James Alex's POV
Sino ba sya sa palagay nya?! Napakatapang nyang labanan ako. Sya yung pinaka unang nang gago sakin, nampahiya kanina! At babae pa yung gumawa non! NAKAKAHIYA DIBA?!Okay lang sana kung lalake gumawa sakin non eh. Pero napaka tapang nya talaga ugaling squatter eh. Kaya eto ako ngayon nag lalaro ng dart pampalipas oras at iniisip kung anong pwedeng gawing parusa sa babaeng iyon. Habang yung tatlo kong kaibigan ayun nanchichicks nanaman ang mga gago.
"Anong problema ni James?"
"Palagay ko na shock sya sa ginawa ni Wondergirl."
Naririnig ko sila Paige at Bruce na naguusap. Etong mga Cassanovas na to -________- Ibang iba talaga kami ni Renz sakanila. Hindi mahilig mam babae. Ewan ko ba hindi ko iniisip ang mga ganoong bagay dahil alam kong parents ko ang magdedecide kung sino ang pakakasalan ko. Nakakatak na yun sa isip naming apat simula bata palang kami.
Kaya ayun sinusulit nung dalawa -_________- At kami ni Renz?.... Si Renz may girlfriend, Long distance nga lang. Pero hindi ako naiinggit sakanila dahil mas may taste pa ako kesa sakanila.
Bigla akong tinapik ni Paige sa balikat.
"Anong ginagawa mo? Bat napaka seryoso mo ngayon pre?" Tanong ni Paige.
"Ugh pabayaan mo nga muna ako. Hindi mo ba nakikita?! Mainit ulo ko ngayon! Iniisip ko kung paano makakaganti sa Amazonang babaeng yun." Inis kong sagot sakanya.
"Masyado ka namang seryoso sa ginagawa mo. Eh kung gawin mo nalang yung dati laki ng problema mo eh." Ngisi nyang sabi sakin.
"HAHAHAHA! Ang talino mo talaga Paige!!" Sigaw ko sakanya.
HUMANDA KA LAUNDRY GIRL! TAPOS KA NA NGAYON. >:P
*****
Janine's POV
Habang naglalakad ako sa hallway ng mga lockers ay andaming matang nakatitig sakin. Para bang binabantayan mga kilos ko. Eto na ba yun Janine?! Tatalon kana rin kaya sa rooftop?!
Alam ko ng gagawin saakin ng Aplus yun pagkatapos kong gawin kay James kahapon. Im sure galit na galit yung duwag na yon at hahanap yun ng paraan para gumanti. Kaya eto nararamdaman ko nana may mangyayaring ngayon. Pero wala akong pake kaya ko naman silang labanan eh.
Pumunta ako sa locker ko para kunin yung books at iba ko pang gamit. Tinignan ko muna ang paligid ko at yun nakatingin pa rin sila saken! Parang may inaabangan eh -_____-
Pagkabukas ko ng locker ko may nakita akong black card na nakadikit sa corner ng locker. Nagulat ako sa sigaw ng isang babae.
"NAKU MAY BLACK CARD SYA! 3rd Year Class B.. Si Janine Castillo. Sya ang napili ng Aplus na bigyan ng Black card."
"WOOOOOOH!!!!" Sigawan ng mga tao sa hallway.
Nagkumpulan at nagsigawan silang lahat paalis ng locker hallway. Pero hindi ko pinansin yun at kinuha ko yung black card na nakasabit sa locker ko.
Black card Black card kayo dyan. Pinunit ko yun at itinapon. Andami nilang alam eh. Pero kinakabahan ako na ewan.
Pagpasok ko ng classroom ko wala yung desk ko. YUNG DESK KO?! SAAN NAPUNTA YON?!
Nakita ko na ang mga Mean Girls na palapit sakin. Kakabadtrip nga eh naging classmate ko pa tong mga to. Nakakairita sila -______-
"Hello! Hello crazy girl!" -Girl 1
BINABASA MO ANG
One of the Boys (ON-GOING)
JugendliteraturSi Janine Castillo ay isang babaeng inosente, palaban at walang inuurungan ang nakapasok sa isang maganda at sikat na school o mas kilalang Westville High. Makikilala nya rito ang apat na siga at mayayamang lalake na magtatanggol sakanya.