Max's POV
Andito lang kami ni Dennis sa may covered court nanonood ng practice nila Martin since wala yung isa naming prof.
"Bakla may bago daw transferee ha" sabi ni Dennis habang nainom ng tubig.
"Oh? Di ko alam ha, san mo nalaman?"
"Nadinig ko lang din kanina eh, tsaka babae daw ata"
"Bakit hindi ko alam? Wait punta lang ako sa office" sumama naman sakin si Dennis at oumunta kami sa Deans office.
"Good Morning Mr. Dela Fuente, how can I help you?"
"I heard may bagong transferee? May I know who is that?"
"Wait, let me find his informations"
Ilang minuto din ang inintay namin ni Dennis habang nakatitig sa Dean na nagtatype sa computer at may pinrint.
"Here Mr. Dela Fuente"
Kinuha ko naman ang folder na naglalaman ng information ng bagong transferee at dalawa sila isang babae at isang lalaki. Glyzza Montes and Franco Lucio.
"Thank you Miss" at lumabas na kami ni Dennis sa office.
"Akala ko isa lang? Eh dalawa to ha?"
"Gaga eh isa lang naman nadinig ko kanina eh, bakit kasalanan ko? Parang kasalanan ko pa?" ginagaya pa nya si Bea Alonzo habang hawak ang dibdib.
"Four sisters and the wedding" sagot ko sabay nag apir kami, at sabay nagtawanan, nang biglang tumunog ang phone ko.
"Oh?" sagot ko dito.
"Nasan ka? Pumunta kana dito sa tamabayan let's have lunch" sagot nito.
"Sige papunta na" inend ko na ang call.
"Dennis tara mag lalunch kami ni Martin sabay kana"
"Sige, tara na"
Dumiretsyo kami sa nagiisang room na makikita sa University at ang grupo lang nila Martin ang pwede dito.
"Andito na kami"
"San ka ba galing?"
"Sa Deans office, may ginawa lang"
"Okay, come here"
Umupo naman ako sa tabi nya at sa tapat namin si Dennis at ang ibang tropa ni Martin, sinandal naman ni Martin ang ulo nya sa balikat nya.
"Napagod ako hon"
Bulong nito sakin, at hinaplos ko ang likod nya at basang basa ito ng pawis.
"Talikod ka, dali"
Tumalikod naman sya at kinuha ko ang towel nya sa table at pinunasan ko ang likod nya.
"Ang sweet naman nyan master" pangaasar ng mga tropa ni Martin. Wala naman sinabi si Martin at humarap na ito sakin.
"Kain kana hon, subuan mo ako"
"Bakit susubuan pa kita? Ano ako yaya mo?"
"Sige na hon"
BINABASA MO ANG
My Androgenous Love (Completed)
RomanceThis story is about a gay who wants to have a peaceful life but how he will make it happen if there's a lot of hindrance? Will he fight or he will just give up? Let's all witness the life of Max de Dios on how he will conquer the world and also...