"Dont trust him dahil isa siyang kriminal.He killed our parents."
"Mag iingat kayo dahil may kasama kayong demonyo sa loob ng bahay."
Naalala ni Ulrich ang minsan na sinabi ni Vienne sa kaniya ng sumugod ito kay Erin sa mansion.
Hindi niya makakalimutan ang mga binitawan nitong salita kahit paman ayaw niyang pagdudahan si Erin.
Ngunit aaminin niya na mas lumalim ang kanyang hinala dahil sa sinabi ni Vienne lalong lalo na ng minsan siya nitong lapitan.
Naalaa niya ng bigla na lamang siyang kausapin nito ng magpang abot sila sa isang gasoline station.
"You must be Ulrich right?"Wika ng isang tinig.
Napatingin si Ulrich dito at nakita niya ang nagsalita na kung hindi siya nagkakamali ito yung sumugod sa mansion.
"Yes you right..ako nga iyon."Sabi nito marahil nabasa ang pagkakunot ng kanyang noo."Im Vienne Del Valle."
"Yeah i remember you.Nakita narin kita sa Andrade University."Naalala niya ito ng minsan silang naglaro sa unibersidad na pinapasukan nito.
"Gaano mo kakilala si Erin?"Bigla nitong tanong dahilan upang mapatawa siya.
"Why are you asking me like that?"
"Just answer me."
"We grew up together."Ang kanyang sagot.
"Well may hindi kapa alam tungkol sa kanya.Alamin mo ang kanyang lihim at baka mapapahamak pa kayo.You cant trust him enough dahil maitim ang budhi niya."
Nagbalik sa kasalukuyan si Ulrich at kahapon narinig niya ang balita na patay na si Vienne Del Valle dahil tumalon ito sa campus.
Ngunit lumabas sa imbistigasyon na may tama ito ng bala at ayaw niyang isipin na si Erin ang may gawa niyon.
Ayaw niya magbentang ngunit sa nalaman niya ngayon napakalabo kung magtiwala paba siya kay Erin.
"What are you doing here in my room?"Napatayo si Ulrich ng marinig ang boses ni Erin.
Matigas.
May galit.
Napatingin siya dito at nakita niya ang mabagsik nitong anyo at ang galit sa mga mata.
It was his first time na nakikita itong ganun.
Nakaramdam ng kaba si Ulrich ngunit pinigilan niya ang kanyang sarili dahil may nais siyang malaman dito.
"What is the meaning of this?"Ang kanyang sabi at ipinakita ang album."You killed them?"
Nagkatitigan sila ngunit hindi ito nagsalita.
Dahan dahan itong lumapit sa kanya at kinuha ang album na hawak hawak niya.
"Hindi moba alam na masama ang pumasok sa kwarto ng may kwarto??At masama sa masama ang makialam ng gamit ng may gamit!"Nanlalaki ang mga mata nito sa galit.
Bago sa kanya ang katauhan na nakita niya kay Erin.
Malamig.
Matigas.
May galit.
"You didnt answer me Erin.Anong kinalaman mo sa pagkawala nina Spencer at Geo??"Matigas niyang wika at napatiim bagang."Did you killed them??"
Hindi niya ito nilubayan ng tingin.
Nakipagtagisan ng tingin si Erin sa kanya ngunit hindi parin ito nagsasalita.
BINABASA MO ANG
UNDER THE RAIN BOOK 2
FanfictionThis is the continuation of Under The Rain 2.. Para mas masubaybayan ang buong pangyayari maaari ninyong basahin ang mga naunang pahina sa isa Kong account aleexishaine07 Hanggang sa kasalukuyang chapter. Maraming Salamat Po.