Prologue

3.4K 107 4
                                    

Dahan-dahan akong lumapit sa kinaroroonan niya. Nakatalikod siya saakin habang naka harap sa bintana,

I dont know kong ano ba dapat ang mararamdaman ko matapos kong malaman ang sekrito niya.

Dustin Smith patay ka na diba? At limang taon ka nang namatay.

"D-dustin" Pag tawag ko sakanya habang nanginginig at dahan-dahan namn siyang lumingon saakin at ngumiti.

"Hey! nandiyan ka na pala, so? anong subject nanaman ang aaralin mo ngayon?" Nakangiti niyang tanong saakin.

Shit lang

"No, Hindi ako pumunta dito para mag review." sagot ko na siyang ikinunot nang noo niya.

"What?"

"P-patay ka na diba?" nagbago ang ekspresyon ng mukha niya at tumalikod saakin.

"Alam mo na pala" nahimigan ko ang lungkot sa boses niya at naramdaman kong biglang lumamig ang paligid.

"I-ibig s-sabihin multo ka?" Napaatras ako ng humarap siya saakin dahil nag iba ang hitsura niya dahil biglang pumutla ang balat niya.

"Yes, matagal na akong patay at isa ako sa multing kinakatakutan dito sa Fredstone University" Bigla nalang siyang lumutang kaya't napaatras ako hanggang sa natumba ako sa sahig.

No way! bakit ako nainlove sa MULTO?!

Unti-unti siyang lumapit saakin at ngayon nakalapag na ang mga paa niya sa sahig, tumingin siya saakin at ngumisi

"So? Natatakot ka na ba sa'kin?"

No im not, im not scared.... i just can't believe na bakit sa dinami daming tao sa mundo sa multo pa ako na INLOVE?

(Cover by: BlackishMars

THE PHANTOMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon