Chapter 13: Đùa với lửa coi chừng chết cháy*
Đêm hôm đó, trong phòng sinh hoạt chung không có ai nói về đề tài nào khác ngoài cuộc vượt ngục Azkaban. Ngạc nhiên thay, Neville lại là người đầu tiên đặt ra một câu hỏi rõ ràng: "Nếu Bộ Pháp Thuật đã biết Giám Ngục không trung thành, vậy tại sao Bộ vẫn để chúng canh giữ ngục Azkaban lâu như vậy?"
Lại ngạc nhiên nữa, Ron trả lời trước Hermione. "Quân số. Họ không muốn sử dụng nhân viên thi hành luật để canh gác nhà ngục khi mà Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đó đang trỗi dậy lần nữa, nên họ thỏa thuận với đám Giám Ngục và họ nghĩ chúng đã quay lại cùng phe với chúng ta, nhưng chuyện đó cũng không kéo dài lâu được phải không?" cậu nhóc cay đắng nói. "Ba mình đã nói chuyện này sẽ xảy ra. Nếu bọn họ để ông ấy nắm quyền –"
"Bộ đã ra lệnh xóa sổ lũ Giám Ngục," Hermione cắt ngang. "Nhưng làm sao mà tiêu diệt được hết một bầy đông đảo như vậy chứ?"
"Kéo dài sự tiếp xúc với một Thần Hộ Mệnh," Tom bình tĩnh trả lời. "Nếu bọn chúng mắc kẹt không có đường trốn thoát thì có thể tiêu diệt chúng bằng cách đó. Cái khó là phải bao vậy được chúng. Mình đoán là bọn chúng bây giờ đã chuồn khỏi ngục Azkaban rồi. Chúng không hề ngu ngốc."
Tom ngồi trên ghế cạnh đống lửa sát bên Neville Longbottom, cậu nhóc đang hứng thú với hắn. "Cậu đoán bọn chúng sẽ đi đâu?" Neville hỏi.
"Đến với Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đó, mình nghĩ vậy." Tom thoáng nhăn mày. "Mà tên hắn là gì vậy?"
"Tên ai?" Neville hỏi.
"Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đó."
"Bây giờ Bộ bắt buộc Snape cho phép học sinh có điểm 'E' [Vượt quá kỳ vọng] vào lớp của ổng rồi, có ai dự định học không?" Harry bất ngờ hỏi. Ron, Hermione và Neville liếc nhanh Harry trước khi trả lời.
"Mình đã theo học rồi, tất nhiên mình sẽ học tiếp," Hermione nói để bắt đầu chủ đề mới bị đổi này.
"Mình nghĩ là mình sẽ học," Ron thở dài. "Snape là một kẻ khó ưa, nhưng rất nhiều nghề nghiệp yêu cầu chứng chỉ Độc Dược bậc Pháp Thuật Tận Sức, xứng đáng để chịu đững lão ta."
"Mình..." Neville ngập ngừng.
"Điểm- điểm Độc Dược của cậu là gì vậy, Neville?" Hermione hỏi thử.
"Mình- mình được điểm 'E'," cậu nhóc thì thầm. "Mình đã làm bài kiểm tra rất tốt."
"Thật không?" Harry nói. "Tuyệt! Cậu có thể cùng học với bọn mình."
Cậu bé cắn môi. "Mình sẽ học nếu nhưng không phải giáo sư Snape dạy, nhưng mà nó vẫn là thế -"
Dường như đây là một đêm tràn đầy bất ngờ, vì những lời Tom nói," Tại sao để ông ta cản trở cậu? Cậu luôn nói ông ta tệ hại vô cùng, nhưng đối với mình thì có vẻ cậu đang để ông ta hủy diệt rất nhiều những cơ hội của chính cậu nếu không theo học lớp đó chỉ vì ông ta."
Harry choáng váng vì những nhận xét tốt đẹp và hợp lý của kẻ địch. Tại sao hắn quan tâm Neville có học lớp Độc Dược hay không? Harry tự hỏi.
YOU ARE READING
[TomHar] KISS OR KILL
FanfictionKISS OR KILL Author: Mortalus Genre: Romance Disclaimer: Tôi không sở hữu Harry Potter, Tom Riddle hay bất kỳ nhân vật nào khác, cũng như nơi chốn hoặc sự vật nào đó có thể xuất hiện trong tác phẩm khiêm tốn này. Warnings: Hiện tại là rating T nhưng...