NIKA's POV
Kanina pa kami lakad ng lakad ansakit na ng paa ko. Kanina ko pa tinatanong 'tong leader namin kung gano pa kalayo yung ice mountain, di manlang ako pinapansin napaka bipolar talaga nito -_-. Ansakit na ng paa ko tas bigla pakong natapilok. Napangiwi nalang tuloy ako kasi tumunog talaga yung buto sheyt...>_<
"Ok, ka lang?". Nag aalalang tanong ni Ian at tumango lang ako.
Maglalakad na ako kaso nahihirapan akong humakbang kaya napatingin silang lahat sakin.
"Wag mo na pahirapan sarili mo". Inabot ni Ian yung bag namin kay Ethan at Kyle, saka binuhat niya ako bigla ng pang bridal na ikinagulat ko naman.
"Wag ka na mag reklamo". Bulong niya sakin.
Napatingin ako kay Jace at ang sama pa talaga ng tingin niya sakin. Hindi ko alam kung may nagawa ba akong kasalanan sa taong 'to, hindi talaga nagbago yung titig niya sakin, maslalo pa siguro lumala. Di ko nalang pinansin at nagpaatuloy na kami sa paglalakbay.
Jace Pov's
Ansakit sa mata uuurrrggghh....Gusto kong gawing abo tong dalawang to. Bat ba lasi kasama pa sila dito?.-_-
"Dito na muna tayo magpapalipas ng gabi. Baka kung ano pang mababangis na hayop ang makasalubong natin sa daan.Hindi dapat tayo nagpapadalosdalos". Sabay lapag ko ng bag.
"Hhmmm, maghahanap lang kami ng makakain. Manghuhuli ako ng alimango sa may ilog". Pagpaalam ni Ethan.
"Sama ako gusto kong manghuli ng alimango". Biglang singit ni torrie at pumayag naman si Ethan na isama siya.
"Kami naman ni athea maghahanap ng kahoy". Pagpaalam ni kyle.
Lahat sila ay umalis na at kaming tatlo nalang ang natira. The atmosphere seems awkward. Walang nagsasalita ni isa sa amin. When this guy broke the silence -_-.
"Tara Nik? Pasyal tayo?". Pag anyaya ni Ian kay Nika .
"Ah!eh!masakit yung paa ko eh". Nika.
"Ok lang yan pasan ka nalang s'akin". Sabay lahad ng kamay kay Nika at tinanggap naman niya. Tatayo na sana siya nang hawakan ko kamay ni nika para paghiwalay ang kanilang magkahawak na kamay. Ano iiwan nilang akong mag isa dito? PARA MAGBANTAY NG MGA GAMIT NILA?NO WAY!!!
"Nika must stay here. In my order. Masakit yung paa niya". Malamig kong boses habang tinititigan ng masama si Ian.
"Sige, Ingat ka diyan Nik ha?". Pag paalam nito kay Nika at umalis na.
What?What?MAG INGAT KA DIYAN? Gaya niya naman ako sakaniya na pasimpleng manyak.
Nika's POV
The atmosphere seems awkward here hehe. We have our distance limitation 1 meter apart. Lumayo ako kasi baka ano pang gawin nito sakin.
"Bat mo ko pinaiwan? Natatakot kaba? bakla kaba? kasi pag umalis ako ikaw nalang mag-isa matitira dito?". Pang-aasar ko.
"No, Im not scared you freak! You want me to scare you? I'll deliver you to hell, right now, right here if you want to". Tumingin ito sakin ng napakasama at napalunok naman ako dahil takot nakoooo. >>__<<
"Aawwctttchh...aaarrgghhh". Bigla nalang sumakit yung siko ko dahil nakalmot ito ni Ian kanina n'ong hinabol niya ko.
"What was that?". Tanong niya sabay pilit na kinukuha yung braso ko pero di ko ito pinapakita.
BINABASA MO ANG
Magical Elemental Charm Academy:School of Magic
FantasyCOMPLETE ( UNDER EDITING/REVISING) Nika Shainna Crowford ay isang simpleng tao na nangangarap na magkaroon ng isang kapangyarihan. Mahilig siya sa mga fantasy stories and movies. Hindi nya lang alam na may kakaiba siyang taglay. Makikilala niya ang...