Nika POV'S
Isang lingo narin ang nakalipas mag mula ng makapasok ako dito sa paaralang ito, at ngayong araw ay first day of classes. Papasok na kami nila athea at torrie ngayon at sa iisang klase lang din kami pagkarating namin sa malahiganting double door ay binuksan ito ni torrie at bumungad sa mga mata ko ang napakalaking classroom na kasing laki ng classroom nila Harry Potter.Pumasok na kaming tatlo at naagaw ata namin yung intensyon ng iba pagdumadaan kami umupo kami, ganun naman talaga pag first day of classes bawat taong papasok sa pinto kala mo e nasa Miss Universe ka rumarampa. Umupo kami sa may bandang gitnang upuan sa bintana na good for 3 lang. Yung nalang din kasi ang natirang space eh kaya no choice.Sa may bandang bintana ako umupo.
Nag-uusap naman si torrie at athea at iba ko namang ka klase ay sobrang ingay samantalang ako nakatingin lang sa labas ng bintana.Napalingon ako sa likod ko at nakita ko yung tatlong lalake na nasa likuran naming tatlo.Yung dalawa nyang kasama ay nag-uusap samantalang sya ay nakatitig sakin na parang ang cold eyes nya.
Nagtatawanan yung mga classmates ko ng bukas ang pinto at ang niluwa nito ay yung master teacher daw namin sa pagkakarinig ko. Nansig tahimikan yung mga kaklase ko ng dumating si Master teacher.
"Yan na si Mrs.Herie Campbell spell subject natin siya diba?" Bulong ni Torrie kay Athea at may halong takot ito.
"Oo!!lagot tayo gagawin kang palaka niyan." Takot din na bulong ni athea.
Nagbubulungan lang sila ng dumaan sa pwesto namin si Mrs.HERIE at tumingin ng matalim kela torrie at athea at nag ayos agad yung dalawa na parang walang nangyari.
Tumahimik silang dalawa at kinabahan dahil akala nila ay narinig yun ni Mrs.Herie lahat ng pinag uusapan nila.Si athea naman parang umakyat lahat ng dugo niya sa ulo niya halatang kabado kulang nalang sa kaniya sumabog sa sobrang kaba kasi parang lumiliyab yung muka niya sa sobrang kabado eh!
"Ok!class let's start our class introduction but before that, I'll be the one first who introduce my self. Im Mrs.HERIE CAMPBELL a mas master teacher and your spell subject professor. Now let's start our introduction, starts at the back."-mataray niyang sabe.
"Im IAN BUSTER my power is transformation and teleportation and I can run as faster as I can.Like this."-tas nag transform siya ng kaitsura ni Mrs.Herie kuhang-kuha niya talaga sakto lang yung katawan tas bumalik ulit siya sa dating anyo niya.
Nansig tawanan lahat ng ka klase ko pati ako napapatawa din yung lalake lang sa likod ko yung di tumawa grabe ang cold niya talaga ang sungit pa.
"Im Ethan Blackwell my elemental charm is air I can make my self invisible and I have my own teleportation and mind reader also."
BINABASA MO ANG
Magical Elemental Charm Academy:School of Magic
FantasyCOMPLETE ( UNDER EDITING/REVISING) Nika Shainna Crowford ay isang simpleng tao na nangangarap na magkaroon ng isang kapangyarihan. Mahilig siya sa mga fantasy stories and movies. Hindi nya lang alam na may kakaiba siyang taglay. Makikilala niya ang...