♥ Chapter 1: And Never the Twain Shall Meet

1.7K 100 6
                                    

Chapter 1: KHÔNG THỂ HÒA HỢP

Harry chưa bao giờ nghĩ cậu muốn quay về ngôi nhà số 4 đường Privet Drive thay vì ở lại nơi mà Ron và những thành viên khác cuả Hội Phượng Hoàng đang cư trú, nhưng tại cái nơi mà cậu đã được đưa đến, chỉ sau năm phút lúc nửa đêm vào ngày sinh nhật của cậu đã khiến Harry phải nghĩ khác đi. Cậu cảm thấy cơn nghẹn trong cổ họng, trong khoảnh khắc cậu nhìn thấy ngôi nhà số 12 đường Grimmaul, không hề suy giảm đi chút nào. Dẫu cho Ron đang ở trong đó – Hermione đang đi du lịch với gia đình ở Tây Ban Nha – cậu cảm thấy gần như ốm yếu vào mỗi buổi sáng khi thức dậy.

Cậu đã nghĩ rằng mình đang dần chấp nhận cái chết của Sirius, khi mà mà cậu vẫn chưa tan vỡ vì điều đó, mãi cho đến khi đặt chân vào ngôi nhà cũ. Bà Weasley đã làm vài điều kỳ diệu cho ngôi nhà sau khi cậu đến đây lần cuối; nó trông giống như trang trại Hang Sóc hơn là ngôi nhà của một gia đình phù thủy hắc ám cổ xưa, tuy nhiên cũng có một vài chỗ được xây dựng tốt hơn nhà Weasley.

Người đó – Remus Lupin, đã khám phá ra sau khi hỏi thăm – tìm được cách tháo bức chân dung mẹ chú Sirius khỏi lối vào, và nó tạo nên sự khác biệt. Harry được báo là bức chân dung chết tiệt đã an vị trên tầng hai và cậu có thể sống yên ổn khỏi nó. Cây gia phả nhà Black cũng biến mất, dường như cũng cùng một cách xử lý. Không có sự thay đổi nào lớn đối với quảng trường Grimmauld tuyệt vời, tuy nhiên nó cũng không thể làm phai nhạt đi sự thiếu vắng của Sirius tại ngôi nhà mà chú căm ghét này...

Những người có mặt đều nhận thấy tâm trạng buồn bã của Harry dường như có xu hướng khiến mọi thứ trở nên im lặng khi cậu tiến vào bên trong bất kỳ căn phòng nào, nên cậu chỉ ở một mình mỗi khi Ron hay bất kỳ thành viên nào nhà Weasley không cố gắng phối hợp với nhau khiến cậu trở lại vui vẻ như cũ. Mọi chuyện diễn ra thường xuyên hơn khi mà Harry bắt đầu quen dần, vì Ron đặc biệt cố gắng thử làm cậu vui lên, trong khi bà Weasley khiến cậu trở nên bận rộn, cậu ghi khắc tất cả sự giúp đỡ của hai người.

Fred và George cũng thường xuyên ở đó (tuy nhiên bình thường chỉ khi bà Weasley vắng mặt mà thôi, từ khi bà buồn rầu vì chọn lựa nghề nghiệp của họ) khi họ đủ tuổi để trở thành thành viên chính thức Hội Phượng Hoàng. Nhờ tất cả mọi người mà cậu cảm thấy mỗi ngày dường như bớt dài lê thê và nỗi đau cũng vơi đi hơn trước đây. Percy vẫn chưa xuất hiện, không phải vì Harry có gì tiếc thương về chuyện đó, tuy nhiên cậu cũng cảm thấy rầu rĩ vì gia đình họ vẫn chưa hòa giải với nhau, mặc dù Percy đã được chứng minh thật sai lầm khi ủng hộ Bộ pháp thuật và lập trường của nó phủ nhận việc Voldemort đã quay về.

Không ai dám gạt bỏ rằng hắn đã quay lại, huống chi là Bộ pháp thuật. Sau khi cậu quay về Grimmauld, Harry mới biết rằng Fugde đã bị đá khỏi cái ghế Bộ trưởng. Ngài Bộ trưởng mới, Zedekiah B. Zigor, được Moody Mắt Điên miêu tả là 'một kẻ cứng rắn như Crouch trước đây, khi hắn ta chủ trì các phiên xử Tử Thần Thực Tử trong quá khứ', mặc dù Moody không hề nói về chuyện đó một cách tôn trọng thì Harry cũng chẳng hào hứng gì mấy vì bất kì kẻ nào thế chỗ Fudge. Ít nhất Zigor sẽ không tô vẽ cậu như là một kẻ tâm thần tìm kiếm sự chú ý, cậu chắc rằng họ sẽ sớm hòa thuận với nhau thôi.

[TomHar] KISS OR KILLWhere stories live. Discover now