Chapter 30

22 8 0
                                    

Euhla's POV

Kasalukuyan akong may ginagawa sa table ko nang pumasok si Skylar na may dalang invitation at binigay sakin. "Wait? Sino nagbigay?" hindi siya sumagot at lumabas na ng office ko.

Binuksan ko ang invitation at halos mapatayo ako sa gulat nang mabasa ko ang nilalaman nito. Wait? May kapatid si Rome or what?

Agad kong tinawagan si Rome para magtanong. Pero imbis nakarinig ako ng batang umiiyak sa background? Omg? Anak ba nila yun ni Callie? Impossibleng may kapatid siyang 4 years old hah.

"Oh Euhla? Bakit?" tanong nito sakin. "Shh, Don't cry I'm going to talk to someone okay." rinig ko pang sabi niya sa kabilang linya.

["Ihhh, Romee! Carry me."] Omg, ang kyut ng boses.

"Ah sorry Euhla, Umiiyak kasi eh, bakit ka napatawag?"

"Wait? Sure ka bang inivited ako sa bday niyang anak mo?" kunot noong tanong ko.


"Romeee! Carry me..."

" Xavier, I'm talking to Tita Euhla. Be kind..." —"Ihh Romeee!"

Mukhang busy naman to si Rome magpatahan ng bata. "Sige na Rome, Alagaan mo muna yang anak mo. I'm hanging up." binaba ko na ang phone ko at tumingin ulit sa invitation.

Xavier's turning 4
You're Invited

Napasulyap ako sa calendar, takte? Ngayon pala to?!

Maaga ako nag-out ng trabaho para umattend ng birthday ni Xavier. Tinawagan ko man si Haru na sumama sakin pero busy daw siya at di kaya ng sched. Well, ganun naman lagi kailangang masanay.

Bumili ako ng regalo para sa bata. Ewan ko ba kung bakit diaper at gatas ang hawak ko eh, Masyado ba akong praktikal? At the end, Pinili ko nalang yung kotse-kotsehan. Baka kasi malunok niya yung parts ng robot pag ganun.

Sumakay na ako ng taxi at binigay ang address na nasa invitation. At last isang magarbong mansion or bahay ang nasa harapan ko? Grabe hah, di ko naman inakala na ganito kaganda ang residence ng mga Dela Cruz. Pumasok na ako sa gate at maraming mga tao. Higit sa lahat maraming mga bata.

"Ouch!" sigaw ng bata na natisod dahil sa pakikipaglaro. Umupo ako para mapantayan ko siya.

"Are you okay?" tinulungan ko siyang tumayo at pinagpagan ang damit niya.  "What's your name?"

"I'm Benjamin." biglang may lumapit saking lalaki na papatakbo pa. Nung una hindi ko siya namukhaan pero sabay kaming nagulat nang makita namin ang isat-isa.

"Uy, Kyung? Anak mo to?" tumango siya. Grabe kaya naman pala ang gwapo.

"Meet Tita Euhla, Benjamin." bati ni Kyung. "Long time no see! I miss you!" dagdag niya at saka ako niyakap. You know friendly hug?

"Grabe, Congrats hah, di man lang ako nakaattend ng binyag."

"Ano ba okay lang yun, Sige na enjoy yourself. Benjamin, Come to daddy." nag-wave na siya sakin saka ako nagpatuloy maglakad. Jusq andami kong nakikitang child actors na nasa commercial ng TV.

Bigla akong nagulat nang magwave sakin ang mga lalaki sa may table. Nang makita ko na sila papalapit ng papalapit. Namukhaan ko si Sheen. Omg, Six Beats.

A Damn Celebrity In Loved ✓ | Not EditedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon