Meet

11 1 0
                                    

Luke's POV

6 days na kaming laging ganon, masaya, nagkukulitan,  nagkikis- ay mali. Nung Tuesday nag usap nga talaga sila ni Sic sa Gym. Nakakainis nga eh, buong lunch kong di nakasabay si trix dahil sa sic na yon! Hmmp.

Ngayon ay kasalukuyan kong hinihintay si trix dahil asa kwarto pa sya, pababa na yon na istart ko na kotse eh.

Bumukas na ang pinto at niluwa niyon si Trixie na nakangiti papalapit sa akin kaya awtomatiko akong napangiti.

"Love, tara na?" Tanong ko muna bago humalik sa lips nya hehe, new addiction I guess? :/

"Okay" nakangiti naman nyang sabi.

Pinagbuksan ko muna sya ng pinto at hinintay na makasakay. Pagkatapos nyang sumakay ay umikot ako sa unahan para sumakay sa driver's seat. Pagkaupo ko sa upuan ay tumingin muna ako kay trixie na nakatingin na sa akin at tsaka nagmaneho papuntang school.

~~~~~9 minutes later~~~~~

Andidito na naman kami sa parking. Kahit araw-araw ko tong gawin ay di ako mapapagod dahil kasama ko naman si love. Tahimik man si trixie, wag ka sobrang mahal ako nyan.

Pinagbuksan ko ulit sya ng pinto. Kinuha ko sakanya ang bag nya at nilock ang sasakyan.

Nagulat nalang ako ng biglang ikinawit ni trixie ang kanyang kamay sa akin, aha! Siguro dahil dun sa mga babae na malagkit ang tingin sa kagwapuhan ko.

(A/N): really? Gusto mo tapusin ko na POV mo?

Ay de joke lang. So ayun nga parang nagkaroon kami ng kanya kanyang mundo ng mga kaibigan ko pero masaya, si alexander na busy sa panliligaw, si hanz at lance na playboy parin.

Back to reality, malapit na kami sa room. Actually papasok na kami eh haha. So ayun nga pagpasok namin trix ay alam kong mabobored na naman kami sa ituturo nitong si miss. Si trixie, this past few days ay pinalipat ko sa tabi ko ng upuan kasi sweet na fianće ako.

"Love, gisingin mo ko pag lunch na ah?" Sabi ko kay trix tsaka sya hinalikan bago paupuin.

"Sige, nga pala love. Di ako makakasabay sayo pauwi dahil ng kukuha pa ako ng gamit sa bahay okay?" Tanong nya sa akin habang patingin tingin pa sa cellphone nya.

Napakunot naman ang nuo ko.

"Ihahatid na kita" sagot ko naman

"Wag na love, magkikita parin naman tayo sa bahay nyo eh" sabi na naman nya

"Bahay kasi natin eh, okay basta uuwi ka agad ha?" Sabi ko kasi no choice naman ako.

Nga pala 10am na ngayon, wala kasi kaming klase kay sir kaninang 7-9 eh kaya di na namin pinasukan.

Nginitian ko muna is trix bago umubob.

~~~~~~~~~

"Love?" Boses ni trix

"Hmmmp" tugon ko

"Love naman eh gutom na ako tayo na dyan" kulit naman netong si trixie, pag talaga gutom tong mahal ko ay mangungulit talaga.

Arghhh. Nagunat muna ako.

Tumayo na ako at paglingon ko sa kaliwa ko ay wala na ang mga gungong so andun na sila sa spot namin? Nice

"Osya tara na gutom na mahal ko" nakangisi kong sabi

"Talaga!" Sigaw naman nya

Napailing nalang ako habang naglalakad kami.

~~~~~canteen~~~~~

Pagdating namin ay nakita na namin ung tatlong gungong, lumapit kami at..

"Oy, same order bilis gutom na si trixie" sabi ko habang natawa

Natawa nalang si trixie sa sinabi ko kaya umupo nalang sya. Sana lagi ganito. Matagal tagal narin pala kami magkasama, mga ilang buwan na rin. Si author kasi kada chapter naman pala ay iba't ibang araw na.

(A/N) : sorry ah? ang complicated ng story mo kasi!

Gagalit si author.

~~~~5mins after~~~~

Nakabalik na sina alex. Dala ung pagkain namin ni trixie.

Inabot naman sakin ni alex ung pagkain kaya sinubuan ko na si trixie. Gusto ko araw -araw ko tong gawin sa kanya, feeling ko asawa na nya ako.

Natatawa nalang si trixie sakin kasi ayaw ko daw mag patalo.

~~~~~~~~~~

Trixie's POV

Malapit ng maglabasan at ngayong araw na to na kami mag kikita ni Dior, di natuloy nung Wednesday dahil may hangouts with friends sya at sinama ako kaya napagdesisyonan ni Dior na ngayon nalang. 5pm na nga pala.

*krinng*

*krinng*

Ayun. Tumunog na ang bell at un na yung oras na labasan na kami. Tumayo ako at lumapit kay luke na katabi ko lang.

"Love" tawag ko kay luke

"Tara na? Ihahatid na kita" kulit naman nito

"Diba usapan na natin sa bahay nyo nalang tayo magkikita?" Sabi ko

"Bahay kasi natin love eh" natawa nyang sabi.

"Sige na nga, hatid mo ko sa bahay" sabi ko at nagliwanag naman ang mata nya

"Pero susunod nalang ako pauwi sa atin sa mansyon niyo" natatawa ko namang sabi dahil nawala ang ngiti nya pero bumalik agad iyon.

~~~~~kotse~~~~~

Nakatingin lang ako sa labas. Iniisip ko yung sasabihin ko kay luke mamaya pag kauwi ko sa bahay nila. Ano ba, galing akong mall? May binili ako? Nakatulog ako sa bahay? Uhmm pano ba, hindi kasi pwedeng sabihin sa kanya na magkikita kami ni Dior.

Di ko namalayan na andidito na pala kami sa harap ng bahay. Nakatingin na sa akin si luke kaya nginitian ko sya at bumaba. Bumababa rin naman sya at hinalikan ako.

"Love iintayin kita sa bahay ah?" nakangiti nyang sabi

"Sige love, susunod nalang ako" sagot ko naman

Pumunta na sya ulit sa sakyan at kumaway muna bago tuluyang umalis.

Nang matanaw kong malayo layo na ang kanyang sasakyan ay pumunta ako sa garahe at sumakay agad sa sasakyan. Binuksan ko ang aking cellphone at itinext si dior na papunta na ako, sa isang restaurant kami magkikita.

~~~~~restaurant~~~~~

Natanaw ko na si Dior na nakaupo dun sa medyo dulo. Lumapit naman ako at tumingala sya sa akin.

"Ow hi Trixie, andito ka na pala" nakangiti na sabi ni Dior.

"Hello" sagot ko naman

Nagnod lang naman ako ng nakangiti rin, mabait naman pala tong si Dior. Siguro galit lang talaga nung malaman nyang may fianće na si Luke at ako yon.

"Please take a seat" sabi nya ulit

Umupo naman ako. At tiningnan sya.

Umorder na sya. Ng pagkain. Mag ccr na nga muna ako.

"Uhm cr muna ako" sabi ko

Nagnod naman sya. Tumayo na ako at pumunta sa restroom.

(A/N): Thanks for reading this story, Hope you'll read my other books if I published it once. :)

Tweet me on: @ miel_licious

Love Changed MeWhere stories live. Discover now