Third PERSON'S POV
2 WEEKS LATER PHILLIPINES
"Nathan, Musta na pre? Andami mong nagawa para sakin ah. Hindi man kita nakita bago ka mamaalam pero Thanks for everything. Haru, Kahit puro hatred ang nafeel natin sa isa't-isa tinuring kitang kaibigan. You're a good guy, Nathan. I adore you." Rome said.
Kasalukuyang nasa sementeryo sila Euhla at Rome para bisitahin ang puntod ni Nathan. Hindi parin maiwasan ni Euhla maging emotional kaya nakangiti siyang humawak sa puso niya. "You're alive Nathan. You're alive." Euhla whispered to herself."Euhla, Nathan is a good guy. He loves you. But of course, Ako parin no. Joke, Baka multuhin tayo ni Haru." niyakap siya ni Rome at sabay silang umalis doon. Ilang minuto lang din ay nakarating na sila sa bahay ni Euhla. Then there, They saw someone that haunt their peaceful life.
"Hey Rome. Long Time No See."
"Vieniella!" Rome added.
"What are you doing here?" tanong ni Rome ng maupo na silang tatlo sa sala. Hindi maiwasan ni Euhla mapatingin kay Vien, Magkamukha talaga sila eh."What a nice greeting, Rome." sartiskong sabi ni Vien.
"Ano ba kasi? Antagal mong nawala saka ka talaga bumalik nung ikakasal na ko kay Euhla?"
"Really? Nice game, Austin! By the way, Kagagaling ko lang ng Paris then nakilala ko ang ex fiance mo na si Callie? Alam ko na kung bakit mas pinila niya si Adam eh."
"Why?"
"Coz you like hell while Adam—Anlayo mo sa kanya." tumayo na si Vien after niyang sabihin yun.
"What do you mean, Vien? I mean Vieniella?" tanong ni Euhla emphasizing the word VIENIELLA.
"Rome, Remember what you did to David. You'll regret it. You push him to hell and expect he gonna do the same."
-------
Naiwan kami ni Rome na nakatulala sa sinabi ni Vieniella. Bumaba si Mommy at nakita niya ako. Ganon din si Rome na di nagbago ang expression sa mukha."Euhla, Andito ka na pala. Oh, Son-in-law." bati niya kay Rome at bumeso naman si Rome. Psch sipsip.
"Galing si Jessica dito kanina, Kasama yung pamangkin mo."
"Ano pong sabi?"
"Hinahanap kayo ni Rome. If I'm not mistaken it's about Nathan."
"What's about it, Mom? Kagagaling lang namin ni Rome doon eh."
"By the way, Euhla. About the corporation, May client daw at tungkol yun sa investments? I guess, wait— sino ba ulit yun?"
"Was It Mr. David Menares, Tita?" tanong ni Rome.
"Yep, David. May appointment ata kayo mamaya." ani ni Mom at dumiretso na sa kusina. Kinuha ko ang bag ko sa upuan at aakyat na sana sa taas.
"Euhla, Huwag kang pupunta." sabi ni Rome at hinawakan ang braso ko.
~*~
As Rome said hindi nga ako pumunta. But still kailangan kong pumunta sa Flores para asikasuhin ang iba pang mga gawain ko. It's been 7 PM and I'm driving papunta doon. Umuwi na si Rome ng 6PM and he's staying sa kaibigan niya sa six beats.
BINABASA MO ANG
A Damn Celebrity In Loved ✓ | Not Edited
Novela JuvenilEuhla Vivien Flores is a typical girl with a simple life. Her simple life got crumbled when she met a young guy named Rome Dela Cruz- a popular celebrity that every other girls wished for. That's before Rome got involved into a drug issue that ruins...