Chương 2

147 9 0
                                    

Chương II. Em là một cậu nhóc yếu đuối

"Tử Thần ca ca, đây là phòng của em đó, tuy hơi nhỏ nhưng vẫn rất là thoải mái, anh Cloak dù bận nhưng vẫn cố gắng cùng em sắp xếp sao cho hài hòa nhất. Rất đẹp đúng không?"

Spring rất nhiệt tình chỉ chỉ trỏ trỏ, bởi vì dẫu sao thì anh trai Tử Thần này cũng là người đầu tiên không phải người thân mà không ngại cậu bệnh phiền phức mà đến bên cạnh. Người khác thì cũng tốt thôi, nhưng ít nhiều vẫn có chút xa cách bởi cảm thấy cậu quá bạc nhược, lại không thú vị vì chẳng thể làm được gì. Trẻ con mà, luôn sẽ không hứng thú với những gì vô dụng. Chỉ có Shepherd tới, nói chuyện với Spring hết cả chiều, cho cậu nghịch lưỡi hái, trên đường về còn bỏ tiền túi ra mua bánh kẹo tặng không.

Người đến, đem theo bao nhiêu điều, và một chút đòi hỏi yêu cầu cũng không có, chỉ đơn giản là đến thôi. Hết thảy tựa như đang mơ vậy, nhất là với một đứa trẻ sống trong cô độc đã quen.

"À phải rồi, kêu anh là Tử Thần mãi nghe cũng hơi kì, anh có tên chứ?"

"Có, là Shepherd. Shepherd Eli. Em gọi cái nào cũng được hết."

"Vậy gọi Eli nhé, cho nó ngắn. Eli ca ca!"

"Anh đây."

Tiếng cười đùa giòn tan của hai người cứ thế vang mãi trong căn nhà nhỏ, vỡ tan ra cùng với ánh chiều tà đỏ rực phía chân trời.

***

"Muộn rồi đó, anh không phải về nhà sao Eli?"

"Anh không cần, giờ về anh cũng không có việc gì làm, chẳng bằng ở lại đây với em. Có phiền không Naib? Nếu có, cứ nói, anh lập tức rời đi."

"Không, không đâu, em không phiền, rất vui nữa là đằng khác."

Vốn dĩ Shepherd cũng không cần thiết phải túc trực bên Spring 24/24, chỉ là hắn ngoài việc theo dõi cậu bé này ra thì không có nhiệm vụ phụ, đi thì cũng chẳng biết đi đâu, đơn độc lang thang kì thực rất nhàm chán.

Và đương nhiên là dù đề nghị ở lại nhưng chắc chắn Shepherd sẽ không để cho cuộc sống của Spring phải rối loạn. Hắn sẽ giúp đứa nhỏ vài việc, ngoài ra một chút cũng không khác gì như lúc Spring chỉ có một thân một mình. Thường thường như hắn được biết trong tuần sẽ có khoảng một hai buổi gì đấy có người đến hỗ trợ Spring cơm nước hay dọn dẹp vì vấn đề sức khỏe của cậu bé, giờ hắn ở đây rồi thì sẽ bớt được khoản phí này.

Còn một vấn đề nữa, là người giám hộ hiện tại của Spring, Cloak. Hắn không có quá nhiều thông tin về vị họ hàng này, chỉ biết là từ khi cha mẹ của Spring mất thì Cloak là người duy nhất đứng ra nhận chăm sóc đứa nhỏ, mỗi cái bộn bề nhiều việc nên không hay ở nhà. Tuy vậy, việc báo tin cho cậu ta là cần thiết, Spring có lẽ cũng hiểu.

Hắn cũng phải cần chuẩn bị để nói chuyện với người anh trai họ này của Spring.

"Eli ca ca nấu ngon thật đấy, Tử Thần nào cũng giỏi làm bếp hết hả?"

"Không hẳn, vẫn có những người bị cấm vào bếp, Tử Thần cũng chỉ như người thường ở mấy khoản như này thôi, có này có kia."

[Identity V Fanfiction][EliNaib]: Tử Thần và cậu bé (END P1)Where stories live. Discover now