PHANTOM 15

925 53 3
                                    

Yuhan

Hindi na talaga normal tong mga bagay na nakikita ko at nararanasan ko eh.

una nakilala ko si Dustin, pangalawa yong lalaking naka hooded jacket tapos si steven.

"Hoy yuhan kanina ka pa tulala diyan?" napatingin ako kay kaizer na nakaupo sa harapan ko, nandito kaming dalawa sa canteen kumakain.

"Ah eh may iniisip lang ako" sagot ko sakanya.

"Oo nga pala ilang araw na din tayong di nakakapag usap anyway may sasabihin pala ako sayo" sambit niya.

"Ano naman yon?" tanong ko sakanya.

Para naman siyang kamatis dahil bigla siyang namula kaya't napa kunot noo ako.

"K-kasi ano"

"Kasi ano?" tanong ko.

"Si ano kasi-

"Hey guys pwede maki-upo?" sabay kaming napatingin ni kai at parang kiti kiti naman siyang kinilig.

"Hi jake! and hi babe" napataas naman ang kilay ko.

"Hey yuhan kamusta ka?" tanong ni jake at umupo siya tabi ko.

"Okay naman ako" nakangiti kong sagot at napatingin ako ulit kay kai.

Walang hiyang baklang to ano naman kayang sasabihin nito?

"Hoy kai ano yon?" tanong ko sakanya, natawa naman si jake sa tabi ko.

"May di ka yata nalalaman sa dalawang yan?" natatawang sambit niya.

Napatigil naman si Kai at blake sa pag haharutan sa tapat ko.

"Ano kasi kami na ni blake yuhan" kinikilig na sambit niya.

"Diba babe?" tanong pa niya kay blake at um-oo naman ito.

Walang hiya!?

"Omg! hala! sana all congrats sainyo!" sambit ko habang nakangiti sakanila.

"Thank you yuhan at sana ikaw din makahanap ka na din" sagot ni kai.

"Oo nga madami diyan sa paligid haha" sagot ni jake sa tabi ko.

"Ehemm" sagot naman ni kai kaya't tinignan ko siya ng masama.

Nag kwentohan lang kami ng biglang.

"Hoy pangit" dahan-dahan akong napaangat ng tingin at nakita ko si Dustin na nakatayo sa gilid ni jake, pasimple ko siyang sinamaan ng tingin.

Natawa naman siya at naka crossarms na nakatitig saakin.

"Di ka pa ba tapos?" tanong niya saakin, umiling lang ako.

"Ano ba yan ang kupad" sagot niya, langya tong multo na to.

"Ah yuhan gusto mo?" tanong ni jake saakin habang itinuturo ang carbonara na kinakain niya.

"Ah Okay lang busog na ako" sagot ko.

"Okay gusto mo ng drinks?" tanong niya ulit, nakita kong sumingot si dustin.

Problema ng multo na to?

"Okay lang ako hahaha" sagot ko napatango naman si Jake at nagulat nalang ako ng may tumapon na juice sa uniform niya.

"Omg hala sorry kuya" napatayo si jake, may babae kasing biglang natisod at pumunta lahat sa sout ni jake.

"No its fine" napatingin ako kay dustin, what the?

Tawa siya ng tawa habang nanonood.

What the hell dustin?!

"Hoy dustin bakit mo yon ginawa ha?" tanong ko sakanya nandito kami ulit sa rooftop.

THE PHANTOMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon