Hinihintay nina Jake at Ethan ang sasabihin ni Vienne."Ang kamukha niya ay walang iba kundi Si Ryle Erin Mendoza."
Titingnan lamang siya ng dalawang lalaki at walang salita na lumbas sa bibig ng mga ito.
"Teka lang.Seryuso kaba sa pinagsasabi mo?"Wika ni Jake matapos ang mahabang katahimikan.
"Paano mo nasabing si Erin ang batang nasa larawan?Eh magkaibang magkaiba sila eh."Sabi ni Ethan at umiling iling.
"Tingnan ninyong mabuti.Hes now seventheen kaya may nag iba na sa kanya."
"Paano mo siya napag isipan ng ganyan?Hes inocent and charming..hindi niya magagawa ang pumatay.Hes mother is the co-owner of the University kaya imposible yang sinasabi mo."
"Ethan hindi ko kayo pipilitin kong ayaw ninyong maniwala.Basta masama ang kutob ko na siya ang nasa larawang ito. And i will prove you for that."
"So kung totoo ang sinasabi mo kailangan natin siyang imbistigahan at alamin ang backround status niya."
"Its such a waste of time kung pagtuunan pa natin ito ng pansin.Galing si Erin sa mayamang pamilya at magkaibang magkaiba sila sa gusgusing bata sa larawan."Wika ni Ethan dahil hindi siya kumbinsido sa sinasabi ng kapatid.
Erin is very soft and inocent kaya hindi nito magagawa ang pumatay.
"Whatever basta ako masama ang kutob ko sa kanya at iimbestigahan ko ang bawat galaw niya."
"Si Wayne ang makakalaban mo kapag ginalaw mo siya Vienne."Sabi ni Jake at tumingin sa pasilyo kung saan nakitang dumaan si Erin.
Totoo ang sinabi ni Ethan na inosente ito at nachecked narin niya ang background nito ngunit may kakaiba parin siyang nararamdaman.
Sa tuwing nakakasalubong nila si Erin may nakikita siyang kakaiba sa mga mata nito.
Animoy may galit.
Kaya noong una nahiwagaan siya kung meron itong tinatago sapagkat iba ang ipinukol nitong mga tingin sa kanila.
--------
Hindi inaasahan ni Erin na makasalubong niya si Wayne sa pasilyo.
Namiss niya ito at alam niyang may hindi sila pagkakaunawaan ng nobyo kaya kailangan na nilang mag usap.
Kapwa sila huminto sa gitna ang pasilyo at nagkakatitigan.
"Im sorry."Sabay nilang bigkas kaya napatawa silang dalawa.
"Im so sorry kung hindi ko agad nasabi sayo ang tungkol kina Jake at Ethan."Nasa mga mata nito ang lungkot.
"Im sorry din dahil hindi dapat ako nagalit.Im sorry kung bigla nalang kitang iniwanan kagabi.I miss you.."Wika niya na hindi maitago ang kanyang pagkamiss sa lalaki.
"I miss you too..Nalungkot nga ako eh kasi hindi na tayo nagkakausap."Hindi na napigilan ni Erin na yakapin ito.
"Malungkot din ako kasi hindi kita kayang matiis.I love you so much."Sabi niya ngunit bigla siyang hinalikan nito sa mga labi.
"Get a room!!!!"Sigaw ni Vienne ng mapadaan ito sa kanilang tagiliran."Hindi ito motel upang maghalikan kayo!"
"Namiss lang namin ang bawat isa."Nakangiting Wika ni Wayne kaya mas lalong nagalit si Vienne at walang lingon likod na umalis ito.
"So im free today..Where are we going now?"
"I still have class..Magkita nalang tayo sa canteen mamaya."Sabi niya ngunit hinatid siya nito sa kanyang klasrum.
BINABASA MO ANG
UNDER THE RAIN BOOK 2
FanfictionThis is the continuation of Under The Rain 2.. Para mas masubaybayan ang buong pangyayari maaari ninyong basahin ang mga naunang pahina sa isa Kong account aleexishaine07 Hanggang sa kasalukuyang chapter. Maraming Salamat Po.