Yuhan
"Now that you already know the whole story handa ka na bang sumunod sakanila?" nakangising sambit ni sir allison, hayop siya! dahil lang sa pag-ibig pumatay siya?!
Dahan-dahang bumukas ang pinto at iniluwa si Jake?!
May dala-dala siyang baseball bat at Bigla siya nag sign na tumahimik at mabuti nalang dahil hindi siya napansin ni sir allison.
"Sige, handa na ako at sisiguraduhin kong pagsisihan mo ang gagawin mo" nakangisi kong sagot sakanya, nagulat siya sa sinagot ko sakanya.
Oww? really paano aber? paano mo magagawa yon aber?" pang-iinis niya saakin ngunit mas lalo akong napangisi, naka handa na si jake para paluin si sir allison.
"Hindi ako, kundi siya" sambit ko, akmang lilingon sana si sir ngunit bago pa man niya matuloy ay ipinalo na ni Jake ang baseball bat sa batok ni sir allison.
"Jake!" sigaw ko ng matumba si Sir allison, thank god he's here.
"Yuhan are you okay?" nag aalalang tanong niya saakin.
"Jake okay lang ako at alam ko na din ang lahat nang ginawa ni sir allison" sagot ko sakanya, pinutol niya ang tali ko.
"Please help me" sambit ni steven kaagad namang tumayo si Jake ngunit nagulat ako ng biglang lumabas sa katawan ni jake si dustin.
Nanlaki ang mga mata ko.
"Dustin?" tanong ko, nakatingin lang siya saakin at bigla niya akong niyakap di ko alam pero naramdaman ko lang ang malamig na yumakap saakin.
"Wait? nasaan ako— yuhan?! fuck! ligtas ka at—" napatingin siya sa paligid.
"Please help me here" sambit ni steven at natauhan naman bigla si Jake sa mga nangyayare kaya't nilapitan niya ito.
ibig sabihin sumapi si dustin sa katawan ni jake?
Kumalas si dustin sa pagkakayakap saakin tinignan ko lang siya habang lumuluha.
"Dustin.. nahanap ko na ang hustisya para sayo" umiiyak kong sambit.
"I know b-but you don't have to do this dahil napahamak ka lang" sagot niya, i just smiled at him.
Finally nahanap ko din ang hustisya na para sakanya.
"No... i did this because i love you dustin, alam kong walang chance but i did this because im inlove with you" sagot ko at nakita kong napayuko siya, he look at me at nakita ko ang luha sa mga mata niya.
"Yuhan i have someth—"
"Mga walang hiya kayo!! at ikaw yuhan mamatay ka na!!"
Hindi ako nakagalaw dahil sa narinig ko at isang malakas na putok nang baril ang umalingawngaw sa buong bahay at naramdaman kong unti-unting natumba ang katawan ko sa sahig.
"YUHAAAAN!!!!"
Unti-unting dumilim ang paligid ko hanggang sa tuluyan akong hilain ng dilim.
katapusan ko na nga ba?
Kaizer's P.O.V
"Yuhan please gumising kaa!!" iyak ako ng iyak habang itinatakbo sa emergency room si yuhan.
"Sir hanggang dito nalang po kayo sir" napatigil kami paglalakad ipinasok na si yuhan sa loob.
"Babe" napatingin ako kay blake na kakarating lang kaagad kong siyang niyakap at umiyak.
"Shhh... maliligtas si yuhan okay? tiwala lang" sambit niya, di ko kakayanin kong mawawala ang bestfriend ko.
Nandito kami ngayon sa hospital at mabuti nalang dahil dumating kami sa bahay ni Sir allison at nalaman namin na siya pala ang pumapatay but we are late dahil nakabulagta na si yuhan dahil may tama siya ng bala sa dib-dib.
Si sir allison naman ay dinakip na ng mga pulis, walang hiya yong gagong bakla na yon! he is going to pay all of his sins! dapat siyang mabulok sa kulungan
at si steven nandito din sa hospital isinugod.
Please lord iligtas niyo po si yuhan.
Allison's P.O.V
"Layuan niyo ako!! di ko kayo kilala!" sigaw ko sa mga putanginang pulis na humahawak saakin papasok sa selda.
"Manahimik ka! ito ang nababagay sayo!" sagot ng isa sa sakanila humagalpak lang ako sa tawa.
"Mga hangal! di niyo ba ako kilala? ako si Allison wang! ang pinakamagandang babae sa mundo! at asawa ako ni dustin!" sigaw ko sakanila.
"Baliw! sige ayan! diyan ka na!" at itinulak nila ako sa loob ng mabahong kulungan, tinignan ko sila ng masama.
"Humanda kayo dahil susunduin ako ng asawa ko dito! hahahahahahahah" sigaw ko ngunit napatigil ako ng may mapansin ako sa gilid ko.
Bigla akong nangilabot ng makita ko ang duguang mukha ni alexandra at kasama niya si dustin pati na din ang mga iba pa.
"Layuan niyo ako! hindi niyo ako masasaktan hahahaha—" kinapa ko ang kwentas na nasa leeg ko at napatigil ako ng wala na ito.
"Hindi maari! nasaan ang kwentas ko?!" sigaw ko, napatingin ako sa nakangising si alexandra at dustin.
"Paano ba yan sir allison? mukhang wala ka nang takas" nakakatakot na sambit ni alexandra.
"No please layuan niyo ako!! hindi!!"
"HAHAHAHAHAHAHA!! NGAYON MARARAMDAMAN MO NA ANG GANTI NG MGA TAONG PINATAY MO!!"
"WAAAAG!!"
Kaizer's P.O.V
"Oh ito tubig uminom ka muna" sambit ni blake at nag offer ng tubig saakin ngunit wala talaga akong gana.
"No hindi ako nauuhaw babe" halos mag iisang oras na kaming nag aantay dito sa labas ng emergency room ngunit wala paring doctor na lumalabas hanggang sa.
"Sino po ang pamilya ng pasyente?" tanong ng doctor na lumabas.
"Kami po doc kamusta ang anak ko?" sagot ng daddy ni yuhan kaya't tumayo na ako at lumapit sakanila.
"Okag sir im sad to say pero Wala na po ang anak niyo"
"WHAT?!! NOOOO!!!"
Napaupo ako sa sahig
wala na si yuhan.. wala na ang bestfriend ko!!
BINABASA MO ANG
THE PHANTOM
RomanceSikat na school ang Fredstone University, hindi dahil sa maganda at mayayaman ang nakakapag-aral kundi dahil NAKAKATAKOT. Marami nang studiyante ang umalis sa school na ito dahil sa mga nakakatakot na pangyayare ngunit sa dinami-dami ng school na pw...