Trixie's POV
Naiinis ako. Bakit kailangan nyang tumawag. Bwisit. At pupunta pa sya dito? Para saan? Na kasalanan ko din kaya ako naaksidente? Damn him.
Hayyy. Si ace di pa nabalik. Nagpaalam syang pupunta sya sa mansion nila kanina eh.
Bumukas ang pinto.
Si Luke? Kakatawag nya lanh tapos andito agad?
Sabagy di naman ganung kalayo itong hospital. Tahimik lang akong tumingin sa kanya habang nalapit sya sa akin.
" anong ginagawa mo dito?" Tanong ko. Sympre cold. Isasantabi ko ung nararamdaman ko para sa kaniya pati ang mga alaalang bumalik. Kasi kung di ko isasantabi, masasaktan nanaman ako.
"I want to know if you're okay."
"Buhay pa ako. Pwede ka ng umalis." Cold ko padaming sani
"Tss." Lumapit sya sa akin at umupo sa upuan saa gilid ng kama ko.
"What?"
"Kinausap ni Ace si Papa"
Yun ba ang sinasabi ni Ace?
"Gusto nyang sya nalang ang maging fianće mo"
Sinabi talaga ni Ace yon? At pati kay luke sinabi nya? Omg
"So?" Tanong ko
"Hindi ako pumayag"
Ano? Si Luke di pumayag? Diba sabi nya itigil na to?
"Bakit? Diba sabi mo itigil na natin to? At least andyan naman si ace na willing na magin fianće ko. And I think mas sasaya naman ako- - -"
Luke kissed me
Hindi lang basta basta kiss pero torrid kiss. Hindi ako makaangil. Bukod sa hindi pa ako makagalaw ng maayos, ayaw dinng sumunod ng sarili ko sa isip ko.
Dapat pinaalis ko sya pero bakit hinayan ko syang halikan ako?
Hindi parin sya tumigil.
Parang kakapusan na kami ng hininga kaya automatic na tumigil sya. "A-anong ginagawa mo?" Galit kong tanong
Hinalikan nya ulit ako.
Luke's POV
Hindi ko alam ang ginagawa ko. Diko kasi mapigilan eh.
Nung mahalikan ko ulit sya, naadik na naman ako. Di ko mapigilang halikan sya ulit.
Nararamdaman ko ang malambot nyang labi. Tumugon sya sa halik ko kaya mas nagustuhan kong halikan sya.
Hindi ako natuwa sa sinabi nya kanina na kesyo mas sasaya daw sya kay ace? Shit lang. Ayoko. Ayaw kong mawala sya.
Tumigil ako sa paghalik. "Ako lang ang pakakasalan mo". Sabi ko
Nanlaki ang mga mata ni Trixie
"What?"
"Sabi ko ako lang ang pakakasalan mo."
"Di ko nagbibiro Luke. Sinabi na ni Ace diba? Willing syang pumalit kaya- -"
"Sinabi ng tumigil ka na! Ayaw kong palitan nya ako. Ako lanh. Ako lang ang pakakasalan mo!"
"Hindi kita maintindihan! Sabi mo itigil na tapos ngayon gaganyan ka?" Sigaw nya
Kahit naman ako di ko na maintindihan ang sarili ko.
"Basta ako parin ang fianće mo!" Sabi ko
"No. Sinabi na ni ace sa papa nyo."
Tumango ako. Ah talagang pinagusapan na nila to?"yeah i know at sabi ni papa ikaw daw ang magdedecide."
YOU ARE READING
Love Changed Me
Lãng mạnHe's cold, she's cold too. His life was quiet after she leaves without an explanation. After many years, she came back like there was nothing. He investigated it and find out that his love involved on a car accident. Vipers Series 1: Luke Mathew Fe...