Chap 26: Thích và ghét

1.1K 112 13
                                    

"Kít..."

Trước 1 cửa hàng bán hoa, cư nhiên xuất hiện chiếc xe Rolls Royce Sweptail đắt tiền. Chủ cửa hàng hoa chưa kịp ngỡ ngàng thì bên cạnh vang lên giọng nói trong trẻo: "Bán tôi 1 bó hoa tulip xanh, 1 bó hoa lưu ly."

Thiếu niên trước mắt có khuôn mặt tinh xảo, mái tóc trắng mềm mại uyển chuyển trong gió, đôi mắt xám tro ngước lên kinh diễm lòng người. Ông chủ cửa hàng nghĩ thầm, đó có phải người không vậy, cậu bé ấy còn đẹp hơn bất cứ nữ nhân nào ông từng gặp.

Đặc biệt khuôn mặt yêu nghiệt kia có ý cười nhàn nhạt, ánh mắt có chút nhu hoà, hệt như thiên sứ.

"Cậu bé, cháu mua hoa tặng ai à?"

Chủ quán cười cười dịu dàng hỏi, người mà được cậu bé này tặng hoa chắc vui lắm.

"Là 1 người bạn, đã lâu không tới thăm."

Thiếu niên ngạc nhiên vì xuất hiện câu hỏi, nhưng cũng không nhanh không chậm trả lời.

"Được, ta liền bó cho cháu."

.....

Nhớ lại lúc trước người kia rất thích hoa, đặc biệt là hoa Lilies. Ngày nào cậu đến thăm cũng đầy những bông hoa Ly được trang trí khắp gian phòng.

Tuy nhiên, đó là chuyện của 3 năm về trước.

Năm đó cậu bị chú Alan đưa đi huấn luyện ở Ba Lan, cụ thể không rõ đầu đuôi câu chuyện. Chỉ biết là con cưng nhà Douglas đã chết, đúng hơn là biến mất trước mắt họ. Một người đáng ra không tồn tại như Backy lúc ấy lại tự nhiên xuất hiện trước khu vườn bí mật của cậu, nơi cậu và Backy lần đầu gặp mặt.

Cậu trở về Anh Quốc, biết được sự việc liền đưa Backy đến ngôi nhà nhỏ sống ẩn dật cùng 1 người hầu chăm sóc cho Backy. Sự việc năm đó có chút kì lạ, tuy là người xuyên không nhưng 1 người sống sừng sững như cậu bạn thân Backy kia 'tan biến' trước mọi người có chút quỷ dị.

Việc này e là công nghệ không thể điều tra được rồi.

Mà... dẫu sao thì Backy vẫn an toàn, chỉ là hơi khác khác chút. Thay vì thích hoa Lilies, cậu ấy lại chọn hoa Lưu ly làm vật trang trí quanh nhà. Nhớ không nhầm, hoa Lưu ly mang ý nghĩa là 'Xin đừng quên em'.

A...ha...ha...(gượng gạo), có lẽ... cậu nhầm! Backy cậu ấy... chắc không có người yêu nhỉ...?

Từ 3 năm trước đến bây giờ, cậu vẫn đều đặn thăm vị 'Thiên sứ tóc đen' kia mỗi tháng 1-2 lần. Duy chỉ 2 tháng nay cậu đi đến Nhật Bản, lại chưa kịp nói gì với Backy nên có chút áy náy. Đến lúc đó không biết cậu bị ăn mấy quả bóng nữa.

Lần này Kevin mua tặng Backy hoa Tulip xanh, tượng trưng cho tình bạn của cậu dành cho Backy. Nó thể hiện sự chân thành, tin tưởng và gắn bó của Kevin đối với người bạn tri kỉ, kẻ chung số phận là con cưng nhà Douglas đây.

.....

Vài phút sau, xe cậu đã đến 1 cánh cổng nhỏ, xung quanh được bố trí rất nhiều cây cỏ hoa lá. Chỉ riêng chiếc cổng bằng đồng trước mặt là được lau chùi sạch sẽ, dễ dàng nhận thấy có người sống quanh đây và thường xuyên lau chùi cánh cổng và chăm sóc hoa lá.

[ĐN Haikyuu!!] Kẻ mang danh "Thiên tài"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ