Chương IV. Hoàng hôn màu đỏ lửa
Quay lại thời gian một chút, vào khoảng tầm năm mười phút trước giờ ra chơi.
Shepherd đang bay vòng vòng xem xét kiến trúc của khu trường này thì bỗng thấy có một con cú màu trắng với đôi mắt đính đá xanh lam lộng lẫy bay đến chỗ mình.
Để con cú đậu lên đầu ngón tay, rồi Eli khẽ xoa đầu nó, sau đó yên lặng nghe thông báo. Con cú này là của anh cả Lunar Phase, thường thì mỗi khi thấy nó là hắn biết mệnh lệnh lần này là đến trực tiếp từ Soul Emissary.
[Shepherd thân mến, khởi đầu công việc thuận lợi chứ? Ngài Soul Emissary vừa mới nhận thêm một Tử Thần tập sự nữa, và cậu ta cần người chỉ dẫn vài thứ về cách thức làm việc. Người thì đương nhiên không thiếu, nhưng xét cụ thể thì mục tiêu hiện tại của em là an toàn và ít phức tạp nhất, nên ngài sẽ giao cậu ta cho em quản lý. Có lẽ là tầm sáng mai cậu ta sẽ được đưa đến chỗ em đấy, ráng tìm được một ai đó làm đối tượng thử nghiệm đi nhé. Tên cậu ta là Soul Catcher Norton, thuộc nhà Campbell cũng có quen biết với nhà Clark chúng ta đó. Còn đây là hình ảnh để em nhận diện, chúc may mắn, thắc mắc gì thì cứ kiếm anh hỏi nhé, đừng kiếm ngài tổng quản, ngài ấy bận lắm.]
Hình dáng hiện thế của Norton là một đứa trẻ 15 tuổi, Shepherd sau khi nhìn xong chợt thở dài một tiếng, nhiệm vụ lần này của hắn bị sao trông trẻ chiếu hay gì, mà xung quanh toàn là con nít...
Dòng suy nghĩ của Eli đến đây thì chợt bị gián đoạn bởi tiếng hô của Naib. Nhìn cậu bé nhỏ nhắn đứng chắn trước mặt một tên cao to hơn hẳn mà không hề có lấy một tia sợ hãi, Tử Thần lại càng thêm ấn tượng, vì ở tuổi này, hiếm có ai được như vậy lắm. Nhóc Spring đã kiên cường như vậy rồi, hắn không giúp một tay thì không đáng mặt hộ vệ tạm thời của cậu ta nha.
Hóa thân thành hình dáng của một học sinh lớp 6, hắn bay thẳng tới phòng giám thị rồi dùng một giọng hốt hoảng báo cáo tình hình, đưa vị trí cho giáo viên trực, sau đó chớp mắt lại ẩn thân biến về dạng cũ. Vấn đề thế là tạm giải quyết xong, Eli mỉm cười dõi theo Naib, bâng quơ thả lại một câu khen ngợi.
Sau đó hắn thấy Naib quay đầu nhìn, liền đó giật mình một cái. Hắn ẩn thân rồi cơ mà?
Nhưng Spring chỉ thoáng quay lại thôi rồi tiếp tục theo Fool's Heart đến căng tin, và tới đây Shepherd mới thở phào được, vẫn là không thể nhìn thấy.
***
Mười hai giờ trưa, trống tan trường đã điểm. Việc của Eli đã xong từ rất sớm, nên hắn đến trước cổng trường đợi cũng phải mười lăm phút rồi, nhưng hắn không ngại.
"Eli ca ca, anh đến đón em? Tuyệt quá!"
"Nào nào đừng có chạy, không tốt cho phổi của em đâu."
"Hehe em biết rồi, tại thấy anh mừng quá không kiềm được, lâu lắm rồi mới lại có người đưa đón em đi học mà."
"Nhóc Mike đâu?"
"Em ấy phải đi sinh hoạt câu lạc bộ rồi, sẽ về sau, giờ chỉ có chúng ta thôi."
Naib rất vui vẻ mà giải thích mọi chuyện với Eli khi anh hỏi về ngày học của cậu, chỉ duy nhất vụ gặp kẻ đầu gấu là cậu giấu biến, cậu không muốn người khác phải lo lắng cho mình chỉ vì vài chuyện không đâu.
YOU ARE READING
[Identity V Fanfiction][EliNaib]: Tử Thần và cậu bé (END P1)
FanfictionAuthor: Mộc Liên Vũ Thanh a.k.a tui Disclaimer: Toàn bộ nhân vật đều thuộc về Identity V và NetEase, có OOC thuộc về tui thôi Genre: Fantasy, Drama, Fluff, Hurt/Comfort, Angst, HE (?) Pairing(s): EliNaib - Shepherd x Spring Hands (Chăn Cừu x Tay Lò...