Third Person's POV
"The number your calling is not available. Please try a call later."
Damn, Haru! Bakit di ka sumasagot?' iritadong bulong niya.
Nakailang missed call na si Euhla kay Nathan pero wala parin ito. 10 minutes nalang at nag-uumpisa na ang wedding nila Rome. Hindi na niya alam ang gagawin.
"Pre? Sure ka bang papayag yun? Tinakbuhan ka lang eh." ani ni Kyung. Wala silang nagawa kundi maghintay. Unting minuto nalang ay nagsisimula na ang kasal.
"Kyung.. We have to wait.." kalmado pero kinakabahang sabi ni Rome.
---------
"Ano? Ma'am Bri? Ano na?" nagpapanic na tanong ni Skylar.
"Hindi ko alam but we have to start." ani ni Brianna. Sinenyasan niya ang technical na umpisahan na ang wedding. Andun na ang pari sa harapan. Ang mga orchestra at piano ay nagpaplay narin. Ang bride nalang ang kulang.
"Please welcome.... Our groom." ani ng emcee.
Kinakabahang naglakad si Rome sa aisle habang nakahawak sa necktie niya. Nasulyapan niya ang six beats na nasa harap na mukhang kinakabahan na rin. Huminto siya sa may altar at naglakad na ang mga flower girl at groom's men.
"Parang may iba?" ani ng isa sa bisita ni Rome. "Euhla Flores? Parang hindi yon ang pangalan ng bride?"
"Hindi po, Ayaw parin yon." tugon naman ni Skylar. Napalingon ang guests na nagtanong sa buong paligid. Nakita niya ang pangalan ng dating bride sa cake bago pa ito tanggalin ng employee sa harap.
"Tama si Callie! Yun ang pangalan ng bride." sigaw ng bisita. Napatigil naman ang lahat at lalong nairita si Brianna. Si Rome naman ay napahawak nalang sa noo niya.
Natahimik ang buong venue kaya nagpunta si Brianna sa harap at kinuha ang mic.
"Uhm, Hello! Good Morning. So I have to inform all of you." nagfake ito ng iyak at tumingin sa audience.
"I am the assistant wedding organizer. Actually, Si Callie ang bride dapat ni Rome Dela Cryuz ay nagparaya. Mahal na Mahal ni Rome at Euhla ang isa't-isa. Kaya nga nandito ang Mom ni Callie para ipaalam sa amin. Callie is a good person. I know... Someday, She will marry a man that fits her." tumayo ang mom ni Callie at nag-bow sa mga guest. Pinunasan naman ni Brianna ang fake tears niya at hinarap ulit sa mga tao.
"So, Please respect Callie's desicion. Euhla and Rome will live happy ever after. And now for the bride-Ms. Euhla Vivien Flores soon to be Mrs. Dela Cruz."
Nag-umpisang pumalakpak ang six beats kaya sumunod na ang mga tao. Bumaba na si Brianna sa stage at naghintay bumukas ang front door. Nakatingin ang lahat ng audience sa likod. Ilang segundo pa ay hindi ito nagbukas kaya unti-unting nawalan ng pag-asa si Bri at Sky.
"Ma'am Bri.. Paano na po. Ngayon din po ang kasal nila ni Mr. Lim." kinakabahang tanong ni Skylar.
"Again for the bride-Ms. Euhla Vivien Flores." pag-uulit ng emcee. Hindi namalayan ni Rome ang biglaang pagtulo ng luha niya sa mata.
BINABASA MO ANG
A Damn Celebrity In Loved ✓ | Not Edited
Dla nastolatkówEuhla Vivien Flores is a typical girl with a simple life. Her simple life got crumbled when she met a young guy named Rome Dela Cruz- a popular celebrity that every other girls wished for. That's before Rome got involved into a drug issue that ruins...