shangri la, velvet.

187 18 4
                                    

cảm hứng bùng phát sau khi đọc xong chương hai "thinking out loud" của bạn alvatianxx. viết chóng vánh có mười phút thôi nên sai sót gì mọi người nhắc mình nhé ;-;

châu hiền ngám ngẩm ngồi tại quầy bar, họ khương chết dẫm kia đã để nàng leo cây ngoài đường suốt ba mươi phút đồng hồ. cơn nóng bức ngột ngạt của mùa hè hà nội như muốn bức tử nàng dù đã mười một giờ đêm.

nhân viên pha chế tóc vàng. em đưa tay tóm gọn mái tóc đem buộc lên. một vài sợi tóc loà xoà thả sang hai bên thái dương. một nhân viên bình thường, nhưng lại không bình thường chút nào. chẳng có một cô nhân viên bar nào lại kiều diễm đến nhường này cả. đặt chân đến đây không dưới năm chục lần trong suốt năm học, châu hiền chưa từng gặp người này.

-một ly cocktail có lẽ sẽ hợp với chị.

giọng nói mềm như nhung, ôm lấy từng nơ ron của châu hiền.

-ồ, vậy em nghĩ xem loại cocktail nào hợp với tôi vậy.

châu hiền vẽ một nụ cười trên gương mặt, đem ánh mắt cong lên nhìn thẳng vào cô nàng bartender. em mỉm cười đáp trả và trưng ra một gương mặt tỏ vẻ đang rất nghiêm túc suy nghĩ.

-ừm... shangri la nhé?

châu hiền gật đầu nhẹ nhàng. suy nghĩ một chút về việc nên nói gì tiếp theo. nàng muốn nghe giọng em nói.

-vì sao thế?

-húng quế và bưởi, kết hợp với rum và falenum. nhẹ nhàng và quyến rũ. floz de cana grand reserve bảy năm là linh hồn của nó, tạo nên sự say mê. hương vị hoa quả hợp với mùa hè lắm đấy. hơn nữa... shangri la trong tiếng tây tạng có nghĩa là mặt trời và mặt trăng trong tim. nụ cười và nhan sắc của chị hẳn là mặt trời và mặt trăng trong tim rất nhiều người. phải không?

em cười rạng rỡ. chưa cần cái gật đầu của châu hiền, đưa tay lấy trên quầy một chai vang đỏ.

châu hiền nhìn theo những động tác uyển chuyển của em. ôi em ơi, nụ cười của em mới là shangri la của chị đấy. tấm nhung mềm mại chạy dài trong bộ óc. châu hiền yêu những khoảnh khắc yên bình và yêu những không gian tĩnh mịch. song tuổi trẻ vẫn là theo đuổi những nơi náo nhiệt giữa lòng phố thị. ấy vậy, ngay trong quán bar đông đúc, ồn ào giữa lòng hà nội, nàng tìm ra cho mình một khoảng không yên ả. không ồn ã, tâm trí không còn biết xung quanh có người nữa. chỉ có nàng, và em.

ly cocktail màu vàng đất, ba lá húng quế và angostura bitters làm dậy mùi hương thơm. không quá nồng, lại không hề nhạt nhẽo.

châu hiền nhấp nhẹ một ngụm. ngọt ngào đọng lại trên đầu lưỡi. hương bưởi như cứu rỗi châu hiền, đưa nàng bay ra khỏi hà nội, đến một vùng đất có nắng, và có gió mát dịu nhẹ. "địa đàng trong mơ" mà nàng đọc trong cuốn lost horizon ở thư viện.

thì ra mặt trời và mặt trăng có vị như vậy.

châu hiền bật cười. đặt hồn mình vào sâu trong ánh mắt em. tựa như tấm nhung mềm, đem cho nàng cảm giác đê mê đến cháy lòng. châu hiền liếc nhìn bảng tên cài trên ngực áo em.

-có vẻ như chị tìm được shangri la của mình rồi, thừa hoan ạ.

red velvet series // nhung đỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ