Chapter 39
"Euhla, Ilang araw ka ng di kumakain ng matino. Umiinom ng tubig o anuman. Gusto mo ba talagang sayangin ang ginawa ni Haru para sayo?" ani ni Jessica.
"Hindi ko naman kasi siya inutusang gawin yun, Jess eh! Pero bakit.. Bakit pa?" Ang kasalanan lang naman ni Nathan ay sobra niya akong minahal at di ko kayang suklian.
"Euhla, Masaya si Nathan na gising ka na. Kaya wag mong sasayangin." binigay sakin ni Euhla ang isang malaking box.
"Yan ang natirang gamit ni Nathan bago siya mawala. Euhla, Lagi mong tatandaan na masaya siya sa heaven.."
Lalo pang bumuhos ang luha ko nang makita ko ang mga gamit ni Nathan sa loob ng box. Nathan, Bakit di mo ko inantay?
Kinuha ko ang isang diary ni Nathan at lalong tumulo ang luha ko nang mabasa ko yon.
I fell inlove with a girl. The first moment I laid my eyes on her. I knew it, "She's the one."
She's my bestfriend. She's Euhla Vivien Flores, my comrade, partner-in-crime and my sister.
I don't know why I fell inlove. I can't endure her beauty. She's so pretty.
We play together. Including Jessica but then something's changed.
-----
Naalala mo ba yung sinabi mo sakin na ikaw ang mismong papatay sakin? The moment na gusto kong magsuicide dahil you chose Rome over me.
That moment, Napalitan ng saya yung galit ko dahil at the end ako ang pinili mo. Euhla, wag mong sisihin ang sarili mo hah. Wala kang kasalan sa nangyari sakin.
I'm Sorry kung naging selfish ako. Puro ako, Ako nalang ang nasa isip ko. Hindi ko naisip na may Euhla pala na nandyan sakin.
Sorry kung hindi ko sinabi ah. I have a poor immune system. Gusto man kitang pakasalan bago ako mawala pero naisip ko, Bakit ko pa kailangang magpakaselfish?
All you have to do is to understand me. Ayoko namang itali kita sakin at sobrang sakit nang maramdaman mo pag nawala ako.
Euhla, I want to be a doctor to heal your illness. I'm a cardiovascular surgeon right? I know you can't love me as a man. I want you to continue your life and own a biggest Hotel in the world.
Don't waste your life crying for me.. Rome is there, Euhla. You need him. Remember yung sinabi sayo ni Mom? You made me happy and that's enough.
I love you, Euhla. I'm not asking you to love me back. Just fill Rome's heart with love and that makes me happy forever.
Can you take care of my heart? That heart says I love Euhla Vivien Flores and She's the one.
---------
Halos nanginginig ang kamay kong nabitawan ang box ni Haru. Nalaglag ang mga gamit niya kaya ko ito pinulot. Nakita ko ang isang nakarolyong papel at ang isang engagement ring.
Nakacheck na ang mga nakalagay doon at isa nalang ang hindi.
— Have a family.
Bucket List ni Nathan.
~*~
1 Year Later
"Congratulations, Euhla." bati sakin ni Dad. Ako na ang naging chairwoman ng Flores Corp at si Ate Natalie na ang nag-asikaso ng Lim's.
BINABASA MO ANG
A Damn Celebrity In Loved ✓ | Not Edited
JugendliteraturEuhla Vivien Flores is a typical girl with a simple life. Her simple life got crumbled when she met a young guy named Rome Dela Cruz- a popular celebrity that every other girls wished for. That's before Rome got involved into a drug issue that ruins...