Chapter 24

21 8 0
                                    

Chapter 24

Haru's POV

Dinala ko muna si Euhla sa Master Bedroom dahil hindi ko pa alam kung saang bahay ko siya dadalhin. Gusto ko mang tawagan si Jessica, For sure galit yun sakin.

After ko siyang kumutan ay kinuha ko ang laptop ko sa kwarto at bumalik rin. Sinearch ko ang pangalan ni Tito sa site ng Lim dahil business partner rin sila ni Dad.

Nakita ko ang background niya. At ang article dati na nagdivorce sila ni Tita Violy sa NY dahil doon sila kinasal. Dahil sa deep search ko ay nakita ko ang humors, Magpapakasal daw ulit si Tito sa isang—Dela Cruz?

Wait..

Scarlet Vaughn Dela Cruz her son is a popular actor and a high-paid idol working on Violet Entertainment.

Nag-scroll pa ako ulit at doon ko nakita ang old pics ni Rome. Hell no, Doon nga nakatira si Rome sa bahay ni Tito at if ever na kinasal sila ay pwede silang maging magkapatid ni Euhla. Aware ba si Rome? Damn it.

Sinara ko ang laptop ko ng sinabi ng maid na may tao sa baba. Hindi ko rin naman alam kung sino kaya agad akong bumaba. "Sir, papapasukin ko po ba?" tumango nalang ako at nag-antay sa sala.

"Asan si Nathan?" binaba ko ang magazine na binabasa ko ng marinig ko ang boses ni—What?

"Anong ginagawa mo dito?" gulat akong napatitig sa kanya at napatayo sa sofa.

"Let's talk somewhere private." pumunta kaming dalawa sa Music Room at doon nag-usap.

"Hoy, Rome? Ano bang ginagawa mo dito hah?" casual kong tanong. Binigay ko sa kanya ang kape na kinuha ko kanina sa ref.

"Euhla was right. You're good at instruments." hinigop niya ang kape at tumingin sakin. "Piano, Violin, Electric Guitar, Drums, Flute." sabi niya at tinuturo pa ang mga instruments ko.

"So nandito ka para sabihin yan?" sartisko kong tanong.

"You must be very rich Lim."

"Ano ba talaga Rome hah? Sinasayang mo lang ang oras ko" aalis na sana ako  nang bigla siyang nagsalita.

"Alam mo na sigurong magiging kapatid ko si Euhla."

"So what about it, Rome? Do you still want her to be your girlfriend? Don't give some bullshit." binaba ko ang kape na iniinom ko at lumapit sa kanya.

"I'm giving up, Nathan. I'm going to let her go. Hindi na kita guguluhin. I'm going to States, Nathan. Iisipin ko nalang na hindi ko kayo nakilala—"

"Lahat ng sinasabi mo may kapalit. Now tell me what it is."

"Nathan, Just one day."

~*~

Kinabukasan

"Euhla." ginising ko siya sa pamamagitan ng pagtapik. Dito muna kasi siya nagpalipas ng gabi dahil ayaw niya umuwi kila Jessica.

"Nathan! Bakit nandito lahat ng maleta ko?" kunot noong sabi niya.

"Hindi naman lahat. Yan lang ang mga damit mong pang-alis." lalong kumunot ang noo niya.

"Hah? Anong sinasabi mo? As if namang titira ako dito?" Hindi ako sumagot at tumango lang sa kanya.

"Nathan? Ano ba? Hah? Anong dito? Nababaliw ka na ba?"

A Damn Celebrity In Loved ✓ | Not EditedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon