Chapter 27

82 9 0
                                    


Nagmamadaling lumabas si Ethan ng bahay ngunit wala na doon ang bulto na nakita niya.

Hindi na siya natatakot sa mga sandaling iyon dahil ilang buhay na ang nawala dahil sa kanya.

"I know you are just around!Now i am here!Ako lang naman kailangan mo diba?Now kill me!!!"Ang kanyang sigaw.

Inilibot niya ang paningin sa madilim na bahagi ng kanilang bakuran.

"Lumabas ka at kunin mona ako!!Ano pang hinihintay mo?!!Huwag mona idamay ang aking kapatid!Ang lang ang may sala sayo kaya ako lang ang parusahan mo!!!"At this time napaiyak na si Ethan.

Bumuhos ang hangin kaya gumalaw ang mga dahon sa paligid.

"Now what??!!Ano hindi ko paba oras?Hindi paba ang target mo?!C'mon kill me now!!"

Isang malakas na pagsabog ang nagpayanig sa buong bahay ng Del Valle ng ng sumabog ang sasakyan ni Ethan.

Gulat na gulat si Ethan ng makita ang naglagablab niyang sasakyan.

Hindi niya alam kung bakit bigla na lamang iyong sumabog bagkus meron siyang kutob kung sino ang gumawa nun.

---

Kinabukasan ay agad nilang pinuntahan ni Jake ang lugar kung saan inatake ng mga aso si Vienne.

Mababakas pa sa pinangyarihan ang mga patak ng dugo marahil galing sa sugat ni Vienne ng dambahin ito ng mga aso.

Subalit hindi nila natagpuan doon ang ulo ni Geo.

"Its gone.Malamang kinuha niya ang ulo ni Geo bago niya nilisan ang lugar na ito."Wika ni Jake habang inilibot ang paningin sa paligid.

"We should stop this now Jake."Matigas na wika ni Ethan.

Napatingin si Jake sa kanya habang naka kunot noo.

"What do you mean we have to stop??"

"Marami ng namamatay Jake.Kailan pa ba tayo susuko iyong mauubos na tayong lahat?He killed my parents already and now he was after Vienne.!"

"Dont be so stupid Ethan!Kung gusto mong magsumbong sa mga pulis at ikulong ang sarili mo then do it!Pero huwag na huwag mo akong idadamay!"

"At anong gusto mo?Ang isa na naman sa pamilya mo ang mawawala?Hindi mo alam kung ano ang pinaplano niyang gawin!May kutob akong babalikan niya ang kapatid ko!'"

"Then fight him back!"

"How?!Paano mo siya lalabanan ngayong hindi mo nga siya nakikita!Hes killing us one by one and i dont think if may magagawa ka dun!"

"Kung gusto mong sumuko then gawin mo Ethan.Hindi pa tapos ang laban kamatayan na kung kamatayan!Sa tingin mo ba bubuhayin ka niya kahit umamin ka sa mga pulis at makulong??Dont be stupid dahil papatayin karin niya."Matigas na wika ni Jake.

"This is all your fault!Kung hindi dahil sa idea mo hindi tayo mapapasok sa ganitong sitwasyon!Buhay pa sana si Spencer at Geo!Buhay pa sana ang mga magulang ko!"Napatiim bagang na wika ni Ethan.

Naikuyom niya ang kanyang mga kamao dahil sa galit.

"Do you think this is only my fault?!This is our fault Ethan!Hindi lang ako ang may pakana kung bakit nangyari yun!Kagustuhan natin yun lahat kaya huwag na huwag mo akong masisisi!"

"Kasalanan mo ang lahat!!Ikaw nag isip ng ganun!Boss ka diba??Pinilit mo kaming lahat!!Isa kang masamang impluwensiya!!!Kaya ikaw ang dahilan kung bakit namatay silang lahat!!"

"Gago ka pala eh!"Sinugod siya ng suntok ni Jake kaya tinamaan siya sa pisngin.

Gumanti siya ng suntok at nagpangbuno sila.

UNDER THE RAIN BOOK 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon