COSMO HIGH'S KILLER
IKATLONG KABANATAHabang naglalakad si Inakotchi sa hallways, makikita niya ang mga estudyanteng nagbubulungan sa harapan ng bulletin board. Dahil sa pagtataka niya, ay pumunta siya sa bulletin board at pinaalis ang mga estudyante doon kahit maliit pa siya.
"Tabi mga matangkad!" Sigaw ni Inakotchi at umalis nalang ang mga estudyante papunte sa hindi natin alam.
Pagtingin ni Inakotchi sa bulletin board, nakita niya ang picture ni Leigh nung nahulog siya sa building, picture ni Zeke na nasa sahig na may dugo, picture ni Jellal at Kinsley na nasa sahig din sa student council's room at picture ni Akiro na nakaupo pa pero maraming dugo ang ulo.
Napatakip nalang sa bibig si Inakotchi sa nakikita niya, nandidiri siya. Kaya bilis niyang umalis sa bulletin board kasi baka masusuka nalang siya ng dahil sa mga picture na'yun.
_______
"Axel hyung, asan si Loisea noona? Hinahanap siya ni Ian hyung eh." Tanong ni Pan habang binibigay ang papeles ng mga estudyanteng namatay kay Axel. Nandito silang dalawa sa principal's office para hanapin ang mga papeles at tignan ang mga CCTV cameras.
"Mabuti naman at nahanap mo na Pan, salamat." Sabi ni Axel sabay kuha sa mga papeles at umupo sa principal's chair. Tinignan niya ng mabuti ang mga papeles ng mga estudyante dito sa Cosmo High.
Kinsley May Denetrie
Chantelle Winter
Hera Polcne
Zeke Demetrio
Nayarin Venna
Kiel June Sumeprow
Pan August Perani
Ken Pogares
Nami Cheryl Beaurose
Icarus Polarces
Hyerin Joan Demetrio"Meron ba?" Tanong ni Pan.
"Wala eh."
_____
"Let's check the CCTV cameras." Ani Axel habang pumunta sa ikaapat na pintuan sa principal's office. Umupo si Axel sa upuan habang si Pan ay nasa likod ng upuan at tingnan nila ang CCTV.
"Tignan natin una sa kay Zeke."
Pagkatapos ng sampung minuto, nakita na nila ang nakarecord sa CCTV ang school gate noong Monday.
Palingon-lingon si Zeke sa tabi niya at kinuha ang kanyang cellphone. Pagkatapos ay linagay niya ulit ang cellphone pero bigla nalang may tao sa likod niya at pinatay si Zeke.
"Stop." Ani Pan at tinigil ni Axel ang nasa TV.
"Familiar yung pumatay sa kanya."
_______
Si Chantelle ay puro iyak sa apartment nila Nami at Keigan. Si Keigan ay nasa bahay nia Terrence ng dahil sa research at si Nami naman ay nasa apartment lang, pero bigla nalang dumating si Chantelle na iyak na iyak.
"May pumatay sa jowa ko!" Sabi ni Chantelle kay Nami habang kinokomporta ni Nami si Chantelle.
"Alam mo ba kung sinong pumatay?" Tanong ni Nami kay Chantelle.
"Hindi eh. Hindi ko alam."
_______
"Dito ka nalang matutulog. Babalik si Keigan bukas sa umaga." Sabi ni Nam habang humiga na si Chantelle sa tabi ni Nam.
"Thank you Nam."
"No problem." At pinikit na nila ang kanilang mata at natulog.
______
"Ganda ng tulog ng mga prinsesa ko." Bulong ng lalaki habang tinignan ang dalawang babae na natutulog at nagyapakan.
"Sorry but you two are my next targets." At sinaksak si Chantelle sa ulo at napagising si Nam. Bumango siya at nakita niya ang lalaking nakahoodie na black at nakamask na black.
"SINO KA?!" Sigaw ni Nam pero ang lalaki ay hindi umiimik, kundi pumunta sa kanya ng mabilis at sinaksak ang kanyang dibdib.
"I'm someone, princess." Bulong ng lalaki habang sinaksak ulit ang dibdib ni Nam.
"Goodnight fellas." At pumunta na sa bintana ang lalaki at tumakas.
_______
"Nam, baby?" Tawag ni Keigan habang pumapasok sa apartment na dala-dala ang kanyang bag at linagay sa couch. Pumunta si Keigan sa kwarto nila at binuksan ang pinto.
Napatigil si Keigan at napalaki ang kanyang mga mata sa nakikita niya. Puro dugo ang kama at nakita niyang si Chantelle na nasa kama nila, humiga at nakita niya din ang mahal niya na si Nam na nasa harapan ng closet nila na may dugo din.
"Chantelle!"
"Nam!"
Pumunta una si Keigan kay Nam at niyugyog ang kanyang katawan, pero hindi na nagising si Nam. Pumunta naman siya kay Chantelle at niyugyog ang kanyang katawan pero wala na.
Napaluhod nalang si Keigan at napaiyak.
"BAKIT PA SILA?!"
________
"You shouldn't do this."
"Pero the school did something bad at me!"
"Ng dahil sa ginagawa nila sa'yo noon, ganyan ka na?"
"Just stop telling me to stop!"
"BUT STILL! STOP IT!"
"I don't care! Get out!"
BINABASA MO ANG
COSMO HIGH'S KILLER
FanfictionCosmo High is a school wherein students is actually friendly and also naughty at the same time. A school for students who are talented and have a good soprtsmanship. It is a happy place but then one thing has happened which makes the school in dange...