Chapter 31

17 7 0
                                    

Chapter 30 THE WEDDING?

"So Ma'am ano pong klase ng flower ang gusto niyo?" tanong ko kay Callie. Katatapos lang ng rehearsal nila at nagtatanong na kami ni Bri at Sky para sa design ng venue. Next month narin kasi ang wedding.

"Chris, Ano ba maganda?" tanong nito kay Rome. Bigla namang sumama ang tingin niya.

"Chris ka diyan, Rome pangalan ko hindi Christopher." iritang sabi niya. Katabi ko lang si Sky at mukhang sinisiko pa ko. Dapat kasi wala nalang akong pinagsabihan eh.

"You choose. Ikaw ang manager." utos niya sakin. Sinamaan ko lang siya ng tingin at binuklat ang book ng mga flowers na pagpipilian.

"Pero hindi po siya ang ikakasal Sir." singit ni Brianna. Oo nga naman, Ako ba ang bride?

"Just prepare our wedding. Make it perfect." tumayo na si Rome pero kinindatan niya muna ako bago lumabas. Yuck.

"I'm also going, See you tom." ani ni Callie. Tumayo na rin ako saka si Brianna at Skylar.

"Ma'am Euhla. I wish na sana ito na po ang pinakamaayos at pinakamangandang wedding sa Hotel." ani ni Brianna.

"For sure Ma'am mapopromote kayo pag naging maayos to." sabi naman ni Sky.

How I wish to be a Managing Director.

Bumaba muna ako ng opisina para bumili ng makakain. Sumakay ako ng elevator at kung mamalasin ka nga naman kasabay ko pa ang Rome na to'.

Sakto namang tumawag si Wait—Haru? Kaya agad-agad ko itong sinagot. Kaming dalawa lang kaya ang tao ni Rome sa elevator.

"Haru? Napatawag ka?"

[Hey, Euhla. Pwede ba tayong magkita after work?]  napatingin ako kay Rome pero nakasandal lang siya at walang pake.

"After work? Wait, I'm going to—No.. Sure. Anong meron?" bigla akong nagulat nang bigla akong niyakap ni Rome sa likod habang kausap ko pa si Haru.

"Ayy Pucha!"

[Hah? Ano Euhla?] kunot noong tanong ni Haru. Inapakan ko ang paa ni Rome pero ayaw niyang bumitaw.

"Nope, May daga kasi. Wait, Nathan—'"

[Fine, You're busy. Hahaha, I'll call you later. I love you. ] Hindi niya pa pinatay ang tawag at sigurong nagaantay siya sa sagot ko. Eh pucha pano ako makakapag-response kung andito si Rome?

"Bwisit ka Rome? Bitaw!" mahinang sabi ko kanya.

"Nathan, I'll call you later. Bye."

[Euhla—]

Pinatay ko ang cellphone ko at sinipa si Rome sa tuhod. Sakto namang nagbukas na ang elevator kay dire-diretso na akong naglakad.

"Euhla, Wait."

"What the hell? Ano bang gusto mo?" hinila ko siya sa labas hanggang sa kaming dalawa nalang ang tao.

"Why did you do that? Argh, Feeling ko tuloy niloloko ko si Haru! Ayy Ewan!"

"Psch, No matter how you love the person, Kaya mong sabihing mahal mo siya kahit saan at kahit kailan."

"Damn! Wag kang lalapit sakin, Sasakalin kita." nauna na ako maglakad pero sinusundan niya parin ako.

Yawa, Asan ang fiance nito?

Third Person's POV


(1 MONTH LATER)

Nag-aayos na ang buong bahay ng Lim's dahil mamaya na gagawin ang kasal. Napasyahan ni Haru na doon nalang gawin sa Hotel ni Euhla para iturnover niya ang kasal ni Rome. Hindi pa dumadating si Haru ng Pinas. Siguro mamaya pa ang flight niya ng tanghali at hapon ang kanilang kasal.

A Damn Celebrity In Loved ✓ | Not EditedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon