thương gửi em

78 8 0
                                    

"thương gửi em,
hoan của chị. em đi mạnh khoẻ nghe em! hãy cứ đi thôi, mong em đừng lo gì về chị cả. chị hứa là mình sẽ sống thật tốt, thật vui vẻ, thật an nhiên, thật thành đạt. bởi chị biết, chị cần phải sống, sống thật tốt cho cuộc đời chị, và sống cả cho phần em. em, chị xin lỗi. xin lỗi vì mình gọi nhau là "chúng ta", vì mình xem nhau như là "tất cả". vậy mà chị chẳng bên em, để ôm em vào lòng, để bảo vệ em giây phút ấy. chị xin lỗi! nhưng, xin em đừng vấn vương gì mà ở lại, chị biết, nghe tàn nhẫn thật đấy! giống như chị là một kẻ tồi, một tội đồ của tình yêu hai ta. em ơi, em phải đi, em cần một cuộc sống mới. và chị, chị sẽ ở lại nơi này. chị không còn em nữa, nhưng em còn chị. em sống trong chị, trong trái tim chị.

nếu em có dõi theo chị từ nơi phương xa ấy, xin em hãy thấy nụ cười trên môi chị, để biết rằng không còn em, chị vẫn có thể tự mình sống tốt, để biết rằng chị ổn. chị sẽ tốt nghiệp và tìm cho mình một công việc tốt. em yên tâm em nhé! em thanh thản em nhé!

chị xin lỗi, vì tất cả. và cảm ơn em, cũng vì tất cả. em biết không em ơi, đêm qua chị đã có một giấc mơ dài. về ly cà phê hôm nào mình bỏ dở; về ngón tay em đan lấy tay chị trên phố cổ ngày đông, về nụ cười em toả ra ánh nắng ngày hạ, về mái tóc em phảng mùi gió heo may, về em, về mùa xuân ấy, cái mùa mà mình gặp nhau giữa hội trường chật chội. và về mỗi chiều chị đợi em nơi góc phố, để ta bên nhau một buổi tối ngắn ngủi. về môi em, và nụ hôn cuối ngày. em yêu dấu, chị nhớ em. và một đời này nhớ em. hãy ở trong giấc mơ chị mỗi đêm nhé, chị sẽ chẳng buông tay em đâu, hãy chờ trong giấc mơ chị mỗi đêm nhé, chị sẽ làm em nở nụ cười.

em ơi, dù em xa chị rồi, nhưng hai ta vẫn yêu nhau mà, phải không? hãy ở trong giấc mơ chị mỗi đêm em nhé, và em, hai ta yêu nhau tới trọn đời này!

mình nợ nhau nhiều kỉ niệm, mình nợ nhau những kế hoạch. nhưng hãy trả cho nhau trong hành trình sau. có thể là trong giấc mơ của chị. cũng có thể là kiếp tới. chị không biết hai ta sẽ như nào. nhưng chỉ cần đó là em. chỉ cần đó là ta.

                                                        thương em,
                                                        hiền của em."

châu hiền đốt lá thư tay, nhìn những bụi tàn bay ngả nghiêng theo ngọn gió tới nơi em. một chiều gió xuân nơi hội trường, chị cũng từng ngả nghiêng vì một nụ cười. nụ cười của em. của thừa hoan.

"em ơi, nếu có kiếp sau, xin hãy một lần nữa để chị được ngả nghiêng trước nụ cười em. một lần nữa được yêu em. nắm lấy bàn tay em, đưa đi khắp đất trời. nếu được như vậy, cho chị xin được ích kỉ giữ em bên mình, xin cao xanh đừng mang em đi. đừng rời xa chị thêm lần nữa. nghe em. em yêu dấu ơi..."

red velvet series // nhung đỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ