Phiên ngoại I. Một ngày xuyên việt của Lunar Phase (2)
Chú ý: tất cả những tên người và địa danh trong đầy đều mang tính chất hư cấu, nếu có trùng với bất cứ sự kiện và nhân vật lịch sử nào thì đều là ngẫu nhiên
"Tỉnh rồi hả nhóc, nhóc đã hôn mê cả một ngày trời rồi đó, dậy coi dậy coi, rồi nói anh nghe đây là đâu thế?"
Đứa nhỏ chậm chạp bò dậy, mái tóc nâu lòa xòa che phủ gương mặt cát bụi bám đầy, nhưng Lunar vẫn nhìn được thật rõ ràng, phía sau lớp tóc ấy là một đôi mắt đỏ rực tựa hồng ngọc.
Chúng tương phản hoàn toàn với viên đá xanh trên bịt mắt của hắn, và Lunar chợt cảm thấy bị thu hút bởi nó, vô cùng.
"Em... vẫn chưa chết?"
"Chưa, nên là giờ nói anh nghe bây giờ là năm nhiêu và đây là chỗ nào đi."
Nói rồi Lunar xốc cậu bé đó lên đưa nó ngồi vào trong lòng mình. Nguyên khí của đứa nhỏ này vẫn chưa hoàn toàn hồi phục, ngồi như vậy hắn cũng truyền năng lượng dễ hơn nữa.
"... Anh là ai? Tại sao em lại phải nói cho anh? Còn nữa anh tính làm gì thế?"
Eli mỉm cười, một nụ cười thật "thánh thiện", rồi ngừng việc truyền năng lượng, đồng thời tỏa ra một áp lực cực mạnh khiến cậu bé chợt run rẩy, và hắn cũng ôm chặt nó trong người không cho chạy đi.
"Anh tính làm gì sao? Nói.anh.nghe.trước.đã.nhé."
Hắn chỉ định dọa, nhưng sát khí tỏa ra là thật, đứa nhỏ kia rốt cuộc cũng chỉ cứng rắn được một lúc, rõ ràng là người này nó biết nó không thể nào chống lại, vậy nên giả bộ ngoan ngoãn bây giờ có lẽ là tốt nhất.
".......... Đây là đế quốc Ai Cập, năm nay là năm XXX."
Hả?
Tử Thần áo trắng rơi vào mông lung, hắn vạn lần không nghĩ tới, hắn xuyên không rồi. Đỡ trán một cái, hắn còn tưởng mấy chuyện như này chỉ tồn tại trong tiểu thuyết thôi chứ, bảo sao trang phục của mấy người vứt thằng nhóc này và cả chính nó trông vừa lạ vừa quen. Hắn mới đọc sách về đế quốc này một lúc trước chứ đâu.
Không biết bằng phép màu thần kỳ nào đã đưa hắn đến đây, nhưng đã đến rồi thì không náo loạn một phen không phải Lunar. Hắn cũng không biết liệu bao giờ có thể quay về, có thể là vĩnh viễn ở lại, nên dẫu sao thì bản thân cũng phải vui vẻ trước đã.
Sau một hồi tra hỏi, hắn cuối cùng cũng biết được sơ lược một chút về nơi hắn rớt xuống.
Đây là đế quốc Ai Cập năm XXX, triều đại trị vì bởi Pharaoh Narjmer. Cách ốc đảo này tầm một giờ đi lạc đà về hướng Tây là thủ phủ phồn hoa, hai tiếng về hướng Đông là sơn trại của đám thổ phỉ nổi danh cướp bóc tàn bạo một vùng.
Còn đứa nhỏ này tên Naib Subedar, con trai thứ của một gia đình tương đối khá giả, nhưng vì khi sinh ra cổ mặt đã có ấn ký lạ, cộng thêm đôi đồng tử màu đỏ quái lạ, nên ai cũng cho rằng nó là đứa trẻ bị nguyền rủa. Chính vì thế mà Naib sống vô cùng cơ cực do bị xua đuổi, may mà vẫn còn mẹ yêu thương và hết mực bảo vệ cậu. Cơ mà sống trong môi trường như vậy, không lâu sau nàng chịu không nổi nữa, ngã bệnh chết, và gia đình cũng vì thế muốn ngầm thủ tiêu Naib luôn, liền sai người đánh thuốc mê rồi đem Naib vứt đi. Mà người nhận nhiệm vụ thì không dám cãi lời, nhưng vì thấy tội quá nên cố tình đi tới tận ốc đảo hoang để thả.
YOU ARE READING
[Identity V Fanfiction][EliNaib]: Tử Thần và cậu bé (END P1)
FanfictionAuthor: Mộc Liên Vũ Thanh a.k.a tui Disclaimer: Toàn bộ nhân vật đều thuộc về Identity V và NetEase, có OOC thuộc về tui thôi Genre: Fantasy, Drama, Fluff, Hurt/Comfort, Angst, HE (?) Pairing(s): EliNaib - Shepherd x Spring Hands (Chăn Cừu x Tay Lò...