Smile

17 1 0
                                    

Luke's POV

Nakatingin lamang ako sakanya. Habang daredaretso syang pumunta sa aking unahan, sa kanyang upuan. Tumingin sya sa akin at sa aking kaibigan. Tiningnan ko ang aking relo at napagtantong bababa nga pala kami sa gym. Maglalaro ang mga babae ng volleyball at kaming mga lalaki ang magchecheer at wala akong interest don.

*naglalakad pababa*

Malapit na kami sa gym, kami ng aking mga kaibigan. Kasunod namin sina Trixie at ang kanyang dalawang kaibigan si Samantha at si Nicole.

*at gym*

"Girls pumili na kayo ng inyong team mates. Maghati kayo sa dalwa. Boys! Pumunta kayo sa gilid at maupo." Sabi ni ms.

"Okay mam!" Sigaw ng girls maliban sa tatlong magkakaibigan

At sa aking inaasahan, ang magkaka-team ay sina Trixie, Samantha, Nicole at iba pa. Tig wawalo lamang sila dahil 16 lamang ang babae saamin.

Pinanuod ko lang si Trixie na pumwesto sa kaninilang pwesto. Titig na titig ako.

*makalipas ang 20 minutes*

Laro lang sila ng laro at di ko maitatangging magaling si Trixie at kahanga hanga ang kanyang mga tira. Titig na titig ako sa kanya habang sila ay naglalaro. At nung nag time out muna sila ay lalo akong napatitig dahil kitang kita ko ang pag punas nya sa sariling leeg. Kahit pawisan sya ay ang ganda ganda parin nya. "Oy bro baka matunaw yan hahaha" sabat ni Alex

"Di uy" sabi ko nalang

Napatingin ulit ako kay trixie at ngayon ko lang nakita na nakatingin na sya saakin. At nagitla ako dahil ng bigla syang ngumiti sa akin. Pakiramdam ko ampula ko na. Fk para akong bakla. When I saw her smile, wow she looks like a human barbie doll. Ang ganda nya lalo pag ngumingiti shaks. Nginitian nya ako. Feeling ko slow motion ang ngyayari ngayon. Nakatingin parin sya sa akin habang pinupunasan nya ang kanyang batok. Napatulala nalang ako.

"Girls! Balik sa pwesto" sabi ni ms.

Lahat sila ay bumalik sa kanikanilang pwesto at tinapos na ang paglalaro.
Ng matapos sila ay "girls, magpalit muna kayo sa locker ng damit nyo." saad ni ms.

"Yes miss!" Sabi ng girls except kilala nyo na

"Boys mauna na tayo room!"

"Okay miss" sami ni Hanz

I wonder what she look like after taking a cold show- what the heck? Erase erase. Naglakad na ulit kami pataas sa classroom. Tamang tama naman dahil pagkatapos nitong P.E ay recess na. Nagutom ako kapapanuod sa kanya. Di ko talaga matagtag sa isipan ko ung biglang pagngiti nya saakin.

*naglalakad*

"Boys? Kung may dala naman kayong cash dyan pede na kayo dumaretso sa canteen para daeretso na kayo huh?" sabi ni mam

"Oh tol pede na pala dumaretso eh? Tara na" sabi ni Alex

"Oo nga pala mga bro ung naging shota ko for 1 and half week, break na kami hahaha SINGLE na ulet ako" natatawang sabi ni lance

"Tsssk akala ko pa naman sineryoso mo na" sabi ni hanz

"Tol, luke balita ko babalik na ung second love mo ah" sabi ni lance

"Who told you?" sagot ko

"Balita un dito dahil ng kaibigan non" sabi naman ni hanz

"Tol realtalk, kung makikipagbalikan si Dior tatangapin mo ba?" Si alex

"Hell no bro tapos na kami 1 year ago na pati pag katapos nya akong lokohin?" sagot ko with a cold voice

Nagulat naman ako, ni di ko nga alam babalik na yun.

*flashback*

Kagagaling ko lang sa bilihan ng bulaklak. Binilhan ko kasi ang girlfriend ko ng bulaklak eh. Sya ung babaeng nagpasaya sakin nung biglang nawala ang kababata kong pinangakuan ko ng kasal.

Sobrang saya ko dahil second anniversary na namin ni Dior. 2 years ago ko nakilala si Dior. Habang di ko pa nakakalimutan si Trixie ay sya ang nakapagpangiti ulit sakin.

Napangiti nalang ako sa aking na alaala. Ngayon ay papunta ako sa condo unit ng girlfriend ko daladala ang mga bulaklak at chocolates. Isusuprise ko sya. Nilakad ko lang ung bilihan ng mga bulaklak malapit lang kasi sa condo nya. Eto na malapit na ako sa main entrance ng condo.

Lumakad lamang ako daredaretso papunta elevator, nginitian ko lang ang mag bellboy. Pinindot ko ang button sa elevator, 13th floor. Bakit ganon? Kinakabahan ako, ambilis ng tibok ng puso ko.

*tingggggg*

Ayan na konting lakad nalang. Andito na ako sa tapat ng kanyang pinto at may narinig akong mga ungol?

Biglang nag init ang aking tenga at nangigilid na ang aking mga luha, pag bukas ko ng pinto ay di ko inaasahang ako pala ang magigitla. Ang bababoy nila. Pano nya nagawa saakin ang lokohin ako!

" D-dior, bakit mo nagawa sakin to!?" Sigaw ko habang natulo ang mga luha

Di man lang nila napansin na nakalapit na ako at ng sumigaw ako ay nagugulat silang napatingin sa akin ni James? Ang aking ka teammate sa Vipers!?

"L-luke, let me explain!" natataranta nyang saad

"No need to explain, i saw you two in my eyes!"

"Luke, it's not what you think it is!" Naiiyak na nyang sabi

"What now dior? Gagawin mo pa akong tanga? Ang bababoy nyo!"

"Luke please"

"Wag ka na magpapakita sakin dior"

"Luke no"

"Break na tayo!"

"No luke please give me another chance!"

"Anong tingin mo sakin tanga? Tiratirahan ng iba? Look at yourself dior! Nakakadiri ka!"

Sigaw ko niyon sabay alis ng kwarto. Itinapon ko na sa basurahan ang ibibigay ko dapat. Galit na galit ako at di ko alam kung anong magagawa ko sakanya pag lumapit pa sya saakin ulet.

Naglalakad na ako papuntang elevator ng biglang humabol at sumigaw si dior

"Luke please wag hiwalay"

"Tangina dior! Saan ako nagkulang! Bakit kaibigan ko pa ha!?"

"Hindi ikaw ang nag kulang luke, ako lang talaga ang may gusto nito"

"So that explains everything dior! Di ka kontento saakin!"

Bumukas na ang pinto ng elevator at sumakay ako don. Di ko hinayaang makapasok si dior. Habang bumababa ang elevator ay umiyak ako dahil sa galit. Pag bukas ng pinto ay daredaretso akong lumabas hanggang sa makalabas ako ng condo.

*flashback ends*

"Luke, tol kanina pa nagriring cellphone mo" bigla akong natauhan sa sinabi ni Lance

*ringgggg*

*ringggg*

"Hello, dad?"

(A/N): Thanks for reading this story, Hope you'll read my other books if I published it once. :)

Tweet me on: @miel_licious

Love Changed MeWhere stories live. Discover now