SPECIAL CHAPTER: Someone's POV

102 2 0
                                    

I heard footsteps that's why I decided to go down.

Hindi ako nagpahalata. Wala naman kasi akong inaasahang bisita sa araw na 'to.

I am about to step down when I saw a girl's back. Damn, what is she doing here?

Alam kong palabas na ito dahil nakaharap na siya sa pintuan. Hahayaan ko na sana siya pero nagulat nalang ako sa sarili kong boses.

"What are you doing here?" I said that made her noticed me.

I saw how shocked she is and nervous at the same time. Damn this woman, she's really beautiful without even trying.

"I-Isaiah?"

I'm expecting that reaction from other people but I didn't expect that from her.

Napangisi nalang ako sa pait na naiisip. Hindi niya ako nakilala. Sabagay, kagaya rin naman siya ng iba.

Tsaka ako nagsalita nang bumalik ang tingin ko sa kanya.

"Are you kidding me? I'm not my brother." I answered her, emphasizing my last statement.

Nagulat siya sa sinabi ko, kita iyon sa mukha niya. Hindi ko na siya hinintay magsalita.

"I'm Isaiah and Ismael's older brother." I explained. I know, she's not satisfied with my statement.

"Have we met before?" She asked.

I am about to answer 'what do you think so?' 'maybe?' and worst, 'yes, nakalimutan mo na?'
Umiling ako sa naiisip na sagot kaya mas pinili kong ibahin para lang tumagal ang usapan namin.

"What do you think?"

My girl. Sorry, woman. I need to fix something important bago magtapat sa'yo.

"Dami-daming p'wedeng lugar, dito pa talaga." She murmured but I heard it.

Nang medyo makalapit kung saan siya nakatayo, doon lang ako nagsalita.

"What did you say?" Kunwari ay tanong ko kahit narinig ko naman.

She's checking on my body. I don't know why she's doing that but I let a quick smile, hindi niya 'yon nakita dahil mabilisan lang naman.

"Nevermind. Hindi ko lang maisip na may kapatid pa pala ang kambal." She said.

"Now you know." I sarcastically answered.

Akala ko may sasabihin pa siya pero nagulat nalang ako nang tumakbo siya paalis ng bahay. Iiwan ko na sana ang kapeng hawak ko para sundan siya pero baka isipin niyang hindi naman kami magkakilala bakit ko gagawin 'yon?

Sa inis, nabato ko ang basong hawak ko nang maalalang ang kapatid ko nga pala ang kilala niya hindi ako at ang balitang sila na ng kapatid ko. Fuck him!

The Real Owner Where stories live. Discover now