tương tự, nếu Tử Thần gặp ai cũng mủi lòng, vậy nhất định sẽ loạn. Tổng quản Địa Ngục Soul Emmisary Jack cũng đương nhiên không bao giờ cho phép bọn hắn được quá phận.
Tử Thần cũng phân làm nhiều cấp độ, và nhiều nhiệm vụ khác nhau. Có Tử Thần làm nhiệm vụ thanh tẩy các linh hồn còn vướng bận trần gian, có Tử Thần đi trừ ác linh gây hại, có Tử Thần chỉ đơn giản là đến vào thời khắc người ta ra đi để dẫn linh hồn họ tới nơi họ cần đến,...
Shepherd Eli và Judge Eli là cặp anh em sinh đôi, cũng đồng thời là Tử Thần cấp cao nhất, thủ hạ thân cận của Soul Emissary Jack, và bọn họ có nhiệm vụ xử lý các trường hợp đặc biệt, thường sẽ không xuất hiện khi có sự cố vô cùng lớn xảy ra.
Nhưng đôi khi, vì số lượng công việc quá nhiều mà không đủ Tử Thần thực hiện, bọn họ cũng sẽ phải gánh bớt một phần, và nhiệm vụ lần này của Shepherd là một trong số đó.
Yêu cầu của hắn cũng đơn giản, chính là theo dõi đường sinh mệnh của Spring Hands trong vòng hai năm trước khi chết, đảm bảo không có biến số, trong lúc đó sẽ thực hiện một vài ước nguyện của đứa nhỏ để nó ra đi an ổn.
Số lượng người chết đi mỗi ngày mỗi tháng mỗi năm là rất lớn, đáp ứng hết ước nguyện trước khi ra đi là không thể, nên chỉ có những đứa trẻ, tuổi đời quá ngắn mà khát vọng quá nhiều, mới được đưa vào danh sách ưu tiên của Tử Thần.
Bước đến cổng dịch chuyển, Shepherd thở dài một tiếng, hắn vẫn chưa biết sẽ phải đối mặt với cậu bé này như thế nào.
***
Nơi hắn được đưa đến là sân chơi của một khu dân cư kiểu cũ, Shepherd liếc mắt một cái liền thấy Spring Hands đang ngồi ở góc, trên chiếc ghế đá, ôm một đống ba lô trong lòng, đưa ánh nhìn ao ước của mình về phía những đứa trẻ đang nô đùa đằng xa.
YOU ARE READING
[Identity V Fanfiction][EliNaib]: Tử Thần và cậu bé (END P1)
FanfictionAuthor: Mộc Liên Vũ Thanh a.k.a tui Disclaimer: Toàn bộ nhân vật đều thuộc về Identity V và NetEase, có OOC thuộc về tui thôi Genre: Fantasy, Drama, Fluff, Hurt/Comfort, Angst, HE (?) Pairing(s): EliNaib - Shepherd x Spring Hands (Chăn Cừu x Tay Lò...