27

244 19 0
                                    

3rd POV

   Kasalukuyang nang nasa byahe sila Max at ang Dad nya papuntang airport hindi nakasama ang kanyang kuya dahil sa madami itong unfinish businesses, kung kaya napagdesisyunan nitong maiwan nalang.

   Naiinip na si Max kung kaya naisipan nito na ilabas ang kanyang cellphone at maglaro ng mobile legends ngunit ilang minito lang ay may pumasok na notification na kinainis nito dahil sagabal ito sa laro.

   Tinapos nya muna ang laro at tinignan ang notification na dumating pero isa lamang itong friend request. Habang nagtitingin sya ng mga status ng kanyang mga kaibigan ay biglang may pumasok na mensahe galing sa kanyang kaibigan na si Dennis.

   May sinend itong link, kung kaya naisipan ni Max na buksan ito, nakita nya na isa itong video pipindutin na nya sana ang play butyon ng magsalita ang driver nila.

   "Andito na tayo sir, ingat po kayo" agaw nito ng pansin sa mag ama.

   "Thank you, at magingat ka din" sagot ng ama ni Max.

   Hila hila ang di kalakihang maleta ay tinungo na nila ang daan papuntang eroplano. Naka business class sila dahil sa taglay naman na yaman ng kanyang ama, pag pasok pa nga nila ay may ilan ilan pang nakakakilala sa ama at minsan ay nakikipag kamayan pa ito.

   Nang makasakay sa eroplano ay parang tamad na tamad si Max na naupo sa katapat na upuan ng kanyang ama sa gitna naman nila ay maliit na mesa.

   Habang nasa himpapawid di maiwasan ni Max na isipin ang kanyang kasintahan na si Martin kung ano na bang ginagawa nito ngayon?, kung kumain na ba ito?, kung sino ang kasama nito? Mga ganong tanong ang nasa kanyang isipan.

   Pag dating sa Melbourne, Australia ay may sumundo sa kanila na itim na van, at tinahak na ang daan papuntang bahay ng kanyang auntie.

   "Kuyaaaa" sigaw ni Andy ng makita ang mag ama na kabababa lamang sa van na itim, tumkabo ito at niyakap ang ama ni Max.

   "Andy, how I miss you" sambit ng ama ni Max, sobra nitong namiss ang kaisa isang bunsong kapatid na babae kaya napakahigpit na yakap ang ginawad nito rito.

   Napatingin naman ang babae kay Max na kasalukuyang nakatingin at nakingiti sa kanila.

   "Kuya? Is this Max? Oh my gosh I though we will never see you again?" maluha luha nitong sambit sabay yakap kay mAx na ginantihan naman nito.

   "Anyways lets go inside, they're waiting for the both of you, they're all excited especially to see Max" nakangiti nitong sambit sabay tingin kay Max.

   "Unclleeeeeee" sabay sabay na sigaw ng tatlong lalaki na tingin ni Max ay mas matatanda sa kanya ng ilang taon. Puros ito mga mestiso at mga asul ang mga mata mga gwapo ito kung tutuusin pero isa lang ang pinakagwapo sa paningin nya kundi si Martin.

   Napatingin naman ang tatlo kay Max na ngayon ay nakangiti sa kanilang tatlo.

   "Uncle is he Max?" tanong ng isa na pinakamaliit sa tatlo pero hanggang balikat lamang si Max.

   "Yes, bqby they're your cousins. This is Jourdie" turo nito sa pinakamaliit na nagtanong. "And this is Xander" sabay pat sa balikat ng sumunod na may fiercing sa magkabilang tenga "And this is Harry" turo nito sa pinaka matangkad.

   "Hi, I'm Max, nice to meet you all" pagbati ni Max sa mga ito at nagbow pa sa mga ito.

   "I thought you're a girl, because you look like one" nakatingin na banggit ni Xander, kaya napangiti si Max sa mga ito.

My Androgenous Love (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon