Nika Pov's
Kakatapos lang ng klase namin at napagpasiyahan kong huwag na muna sumama kanila Athea gusto ko ulit mapag isa. Pumunta ako sa secret garden ang ganda dito sobra nalala ko yung araw na una kong punta dito, noong di ko pa alam kung anong meron dito. There's a lot of fireflies and butterflies flying around. I feel better and safe here. Nag lalakas lang ako habang nag mamasid until I saw a falls at the right side of me. I decided sided to go there because of curiosity. Kumikinang ang tubig at umaangan na parang fountain. Biglang umilaw yung kwintas ko kasabay ng pag-ilaw ng tubig. Napatingin ako sa tubig kung anong meron. Biglang may senaryong na lumabas. Sa tingin ko ay nagkukwento ito. Ano ito?nakaraan ba ito?bata itong nakikita ko sa harapan ko.
3rd Person's Pov
Hindi inaasahan ni Nika ang mga ikukwento sakanya ng tubig tungkol sakanyang nakaraa.
Isang babaeng batang sanggol ang isinilang sa isang kaharian. May balat ito sa may kanang balikat.
"Napaka ganda naman ng ating anak. Tingnan mo mahal ko ang himbing ng kaniyang tulog". Isang reyna ang nagsalita habang pinagmamasdan nila ang mahimbing na pagtulog ng isang batang sanggol.
*****************Kaarawan ng Sanggol********
Sa mismong kaarawan ng sanggol ay naghandaan ang lahat. Isang napaka engrandeng kaarawan para sa nag-iisang anak ng hari't reyna. Lahat ay nagsasaya sa kaarawan ng sanggol. Pinaghandaan rin ng mga wizards ang paghirang sa prinsesa. Biglang umilaw ang kalangitan at bumaba ang apat na diyos ng mga elemento. Kaya naman ang lahat ay nag bigay pugay.
"Salamat sa inyong pagpunta". Ani ng hari sa mga diyosa ng elemento.
"Walang ano man. Hindi rin kami magtatagal kaya ibibigay na namin ang aming regalo. Isang especial na regalo na para lamang sa kaniya. Oras na ara malaman niya kung ano ang kaniyang kapangyarihan". Fire goddess.
Sinimulan ng mga diyosa ang seremoniya para sa prinsesang sanggol. Lumitaw sa ere ang sanggol at pinapalibutan ito ng apat na elemento.
"Ang batang ito ang magsisilbing balanse ng mundo. Nasasakamay niya ang kapayapaan. Hinirang siyang prinsesa at hihirangin ding itinakda sa takdang oras. Nasa kamay niya ang pinakamalakas na kapangyarihan sa mundo ng majika". 4 goddesses.
Umikot ang apat na elemento sa bata at nagulat ang lahat dahil sa hindi nila inaasahang hawak ng sanggol ang apat na elemento, dahil walang ganitong hawak na elemento ang reyna. Natapos ang seremoniya at nagpalakpakan ang lahat.
"Mabuhay ang prinsesa.". Mga wizards sa palasyo.
"Namana niya ang Elememtal Charm ng kanyang lola. Ikinalulungkot namin mahal na reyna na hindi niya namana ang kapangyarihan meron ka. Ngunit maswerte parin ang mundo dahil meron nang babalanse sa mundo. Hawak niya ang pinaka malakas na kapangyarihan sa mundo ng majika. Kami'y nagagalak na maisisilang ang sanggol na nagtataglay ng apat na elemento. Ang birthmark na ito ay nagsisimbolo na siya ang itinakda. Ang kaniyang propesiya ay nakatala na". Water goddess.
"Darating ang araw na siya ang magliligtas ng mundo. Siya ang nakatakdang magliligtas sa lahat. Sa tamang oras at panahon.". Earth goddess
"Ngunit-?".Reyna. Pinutol ng fire goddess ang kaniyang sasabihin.
"Kailangan niya at siya lang ang pag-asa upang mailigtas sa kadiliman ang mundo". Fire goddess. Niyakap ng mahigpit ng reyna ang kaniyang sanggol dahil natatakot itong mawala sakaniya.
BINABASA MO ANG
Magical Elemental Charm Academy:School of Magic
FantasiCOMPLETE ( UNDER EDITING/REVISING) Nika Shainna Crowford ay isang simpleng tao na nangangarap na magkaroon ng isang kapangyarihan. Mahilig siya sa mga fantasy stories and movies. Hindi nya lang alam na may kakaiba siyang taglay. Makikilala niya ang...