5

450 26 1
                                    

    "Dennis sandali naman hinay hinay ghurl, madadapa tayo nyan eh" makahila ba naman wagas, bigla nalang nya kasi akong kinaladkad paputang bulletin board malapit sa building namin.

    "Eh kailangan mo makita kung ano ang nakalagay don" ano ba kasing nakalagay don? Baka picture ko nanaman ha nako talaga.

    "Max de Dios stop avoiding me, let's talk later

-Martin de Vega

      Basa ko sa nakalagay sa bulletin board, kaya napatingin sakin ang mga tao lalo na si Shayne na halos kainin na ako ng buo.

     Pag dating sa room prenteng nakaupo sa bandang likuran ang tatlong ugok si Gabriel nakangiti sakin si Michael naman busy sa pagbabasa habang yung ugok na Martin na to makatingin sakin akala mo hinuhubaran ako bugok talaga.

    "Okay so since summer break is on its way, we will give you some activity that you must accomplish, you have a long time for you to do this activity" badtrip bakasyon nga pero may gagawin? Anong bakasyon yon? Punyeta!

    "So this activity must be done by three person so its up to you kung sino ang kukunin nyong kagroup basta hanggang tatlo lang" tatlo lang? Dalawa na kami ni Dennis eh sino pa ba pwedeng isa?

     "Bakla hanap pa tayo isa" sabi ni Dennis
     "Bakla si Louise nalang kaya" rekomenda ko sa isa naming classmate bading din sya pero ang tawag sa kanya ng iba eh Louisa andameng arte.

     Nilapitan namin si Louise "Ahhmm Louise do you mind to join our group? Kulang kasi kami isa" try ko lang baka naman kasi diba.

    "Yeah sure since kayo lang naman ang nag aya sakin so Go ako" yes mabuti pumayag sya

    "So siguro tsaka na natin pagusapan yung activity once na maibigay na satin yung module" suggest ko sa kanila na tinanguan naman nila.

-------

    Pag dating ng lunch palabas na sana ako ng room kasama si Dennis at Louise but someone grab me and to my surprise it's Martin.

    "Ano ba? Bitiwan mo nga ako!" ansakit ng hawak nya parang galit na galit? Gustong manakit.?

    Pag dating sa rooftop sinara nya yung pinto agad. Oh my gosh is he gonna rape me?

    Napatingin naman ako ng magsalita sya
    "I'm sorry about the poster last week, i didn't mean to do that it's just that I want you to notice me" sabi nya na hindi tumitingin sakin, and What? He wants me to notice him? But why?

    "At bakit mo naman gusto kitang mapansin? Siguro kung nagbigti ka sa harap ko papansinin kita!" kunwari kong galit na sabi sa kanya pero nikikilig ako WAAAHAHHHHHHHH,

    "WALA, meet me later sa coffee shop ni Francis."

    Ano yon utos? Kapal ha tapos iniwan pa ako dito sa rooftop pag katapos akong kaladkaren dito hayup sya.

-------

    Salamat naman at uwian na kaso papasok pa pala ako  sa coffee shop, ang hirap sumakay nyeta naman oh malelate ako nito.

    “Max hatid ka na namin, sa coffee shop din naman ang punta namin." it was Gabriel with his beautiful smile.

    “Ahh hindi na Gab, maya maya lang may dadaan na ding jeep dito" ayoko sumabay no malay ko ba kung gusto nila akong igangbang na tatlo my gosh I can't imagine.

    “You sure? Mukha kasing punuan magsimula palang sa kabilang kanto kaya pag dating dito puno na" trying to convince me ha

    “Ganon ba? Oh sige pasabay nalang" yung naginarte pa ako pero sasabay din pala. Katabi ko si Martin shocks ang bango nya, bat di ko naamoy yon kanina?

    "Oh andito na tayo" untag ni Gabriel

    "Oh magkakasama kayo? Magkakakilala ba kayo Max?" ay hindi sir kasi magkakasama kami eh!

     "Ah opo Sir blockmates ko po sila, ahh sige po una na ako sa locker" paalam ko sa kanila.

Martin's POV

   Why is he cute everytime i see him?

   "Huy Martin nakikinig ka ba?"

   "Hay nako Martin mabuti pa tong si Michael kahit nagbabasa eh nakikinig eh he knows how to multitask".

   "Sorry, what is it again?"

   "About the activity, but don't mind it na wala pa naman satin yung modules so di pa natin masisimulan." oo nga pala summer break activity, paano makakapagbakasyon kung may activity?

   "Hey guys," si Francis na bigla nalang nasulpot sa kung saan.

   "Wazzzuupp bro," sagot ni Gab at nakipag fistbump kay Francis.

    "Musta naman? At bakit mukhang masaya ang ating prinsipe?" pangaasar nito sakin

    "Manahimik ka nga tanda" irap ko sa kanya

    "I know na you like Max don't you?" bullseye, but I don't know if I already like him,

    "Who told you that?"

    "Kanina pa kita napapansin na nakatitig kay Max, lumamig na yang kape mo na walang bawas oh" pag tingin ko tama sya masyadong na occupied ang isip ko kay Max.

    "Torpe" sabi pa nito bago umalis at bumalik sa loob ng counter.

    Mabuti pa tong si Francis may sarili ng business, mayaman din sila Francis, actually all of us pero di sa pagmamayabang mas mayaman kami sa kanila my family owns a lot, but my dad wants me to run his business once I finish my college, pero ang yaman nila Francis ay di namin kayang pantayan iba ang yaman nila.

    Kung tinatanong nyo kung bakit kami nag Tourism nila Gab at Michael it was all a trip gumawa kami ng dice and lahat ng sides non ay may course na nakalagay and unfortunately Tourism ang lumabas sa dice so we don't have any choice but to take Tourism, ganon kami mag trip pero di ko pinagsisisihan na nag Tourism ako.

    "By sir una na po ako" dinig kong sabi ni Max kay Francis, tapos na pala duty nya, kaya inaya ko na yung dalawa na umuwi na since wala naman na akong reason to stay here.

    "Hi babe" at biglang may pumulupot na kamay sa braso ko sabay halik sa pisngi ko, nakita ko naman na nakatingin si Max samin,

   "So, you want some thrill tonight?" aya ni Biatrice sakin,

   Nakita ko naman si Max na sumakay ng Taxi, bwiset nakita pa nya ata na hinalikan ako ni Biatrice,

   "No Biatrice im not in the mood," sagot ko dito at sumakay na sa sasakyan ni Gab, sumunod namna yung dalawa at umalis na.

   "Dude himala tinanggihan mo si Biatrice?" Gab asked me

   "I'm done with her, she's useless to me" wala naman kasi kaming kami eh sya lang yung nag aassume.

   "Thanks" pag kababa ko sa sasakyan ni Gab, ayoko kasing nagdadala ng sasakyan ang hussle kasi.

   Pag pasok ko ng kwarto ko as usual puro maids ang nakikita ko si Mom and Dad nas Business trip nanaman  feeling ko nga wala akong magulang eh.

   Naligo nalang ako tapos nahiga nasa kama  then tinitignan ko yung mga photos ni Max sa facebook at di ko namalayan na nakatulog na pala ako.

------

   Guys ok lang ba? Sana ok lang don't worry hahabaan ko sa susunod n update :)

  Wala naman kasi nagbabasa kaya parang di ako nigaganahan :(

Pero ill pursue this :)

Labyu guys ❤️
Please Like and Vote and. Also comment

-TheUnknown

My Androgenous Love (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon