Chương 11

88 10 0
                                    

Chương XI. Cho đến khi tháng Chín kết thúc

Sáng ngày kế tiếp, sau khi ăn xong bữa sáng, theo đã hẹn, bố mẹ Mike đến đón cậu nhóc về nhà. Trước đó Shepherd đã có một cuộc trao đổi và phổ cập thông tin cho cả hai đứa nhỏ Norton và Mike rồi, hắn quyết định cho nhóc Tử Thần này bảo hộ Mike, trẻ con đơn thuần sẽ không phải suy tính nhiều như người lớn.

Cả xem chừng Norton cũng đặc biệt quý Mike nữa, lại càng là một điều tốt. Bởi vì quý, nên mới cân nhắc hành xử làm sao ổn trọng nhất để không ảnh hưởng đến người kia.

"Được rồi, em theo Mike về đi, anh vẫn ở chỗ này với Spring, có vấn đề gì đều có thể tùy lúc tìm đến. À đúng rồi, chú ý khi ở dạng Tử Thần là bắt buộc phải ẩn thân nhé, hôm qua em quên, để Spring nhìn thấy, còn may Spring là đã được biết về chúng ta rồi."

"... Hả? Hôm qua em có dùng ẩn thân rồi mà, em ẩn từ hồi chiều lận khi bắt đầu đi tìm kiếm quanh khu này, gặp nhiều người mà họ có thấy được đâu? Em có thể khẳng định là mình không nhầm."

"Thật vậy? Nếu thế... Mà thôi, nhớ vậy là được, em theo nhà kia đi kẻo lạc, vụ này tạm gác lại đi."

Đợi cho Norton cùng Mike đã đi được một đoạn, Shepherd rơi vào trầm tư, hắn đang soát lại một lượt các sự kiện xảy ra của tối qua. Ngẫm lại, có vẻ như là chỉ có duy nhất Spring có phản ứng khi trận chiến của Norton bắt đầu, sau có thêm Cloak nhưng cậu ta thì khá rõ ràng là chỉ theo phản xạ bảo hộ đứa em của mình mà thôi.

Vậy thì rất có thể vấn đề nằm ở chính Spring Hands rồi.

Một hai ngày đầu hắn gặp đứa nhỏ thì nó chắc chắn là không thấy được khi hắn dùng trạng thái linh hồn để ẩn thân, cùng lắm chỉ cảm giác có gì lạ sau lưng. Từ đó suy ra thì Spring hẳn bắt đầu có khả năng thấy được thứ thuộc cõi âm là vào tầm những ngày sau đó tới hiện tại.

"Eli ca ca đang nghĩ gì thế?"

"À, không có gì đâu, mình cùng đi ăn sáng thôi."

Dòng suy luận của Shepherd cứ như vậy cắt đứt, hắn là bị Spring gọi về hiện tại. Đứa nhỏ lo lắng nhìn hắn, thế là Shepherd liền gác tất cả lại, hắn sẽ để khi nào bản thân có một mình rồi tiếp tục.

Ngày tháng trôi đi vần vũ, mới ngày nào còn là đầu hè, thoắt cái đã tới chớm thu.

Trong suốt khoảng thời gian đó thì không có sự kiện gì quá lớn xảy ra cả, à thực ra là có, cơ mà cũng không tính to tát gì.

Là khi Spring nhận được điểm kiểm tra thì cậu nhóc nhớ lại cái hồi ôn tập vì mải suy tư về Eli ca ca quá nên xao nhãng, thế là đi kiếm người bắt đền. Shepherd cảm thấy chuyện này quá vô lí nên cũng cợt nhả kiểu bảo nếu Spring bắt được hắn thì hắn đền, thế là hai người rượt nhau qua lại trong căn phòng, rồi đứa nhỏ đột nhiên lên cơn hen làm Eli hoảng hồn một phen. Kết cục là Tử Thần Shepherd phải đi mua bánh kẹo tạ lỗi và bị Cloak mắng cho một trận.

Cái này thì đúng là lỗi hắn, nhưng ai bảo Spring lúc đó nói chuyện đáng yêu quá, hắn nhịn không được muốn chọc chút thôi.

[Identity V Fanfiction][EliNaib]: Tử Thần và cậu bé (END P1)Where stories live. Discover now