Đọc đúng theo trình tự thời gian sẽ là True Ending - Happy Ending - Bad Ending. Nói là đọc đúng nhưng cả ba cái kết thực chất đều lồng ghép vào nhau, đều chỉ là một cái kết mà thôi. Tuy nhiên, để giải thích theo đúng như những gì mà mình đã viết, thì mình vẫn sẽ phân tích từng cái kết theo thứ tự đăng tải.
***
| B.A.D E.N.D.I.N.G |
Đây có lẽ là một cái kết dễ hiểu nhất. Tại phần Bad Ending; tức là cái kết tệ, kết thảm; ta có thể nhận thấy dễ dàng rằng Atsushi đã tìm thấy cho mình một lối thoát khỏi bàn tay của họ, ở đây tức là cái chết, vì em biết rằng cho dù mình có chạy trốn bao nhiêu lần đi chăng nữa, em vẫn sẽ bị bắt trở về. Thân thể dù ở trong chiếc lồng được nuôi dưỡng đầy đủ, nhưng lại tù túng về linh hồn. Cách duy nhất cắt đứt sự liên kết giữa linh hồn với cuộc sống, với sự tồn tại mà em đang phải hứng chịu đây chính là cái chết.
"Em chết rồi.
Cái cách mà thiếu niên ấy dùng để tiến tới cái chết đơn giản tới vậy.
Trọng lực làm nền, rồi cứ vậy kéo xuống. Tan xương nát thịt."
Atsushi lựa chọn cái chết, nhưng đối với những kẻ đã điên cuồng tới vậy, những kẻ nắm giữ em như cái cớ để mình tỉnh táo, tại lúc em ngã xuống lại là cực hình đối với họ. Cái cảm giác mất đi một thứ quan trọng tới mức mà mình dùng bao nhiêu sức bình sinh để bảo quản, rồi đột nhiên một ngày thấy nó chạy vụt khỏi bàn tay, vỡ tan nát, hỏng hóc đến độ không thể nào sửa nổi. Tới lúc ấy, ai có thể chịu đựng được? Huống chi, chính sự tồn tại của em lại là cái khoá để họ có thể bình tĩnh sống giữa cái thế giới đen tối xô bồ, cái thế giới đang nhấn chìm, đang rạch từng nhát lên tâm linh, đang nhuộm đen màu mắt họ, khiến họ như những con hề quay trong điên cuồng. Một khi nó đã hỏng mất, những gì xấu xa nhất sẽ tràn ra. "Đổ nát. Hoang tàn."
Vì lẽ đó, chính bọn họ đã chọn cho mình một cách để đưa con người từ cái chết trở về, đó chính là nhờ thế lực tâm linh. Tại Yokohama, hiến tế đủ số người tại đúng những nơi quy định của pháp trận, liền có thể cứu sống được một mạng người nhỏ nhoi ấy.
Cho dù việc này là tà đạo, hơn thế nữa nó có thể đem đến những hậu quả khôn lường, nhưng với những kẻ điên này thì chúng chẳng có vấn đề gì cả. Con người sinh ra tại Port Mafia, giết bao nhiêu mạng người, lấy máu rửa tay như vậy thì sao có thể cảm thấy tội lỗi được cơ chứ. Vì thế họ sẵn sàng hiến tế hơn trăm mạng người chỉ để cứu sống em. Họ đã điên cuồng tới vậy đấy.
Gọi đây là cái kết thảm, vì cho dù chính Atsushi có chọn cái chết để trốn thoát đi chăng nữa, thì em vẫn không thể nào thoát khỏi bàn tay của họ. Trước đó, thân thể em bị xiềng xích, tâm trí em bị ngăn cản, thì tới bây giờ, cả linh hồn em cũng đã thuộc về họ, mãi mãi bị giam cầm bởi họ.
Đôi mắt em lúc ấy đã bị nguyền rủa, trở nên đỏ như máu bởi nghi lễ ấy. "Màu sắc tím ngắt giờ đây chuyển thành đỏ thẫm." Tất cả bốn người bọn họ, từ lúc bấy giờ đều là kẻ mang tội nghiệt, linh hồn bó buộc lại với nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
『Full』AllAtsushi || Eyes
FanficCon người có thể nhìn thấy tất cả mọi thứ qua đôi mắt của họ. Cũng như họ có thể bị nhìn thấu qua chính đôi mắt của mình. . • Published. Jun 20th, 2019. • Finished. Apr 26th, 2020.