Kể từ lúc mọi thứ được giảng hòa hôm ấy, mọi thứ đã yên tĩnh hơn trước. Cũng đã ba năm trôi qua, bé nhỏ Akahi của chúng ta đã mau lớn rồi.
-Mama~
Tiếng gọi của Bokuta vang lên, Akaashi quay sang nhìn nó. Hiện tại, Bokuta đã cao hơn trước, khuôn mặt hớn hở và hai tay đằng sau lưng đang giấu cái gì đấy.
-Đó là cái gì vậy Chibi?
-Đây chính là bức tranh con vẽ thời lúc mẫu giáo.
Thật ra nó cũng muốn cho Mama xem từ lâu rồi, nhưng điều đó khiến nó trở nên ngại ngùng, cuối cùng thì cũng có lúc để Bokuta bày tỏ tình cảm với Mama.
-!!..
Bức tranh có những nét vẽ nguệch ngoạc của một đứa trẻ thơ nhỏ. Từ đường chì đến vệt màu đều sơ sài, nhưng chúng lại mang đến một ý nghĩa thật to lớn. Tranh của Bokuta đưa cậu, là một bức chân dung.
Akaashi chỉ tay vào chính mình, vì Bokuta vẽ khiến cậu không nhận ra Chibi đang vẽ ai. Cậu hỏi:
-Mama phải không?
-Đúng rồi!
Mặc dù nó không giống mình cho lắm...
Akaashi cầm bức tranh trên tay, lòng cậu rung động lại một chút. Bức tranh này chúng không cần nghệ thuật gì cao sang cả, bởi giá trị nó không nằm ở cái đẹp, mà là tâm hồn.
-Cảm ơn con, Bokuta.
-Mama thật sự rất vui!
Tôi đã nghĩ rằng, mình cần nên mua một khung ảnh!
-À..Mama, c-còn lá thư--
-Lá thư?
-Vâng...
Bokuta ấp úng từng đợt, hiện tại nó đang rất đỏ mặt tía tai. Đúng là bày tỏ cảm xúc với Mama, thật là một việc khó đấy!
-Mama sẽ đọc nó, được chứ?
-Vâng a...
Để nói hết tâm ý với người quan trọng, ai mà đủ can đảm chứ. Đứa trẻ Bokuta cũng vậy, sau khi nó thực hiện xong cái kế hoạch đưa thư là lập tức muốn bỏ đi, không thèm nhìn lại Mama nó nữa. Tính cách của nó, phải chăng có liên quan đến tên ngốc Bokuto.
-Con đi ra ngoài một chút đây, Mama có thể hồi âm sau cũng được!
Hả? Hồi âm?
-...!!
Gửi Mama,
Con yêu Mama rất nhiều. Vì vậy, khi con lớn lên, con muốn Mama trở thành cô dâu của con!-HẢ? Mama trở thành cô dâu của con?!
Bản thân Akaashi còn chưa kịp hoàn hồn sau nội dung lá thư Bokuta gửi, thì cái tên đại ngốc Bokuto đã la nhói lên làm cậu giật nảy người.
-Uwoah! Bokuto-san?!
-Akaashi! Đó là cái gì thế? Lá thư ấy viết những gì, do ai gửi chứ?!
-Lá thư này là từ tay của Bokuta..
Hừ, Đừng có mà đọc nó!Cậu nhẹ nhàng giấu đi lá thư, khẽ che mặt vì lời lẽ của đứa nhỏ này quá mức trưởng thành đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfiction Haikyuu!!] BokuAka No Kazoku [BokuAka]
Hayran KurguĐây là fanfiction dịch Haikyuu về couple BokuAka :> Bộ fanfic này tác giả không thuộc về tui. Chỉ có người dịch là tui thôi:3 Mọi liên quan đến fanfic này tui sẽ nói rõ hơn trong part giới thiệu. Sẵn nói luôn đây là đam mỹ và là sinh tử văn (nam si...